Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

NGUYỄN HOÀNG QT Khắp nơi và những việc làm nghĩa tình...


NGUYỄN HOÀNG QUẢNG TRỊ KHẮP NƠI
 VÀ NHỮNG VIỆC LÀM NGHĨA TÌNH ...  
  
THƯ VẬN ĐỘNG

ĐÓNG GÓP XÂY MỘ THẦY PHAN PHỤNG THẠCH
Cựu giáo sư trường Trung học Nguyễn Hoàng, Quảng Trị
TP.HCM,Ngày 09 tháng 6 năm 2014
Kính thưa quý thầy cô!

Các anh chị em cựu học sinh Nguyễn Hoàng thân quý!


Thầy Phan Phụng Thạch (tên trong gia phả là Phan Ngọc Thạch), sinh năm 1942 tại làng Đạo Đầu, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, nguyên là Giáo sư Việt Văn - kiêm Quản thủ thư viện tại trường Trung học Nguyễn Hoàng, Quảng Trị từ năm 1965 đến năm 1973. Là một người năng động, tâm huyết và có thiên phú thơ ca nên ngoài công tác giảng dạy, thầy làm thơ và là cộng tác viên của một số tờ báo văn nghệ uy tín đương thời như Văn, Bách Khoa, Thời Nay… Trong nhà trường thầy là người nhiệt tình trong các phong trào văn nghệ, báo chí và sẵn lòng kèm cặp hướng dẫn cho các học sinh thích viết văn, làm báo. Ngoài ra thầy còn là chủ biên tập san Đan Tay của Hội Hồng Thập Tự tỉnh nhà.

Ngày 16 tháng 2 năm 1973, khi trường Nguyễn Hoàng đang lưu lạc xứ người thì thầy qua đời sau một cơn bạo bịnh và được an táng tại nghĩa trang Trại 5- Non Nước - Đà Nẵng, hưởng dương 31 tuổi. Thầy ra đi giữa tuổi thanh xuân, khi tâm hồn thơ ca và nhiệt tình cống hiến đang đà chắp cánh. Trong ngày đưa tang, thầy trò Nguyễn Hoàng đã sắp hàng dọc kéo dài hằng mấy cây số cùng hoa tươi và nước mắt, chậm bước theo quan tài tiễn người thầy tài hoa bạc mệnh. Ôi! Cái ngày đau thương ấy - cái ngày mà đã trên 40 năm trôi qua, mỗi khi nhắc lại hay đọc những dòng thơ như lời nhắn gởi trong tập LƯU BÚT MÙA HẠ, những đồng nghiệp và học trò của thầy vẫn còn nghẹn ngào thương tiếc.

Sau năm 1975, gia đình thầy cải táng mộ phần, đưa về quê quán tại làng Đạo Đầu. Trong những năm gần đây, mỗi dịp trường Nguyễn Hoàng họp mặt nơi quê nhà, đã có không ít bạn bè, đồng nghiệp và môn sinh của thầy về viếng mộ và ai cũng cảm thấy có chút gì đó ưu tư, khắc khoải trong lòng khi nhìn nấm mồ thầy cũ kỹ rêu phong, đơn sơ quá.

Và cũng vì điều ấy, một số thầy cô và cựu học sinh Nguyễn Hoàng đã lắng nghe tâm ý của mọi người là  nên làm một nghĩa cử nào đó cho một nhà giáo, nhà thơ thuở sinh thời được nhiều đồng nghiệp và học trò quý mến… Mọi người đều một lòng muốn xây dựng lại ngôi mộ người thầy quá cố cho khang trang hơn. 

Với đề nghị tu bổ (hay xây dựng mới) mộ phần thầy Phan Phụng Thạch, anh Văn Thiên Tùng - một CHS/NH tại Quảng Trị - tình nguyện về làng Đạo Đầu để trao đổi với gia đình thầy Thạch cùng đề xuất của gia đình Nguyễn Hoàng chúng ta. Song, hiện trạng ngôi mộ quá chật hẹp, không thể tu bổ gì hơn được. Do đó gia tộc đã có buổi hội ý, gồm có anh cả Phan Ngọc Tình, hai người chị gái (hiện đang ở Sài Gòn) và anh Phan Ngọc Bích (em trai thầy ở quê). Sau khi bàn bạc, cả 4 anh chị em của thầy đều đi đến quyết định di dời mộ thầy Phan Phụng Thạch đến một vị trí khác, cũng kề cận với ngôi mộ cũ (khoảng cách độ 10m) – nằm trong khuôn viên đất nghĩa trang của gia tộc họ Phan Ngọc, nhưng vị trí này có đất rộng rãi hơn - gần 20 m2. (Ngày 30/5/2014, anh Phan Ngọc Bích đã thông báo cho chúng tôi biết quyết định này qua điện thoại với thầy Lê Hữu Thăng để tiện việc tiến hành công trình)

Kính thưa quý thầy cô và quý đồng môn!

Thầy Phan Phụng Thạch ra đi khi tuổi đời còn trẻ, chưa kịp lập gia đình nên không có con cái nối dõi. Trong hoàn cảnh hiện nay, anh em của thầy dù mong muốn nhưng điều kiện kinh tế có phần hạn hẹp nên khó có thể tạo lập mộ phần thầy khang trang hơn.

Thiết nghĩ người xưa nói “sống cái nhà, thác cái mồ” không phải là không có lý. Bởi vậy một số thầy cô và các anh chị trong Ban liên lạc Nguyễn Hoàng các tỉnh thành từ Quảng Trị vào miền Nam – có thể tạm gọi là Ban vận động, kêu gọi đại gia đình Nguyễn Hoàng hãy chung tay, góp sức để xây mới mộ phần thầy Phan Phụng Thạch. Ước tính sơ bộ với thời điểm hiện nay, chi phí để xây được một lăng mộ hạng bình tại quê nhà khoảng 40-50 triệu đồng. Còn nếu muốn đẹp hơn thì số tiền sẽ cũng tăng thêm. Chúng ta chỉ yêu cầu xây mộ thầy trong ước tính ban đầu thôi nhưng nếu nguồn đóng góp nhiều hơn thì sẽ làm đẹp hơn.

Vì thế, tập thể chúng tôi xin phát lời kêu gọi đại gia đình Nguyễn Hoàng chúng ta hãy tán đồng và hưởng ứng tâm nguyện này, xin hãy góp một người một viên gạch vào ngôi lăng mộ mới của thầy Phan Phụng Thạch. Tùy theo khả năng, người nhiều kẻ ít, góp gió thành bão để có kinh phí tiến hành xây mới mộ phần đúng như dự định.

Đây không chỉ là nghĩa cử của đại gia đình Nguyễn Hoàng dành cho vị thầy giáo thân thương đã khuất, mà còn khơi dậy truyền thống tôn sư trọng đạo trong lòng hậu thế. Người dân Quảng Trị và khắp nơi đã biết đến danh tiếng của trường ta; đã cảm phục những chương trình nghĩa tình: “tri ân thầy cô,giúp đỡ bạn hữu,trao học bổng cho con em Nguyễn Hoàng…” của cựu học sinh Nguyễn Hoàng, nay họ sẽ được biết thêm nghĩa cử tuyệt vời này. Và vui thay khi ngày hội trường lần thứ IV vào mùa hè 2015, chúng ta sẽ cùng nhau hành hương về làng Đạo Đầu thăm ngôi nhà vĩnh cửu khang trang của người thầy quá cố - mà mỗi người trong chúng ta đều góp một phần trong đó để xây nên.
Ban vận động xin chân thành cám ơn và tin tưởng lời kêu gọi này sẽ nhận được hưởng ứng tích cực từ mọi người.  

T/M Ban vận động 

Nguyễn Văn Trị

Trưởng ban: BLL.CHS Nguyễn Hoàng- Điều phối viên

DANH SÁCH

QUÝ THẦY CÔ & BAN LIÊN LẠC THAM GIA VẬN ĐỘNG

XÂY MỘ THẦY PHAN PHỤNG THẠCH:

A. -  BAN CỐ VẤN

       Quý Thầy: Nguyễn Bảo,Lê Hữu Thăng, Lý Văn Nghiên, Đỗ Tư Nhơn, Cao Hữu Điền.
 B.-  BAN VẬN ĐỘNG
       *BLL/NH tai Quảng Trị:    Nguyễn Lớn
       *BLL/NH tại Huế:              Trần Kim
       *BLL/NH tại Đà Nẵng:       Bùi Ngọc Nam Anh
       *BLL/NH tại Bình Thuận:  Trương Tuyến
       *BLL/NH tai BRVT:           Bành Phi Lân
       *BLL/NH tai Đồng Nai:     Nguyễn Kim
       *BLL/NH tai Sài Gòn:        Nguyễn Văn Trị
       *Nhóm NH 6471:               Trần Văn Hảo
       *Nhóm NH tại Ban Mê Thuột: Tú Minh
       * Nhóm NH tại Lâm Đồng:   Lê Thị Lan
 C.- BAN THIẾT KẾ ,GIÁM SÁT CÔNG TRÌNH
    Thầy Đỗ Tư Nhơn, NH/ Nguyễn Duy Ái, NH/Văn Thiên Tùng, NH/ Lê Thị Dũng

D.- Mọi đóng góp, ủng hộ xin gởi về: các địa chỉ của các BLL.CHS. Nguyễn Hoàng  dưới đây:
      1-Nguyễn Hoàng Quảng Trị: Anh Nguyễn Lớn : ĐT 0983153017
         STK:  3909211060499 – Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, khu vực Triệu Hải, Quảng Trị
      2- Nguyễn Hoàng Huế: anh  Trần Kim: ĐT 0907766477
          STK: 0161000537436 – Ngân hàng Ngoại thương Thừa Thiên- Huế
      3- Nguyễn Hoàng Đà Nẵng: chị Lê Thị Ba : ĐT 0905077837
         STK: 2004206037843, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, quận Sơn Trà, Đà Nẵng
      4- Nguyễn Hoàng Bình Thuận:  anh Trương Tuyến:ĐT 01652477614
      5- Nguyễn Hoàng BRVT: anh Bành Phi Lân 0986291118
         STK: 6003205018757, NH Nông nghiệp & PT  Nông thôn chi nhánh huyện Châu Đức- BRVT
      6- Nguyễn Hoàng Đồng Nai: anh Nguyễn Kim 0989606997
      7- Nguyễn Hoàng 64-71:
          - Tại Saigon: anh Trần Văn Hảo ĐT 0909091119 – STK: 0102410919, NH Đông Á- chi nhánh quận 3, Tp  HCM
          - Tại Quảng Trị: anh Nguyễn Hồng Hiến ĐT: 0913442799- STK: 390920800029 , NH Nông nghiệp & PT  Nông thôn, khu vực Triệu Hải, Quảng Trị
      8- Nguyễn Hoàng BMT: chị Tú Minh ĐT 0905319007
      9- Nguyễn Hoàng Lâm Đồng: chị Lê Thị Lan ĐT0902074079  
    10- Nguyễn Hoàng Saigon: chị Phan Thị Bích ĐT 0913758479  
         STK: 00710038918821, NH Ngoại Thương Tp HCM chi nhánh Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.
Quý thầy cô & ACE có thể gởi bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt về cho các anh chị có tên trên, hoặc thủ quỹ của các BLL (nếu có); Nếu gởi qua ngân hàng xin ghi rõ nội dung: góp tiền xây mộ thầy Phan Phụng Thạch và cho họ tên đầy đủ của mình để chúng tôi dễ ghi chép sổ sách. (xin các anh chị kiểm tra lại thông tin số tài khoản NH)

Điều phối viên sẽ báo cáo  số tiền từ các BLL báo về (qua email) để cập nhật thông tin cho bà con NH. Số tiền các BLL nhận được sẽ gởi thẳng về cho BLL NH Quảng Trị để trao cho gia  đình thầy PPT  sử dụng việc xây mộ. Ban giám sát sẽ mở sổ sách chi tiêu, cập nhật tiến độ thi công và  báo cáo với bà con NH.
Đối với các thành viên  NH từ hải ngoại quan tâm đóng góp, xin gởi cho các hội NH ở hải ngoại, hoặc nhờ bạn hữu trong nước chuyển giúp.
Xin các anh Thái Tăng Hữu vả Trần Văn Loan, hội trưởng NH Nam và Bắc Cali thông tin rộng rãi đến gia đình NH ở Hoa Kỳ và giúp chuyển tiền góp về VN.
Đề nghị các trưởng ban LL các tỉnh thành vận động anh chị em hưởng ứng để việc xây dựng mộ phần của thầy Phan Phụng Thạch được thuận lợi và hoàn thành kịp  thời gian họp mặt Nguyễn Hoàng hè 2015.  
Trân trọng,
  Trang tin về Thầy tại link
:
         

* Hoàn cảnh Thầy Cô Trần Văn Tuần ( Huế)hiện nay:
Qua tin báo từ thầy Trần Phò hiện ở Huế, anh Nguyễn Kim TB.BLL gia đình NH tại Huế, của anh Trần Văn Hảo và AC Phái Mai cùng một số ACE CHS về hoàn cảnh gia đình Thầy Cô  rất trong cơn nguy kịch và đang cần được sự đông viên và giúp đỡ...Kính mạn phép trích đăng các ý kiến qua Email của quý Thầy và ACE tải trên Blog tại trang nghĩa tình NH này khi chưa nhận được thư  của GĐNH tại Huế
 * Thư của NH. Trần Văn Hảo:

Chào các anh chị,

Xin gởi đến các anh chị thông tin về gia đình thầy Trần Văn Tuần cựu Giáo sư trường Nguyễn Hoàng chúng ta qua mail của thầy Trần Phò.  Thầy Tuần vừa nhập viện tháng trước, cô và 2 cháu vào chăm nuôi, đến giờ thì cô tiếp tục vào viện, có lẽ vì quá căng thẳng và mất sức  Rất mong được sự quan tâm hổ trợ của các anh chị CHS của trường,   BLL Cựu học sinh Nguyễn Hoàng Huế hiện là đầu mối liên lạc?

(đại diện là anh Trần Kim TB. BLL


Trần Văn Hảo

* Lá thư thứ 2 của thầy Trần Phò:

Thân gởi Kim,

Chiều nay 25-12-2013,tôi điện lên thăm hỏi bệnh tình của thầy Tuần và cô Trang. Chị ruột của thầy Tuần, 77 tuổi lên giúp đỡ em cho biết :  “Cô Trang đã vào bệnh viện cấp cứu cách đây ba ngày. Bác sỹ nghi viêm não nên cho vào nằm viện tại đường Ngô Quyền. Hiện nay cô Trang không ăn được  phải truyền đạm. Cô Trang không nói năng  chỉ im lặng, thẩn thờ không còn nhận biết được nữa!  Hoàn cảnh gia đình thật bi đát!

       Vài hàng tin Kim rõ.Bởi vì tôi cũng như Kim đang giúp đỡ phần nào cho thầy Tuần bằng cách kêu gọi sự giúp đỡ của gia đình NH .

      Cảm ơn em đã phát động phong trào giúp đỡ thầy Tuần.

Trần Phò

Danh sách 
đã đăng ký hỗ trợ cho thầy Tuần
( tính đến ngày 26/12/2013 từ anh Nguyễn Kim)

TT
Họ tên
Địa chỉ
Số tiền
01
Ban LLCHSNH tại Huế 
Huế
   500.000 đ
02
Anh Chị Phái Mai
Sài Gòn
   200.000 đ
03
Cô Ngô Thị Hoa
28 Nguyễn Thiện Kế, Huế
   200.000 đ
04
Đoàn Thị Tĩnh
3/62 Trần Nguyên Hãn, Huế
   100.000 đ
05
Lê Chí Dũng
Sài Gòn
   200.000 đ
06
Lê Đình
79/18B Phạm Thị Liên, Huế
   300.000 đ
07
Nguyễn Lịch
Sài Gòn
1.000.000 đ
08
Trịnh Đình Chính
11A Nguyễn Thiện Kế, Huế
   200.000 đ
09
Trịnh Đạt
58 Hoàng Văn Thụ, Huế
   200.000 đ
10
Thầy Cao Hữu Điền và cô Ngô Thị Ái Anh
13 Phạm Ngũ Lão, Huế
   200.000 đ
11
Thầy Hồ Xuân Tám và cô Nguyễn Thị Ngộ
178A Trần Phú, Huế
   300.000 đ
12
Trần thị Hóa
19 Trần Nguyên Hãn, Huế
  200.000 đ  
13
Nguyễn Thị Ngọc Liễn
182 Mai Thúc Loan, Huế
   200.000 đ
14
Ban LLCHSNH
tại Đà Nẵng
Đà Nẵng
1.000.000 đ
15
Hà Bích Hường
Đà Nẵng
   500.000 đ
16
Phan Quỳnh Thủy
Đà Nẵng
   300.000 đ
17
Nguyễn Thanh Vân
Đà Nẵng
   200.000 đ
18
Văn Ngọc Thanh
Đà Nẵng
   200.000 đ
19 
Cô Lê Thị Em
Đà Nẵng
   200.000 đ
20
Lê Trọng Hùng
Đà Nẵng
   100.000 đ
21
Lê Thị Liễu
Đà Nẵng
   200.000 đ
22
Lê Thị Ba
Đà Nẵng
   500.000 đ
23
Lê Thị Thắm
và Trần Văn Hùng
Cam Ranh
   500.000 đ
24
Lê Cảnh Hoa
Gia Lai
   300.000 đ
25
Nguyễn Văn Trị
Sai Gòn
   200.000 đ
26
Thầy Phạm Hòa và cô Nguyễn Thị Tường Vy
81/92 Phan Đình Phùng, Huế
   300.000 đ
27
Nguyễn Thị Yến
39 Nguyễn Hữu Thọ, XP, Huế
   200.000 đ
28
Nguyễn Thị Nhạn
Lại Thế, Phú Thượng, TTHuế
   200.000 đ
29
Nguyễn Cử
15/5 Văn Cao, Huế
   200.000 đ
30
Thầy Nguyễn Huy Vỹ
104 Phan Bội Châu, Huế
   200.000 đ
31
Thầy Võ Văn Bồi
Đà Nẵng
   500.000 đ
32
Trần Đình Quy
Hoa Kỳ
   500.000 đ
33
Võ Thị Vinh
Hoa Kỳ
   400.000 đ
34.Cao Thị Thanh Nhàn            USA                         200.000đ
35.AC Lê Đình Ân                     SG                         1.000.000đ.
36. Võ thị Tuyết                        USA                             50 USD.
37.Thầy Trần Kiêm Đoàn           USA                          100 USD.
38. Cô tôn Nứ D. Vân               Huế                            200.000đ.. 
39. Nguyễn Hiếu                      Q.Trị                           200.000đ..
40. Trần Văn Hảo                     SG                             200.000đ.
41.Lê Thị Hoa                           Huế                           100.000đ.


42
Thầy Đỗ Tư Nhơn
Quảng Trị
   300.000 đ
43
Bùi Thụy Luyến
Huế
   200.000 đ
44
Cô Võ Thị Hồng
Sài gòn
   100.000 đ
45
Cô Ng.T. Thanh
Sài Gòn
   100.000 đ
46
Cô Cao thị Táo
Sài Gòn
   100.000 đ
47
Cô Lê Thị Tránh
Sài Gòn
   100.000 đ
48
Phan Ngọc Lan
Sài Gòn
   100.000 đ
49
Nguyễn Đặng Kỳ
Sài Gòn
   500.000 đ
50
Đổ Việt Hoài
Sài Gòn (BBT HQN)
   200.000 đ
51
Lê Thi Mỹ Liên
Sài Gòn
   100.000 đ
52
Nguyễn Thị M.Hoa
Quy Nhơn
   500.000 đ
53
Hoàng Thị Liên
12 Trần Nhật Duật
   300.000 đ
54
Võ Đình Chữ
DakNong
   200.000 đ
55
Nguyễn Ngọc Anh
Đông Hà
   200.000 đ
56
Trần Văn Khôi
Đông Hà
   100.000 đ
57
Nguyễn Đăng Thy
Đông Hà
   100.000 đ
58
Lương Văn Thân
Đông Hà
   100.000 đ
59
Dương Thị Ngọc
Hội Kỳ, Quảng Trị
   100.000 đ
60
Hồ Thị Loan
Đông Hà
   200.000 đ
61
Võ Đức Minh
Thị trấn Hải Lăng
   200.000 đ
62
Lê Quang Sinh
Triệu Thành, Q. Trị
   200.000 đ
63
Nguyễn Thị Mỹ
Diên Sanh, Q. Trị
   100.000 đ
64
Nguyễn Thị Tich
Triệu Tài, Q.Trị  
   100.000 đ
65
Nguyễn Thi Ty
Thị Xã, Quảng Trị
   200.000 đ
66
Nguyễn Hoàng
 64-71 QT
Quảng Trị
   500.000 đ
67
Tôn Nữ Tuấn Nam
tonnutuannam@gmail.com
   500.000 đ


 
68.NH 6471                                SG                      1.000.000đ.
69.Trần hiệp NH 6471               USA                          100USD                          
70.NH tại Q.Trị                                                     500.000đ.
71.Lê Ngọc Kỳ                          USA                          100US
72.Lê T.Bích Hoa NH 66-72        SG                      200.000đ.
73.Lê Thị Chi Lan                    BMT                    300.000đ.   
74.Ngô Hào                               SG                      500.000đ.
75.Đinh T. Q. Tuyết                    SG                      100.000đ.
76. Cô Lê Thị Quả                     SG                      200.000đ.
77. Thầy Nguyễn Bảo                SG                      200.000đ.
78. Phạn Thị Bích                     SG                       100.000đ. 
 79NH Đà Nẵng ( ẩn danh )L.T. Dũng chuyển     2.000.000đ.
80. Một Ban của Q.Tuyết        SG                      1.000.000đ.


81
Phan Thị Thu Hương NH63-70
Xuân Lộc. Đồng Nai
    500.000 đ
82
NH SAI GON 62-69
Sài Gòn(Ngô Hào chuyển)
    500.000 đ
83
Nguyễn Văn Nuôi
Triệu Trung, Quảng Trị
    100.000 đ
84
Trần Hào
Triệu Sơn, Quảng trị         
    100.000 đ
85
Lý Thị Ty
Triệu Tài, Quảng Trị         
    100.000 đ
86
Cô Hồ Thị Tương
Sài Gòn ( Chị Hóa chuyển)
    200.000 đ
87
Một người bạn của Võ Thị Tuyết
 (không học Nguyễn Hoàng)
Hoa kỳ ( Chị Mai chuyển)
    400.000 đ
88
Thầy Trần Công Tín (Cựu GV
trường Nguyễn Huệ, Tuy Hòa)
16 Nguyễn Công Trứ, Huế

    300.000 đ
89
Gia đình Anh Chị Tường Sâm
Sài Gòn (Chị Bích chuyển)
  3.000.000 đ
90
Nguyễn Thị Quỳnh Hoa
Hoa kỳ (Thầy Duyên chuyển)
     400.000 đ
91
Cô Đạm Tuyết (Em cô Sa Đa)
Úc (Cô Sa Đa chuyển)
  1.000.000 đ


Cộng 32.300.000 đ + 250USD

 92
.Nguyễn Thị Mười             USA                         2.000.000Vnđ.

 * NH. TRỊNH ĐÌNH DẪN K-6471 BỊ BỆNH NẶNG CẦN GIÚP ĐỠ:
Chào các anh chị em Nguyễn Hoàng,
Có một chuyện mà chúng tôi muốn thưa với các anh chị :
Số là bạn Trịnh Đình Dẫn thành viên của Nguyễn Hoàng 6471 hiện đang sống ở Triệu Phong Quảng trị , hiện đang mắc bệnh xơ gan đã chuyển qua Ung thư giai đoạn cuối, không ăn uống được gì, gia đình đã đói khổ lại càng túng quẫn hơn. Anh chị em NH6471 khắp nơi đã chia sẽ hổ trợ gần 1 tuần nay nhưng như muối bỏ bể, không đâu vào đâu. Trong tinh thần đồng môn, chúng tôi rất mong muốn sự chia sẽ của quý anh chị hầu hổ trợ cho bạn Dẫn và gia đình trong cơn ngặt nghèo này.
Mọi sự giúp đỡ xin chuyển về anh Nguyễn Hồng Hiến (tức Nguyễn Hiếu) trưởng nhóm NH6471 tại Quảng trị với tài khoản :
Tên tài khoản : Nguyễn Hồng Hiến
Số tài khoản : 3009 208 000 294
Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng trị chi nhánh Triệu Hải
Thành thật cảm ơn
Trân trọng
Trần Văn Hảo
NH6471
CÁC BẠN HIỆN ĐANG LÂM VÀO HOÀN CẢNH KHẮC NGHIỆT CỦA CUỘC ĐỜI:

Thân gởi các bạn cùng khối lớp và toàn thể cựu học sinh trường NHQT,
     Hiện tại hai bạn cựu hoc sinh trường NHQT, Đang gặp hoàn cảnh vô cùng khó khăn . Ban LÊ VĂN QUÝ vợ đang lâm bệnh nặng với thời gian dài, khối 62-69 đã quyên góp hổ trợ : 5.050.000đ
    - Bạn NGUYỂN ĐẮC DÕNG bản thân bệnh rất nặng  không có tiền đi chữa trị,  vừa qua khối lớp 62-69 đã vận động trợ cấp được 5.000.000đ , và bạn Dõng đã đi khám chữa bệnh tai BV. nhân dân Gia Định, Vì để quá lâu do không có tiền chữa trị nên khi đi khám cho biết kết quả bệnh tình rất nặng không biết có chữa được không ?
   Trước hoàn cảnh trên tôi xin gởi đến các bạn biết và mong được sự giúp đỡ của các bạn đồng môn
   QUA ĐÂY HAI BẠN ẤY CÓ NHỜ TÔI CHUYỂN ĐẾN CÁC BẠN LỜI CÁM ƠN CHÂN THÀNH SÂU SẮC NHẤT VÀ CHÚC CÁC BẠN ĐƯỢC NHIẾU SỨC KHÕE 
NGÔ - HÀO 62-69

    * SỰ ĐỒNG CẢM  :                                                                                           
Nhận được tin này tôi thật bàng hoàng. Tại sao tất cả nghiệt ngã lại đổ hết vào anh? Anh là người anh cùng xóm gare trước đây của tôi. Ba anh ấy bán thuốc Bắc cho Đức Thọ Đường nên gia cảnh rất đạm bạc, nếu không dám gọi là nghèo.Tôi rất nể phục anh, tuy vậy nhưng rất ham học. Có lẽ muốn thoát khỏi cuộc sống an phận như bố mẹ nên dồn hết vào chí hướng: đổi đời bằng học thức. Và rồi không biết vì lý do gì, bẳng thời gian anh trở về thăm làng xóm bằng quân phục Hải Quân. Sau năm, 1975 vì ai cũng phải làm quen đời sống trong hoàn cảnh thay đổi hoàn toàn, nên chẳng ai biết gì về ai. Lòng tôi đinh ninh anh đã đi nước ngoài. Ai ngờ đâu một buổi sáng tôi nhận được đt của anh Trí, anh ruột của anh gọi hỏi nhà để đến thăm.( anh Trí cũng bị Cancer gan, may sao đã chặn được đến bây giờ)..Anh ấy kể về gia cảnh của anh: vợ và con mất...Anh như con thuyền không định hướng. Trở nên trầm mặc và cam chịu một cuộc sống vá víu ở Cù Bị, làm ông tiểu lái thương buôn bán đào, tiêu mà không chịu nộp hồ sơ HO dù đủ tiêu chuẩn, và dù các anh cùng binh chủng bên Mỹ ngỏ ý sẳn sàng tạo mọi điều kiện để anh ra đi. Tôi nghĩ rằng vì thăng trầm số phận, vì sự mất mát lớn lao nên anh khg còn ý chí mà buông xuôi tất cả. Lại thêm lòng tự trọng của một người sống nội tâm nên anh không muốn nhờ vào người khác, mà cam chịu một cách như tiêu cực. Bây giờ cũng thế, thật đau lòng khi biết anh chịu đựng cơn đau dai dẳng trong phòng kín, không hé môi than thở với ai...Không cầu cứu bạn bè dù anh biết các bạn của anh rất nhiều người có khả năng kinh tế và có cả tấm lòng để giúp đỡ anh. Mong rằng sau thư của anh Hào anh Dõng sẽ nhận được nhiều sựđồng cảm từ các anh chị, để có chút ít dù chỉ đỉ để chống chỏi trong vô vọng...Nếu có phải ra đi cũng đi trong tình thương quý của anh em bạn bè. Em xin gởi một phần rất nhỏ từ tấm lòng của em đến anh Dõng qua các anh chị khối 62-69: 200 ngàn. Cầu chúc ơn trên gia hộ anh an lành.
*Sáng Chủ Nhật 18 tháng 8 họp mặt cafe Nguyễn Hoàng, Quang Tuyết sẽ chuyển 2 triệu của anh T.Lộc chia sẻ và 200 ngàn của QT đến chị Kim Oanh và Thủ Quỷ Bích...Quang Tuyết cầu mong mọi điều an lành đến với tất cả anh chị em cũng như gia đình trong Mùa Vu Lan sắp tới. Cầu xin ơn trên ban phép nhiệm mầu cho anh Dõng và bạn Lê Giồng...Kính thư.
* Tôi học NH 62-65 như vây tôi vào lớp đệ tam thì anh Dõng vào lớp đệ thất. Tôi có dự định góp hổ trợ 200.000 đ vào ngày họp mặt. Nhưng ngày 18/8/2013 NH họp mặt mà tôi còn đi chơi ở Châu đốc-Hà tiên với đồng môn Đại học NLS, nên tôi xin nhờ anh Trị hoặc anh VK Thế vui vẽ ứng giúp số tiền này. Xin cám ơn trước nhé. LV Hạt

 
Quang Tuyết
                                                                                               
Thư của cô
 Công Huyền Tôn Nữ Phương Trang 
( PN.Thầy Trần Văn Tuần)
        

Quý Thầy Cô giáo và các Anh Chị cựu học sinh Nguyễn Hoàng Quảng Trị thân mến!

Từ khi chồng tôi là Thầy Trần văn Tuần nằm viện đến nay đã 90 ngày trôi qua. Do hoàn cảnh gia đình neo đơn, hai cháu còn nhỏ đang đi học, một mình tôi phải chăm sóc, nay sức khỏe Thầy phần nào đã ổn định, tôi xin gởi đến quý Thầy Cô giáo và quý Anh Chị lời biết ơn của gia đình.

Trong thời gian chồng tôi nằm dưỡng bệnh tại nhà, kể cả khi vào cấp cứu tại Khoa Tim mạch bệnh viện Trung Ương Huế, nhờ tấm lòng yêu thương của quý đồng nghiệp, của quý anh chị cựu học sinh Nguyễn Hoàng ở nhiều thế hệ khác nhau đã gọi điện thoại hoặc đến trực tiếp thăm hỏi, động viên, gia đình tôi vô cùng xúc động. Tôi xin thay mặt gia đình cảm ơn tấm lòng yêu thương chân thành của quý Thầy Cô giáo và các anh chị cựu học sinh Nguyễn Hoàng Quảng Trị ở tại Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Vũng Tàu, Sài Gòn, quý anh chị khóa 63-70, 64-71, các khóa khác ở rất xa từ Nam Cali của Mỹ và các nơi khác đã giúp đỡ, động viên chồng tôi về vật chất lẫn tinh thần, mà nay chồng tôi mặc dù vẫn tiếp tục điều trị nhưng đã ổn định sức khỏe và đã khá hơn nhiều.

Tấm chân tình đó tôi luôn ghi nhớ và thầm cảm ơn. Mong một ngày không xa gia đình tôi sẽ có dịp gặp lại quý Thầy Cô giáo và quý anh chị cựu học sinh Nguyễn Hoàng Quảng Trị xưa.

Chân thành cảm ơn!
Huế, ngày 22 tháng 4 năm 2013 
Công Huyền Tôn Nữ Phương Trang 

  * Thy  Trn Phò t Huế báo tin v tình hình sc khe ca thy Trn Văn Tun như sau:   

* Chiều 18-01-2013 : Tôi qua bệnh viện Trung ương Huế thăm thầy Trần Văn Tuần,cựu gs trường Nguyễn Hoàng Quảng Trị. Tối hôm qua khoảng 11h, thầy Tuần bị tai biến mạch máu não lần thứ hai,gia đình khẩn cấp đưa thầy về cấp cứu tại viện tim mạch bệnh viên Trung ương Huế.Hiện giờ thầy nằm điều trị tai phòng cấp cứu tim mạch, tầng 3, phòng 322.

      Thầy đã tnh táo.Thầy nhận ra tôi,xúc động và khóc! Ai vào thăm, thầy cũng khóc. Có lẽ do bệnh,chứ trước đây thầy là người mạnh mẽ. Thậm chí đứa con gái đầu lòng đi học về vào thăm,thầy cũng khóc!
       Có điều lạ là thầy khá minh mẫn,thích chuyên trò,mặc dù đang nằm liệt giường. Thầy kể những ai đã thăm thầy,cựu hs NH nào đã thăm thầy,tặng thầy bao nhiêu tiền,từ khi thầy bị bệnh,tăng thầy bao nhiêu hoa nhân ngày Nhà giáo 20-11. Thầy nói thầy rất cảm động, cám ơn bạn bè,cựu học sinh đã quan tâm đến thầy,đặc biệt là cựu gs và cựu hs NH. Thầy kể mãi,tôi phải bảo thầy nghỉ kẻo mệt...
       Nghe Tuần phu nhân kể cách đây 2 tuần,thầy đi trong nhà mà cũng bị té toạc da đầu,phải khâu mấy mũi!
            Ra về lòng cảm thấy buồn, gỏ vài hàng chia sẻ cùng bạn bè và các em cựu học sinh Nguyễn Hoàng.   
Trần Phò                                                                           

* Thăm NH.Lê Văn Tiến, CHSK: 1963-1965:  

Ngày 6-1,BLL có ghé thăm anh Lê Văn Tiến, chs NH nk 1963-65, ti nông trường An h, Bình chánh, TP HCM.  Anh Tiến năm nay 71 tui, va qua phu thut ct khi u đi tràng ti bv. Ung bướu  , bác s cho vế nhà tĩnh dưỡng s lên điu tr tiếp. Con gái anh Tiến báo Ba cháu nói không lên bv vì ngán quá! BLL đã đng viên anh Tiến tiếp tc  cha tr cho dt bnh. Anh Tiến cm đng trước s quan tâm ca NHSG và gi li thăm, cám ơn  Áí hu NH SG đến thăm và tng quà.    

Thân ái, 

Nguyen Van Tri 

 Ai Huu CHS Nguyen Hoang Quang Tri  tai Saigon

nh dưới  các NH: Tr, Tế và Nam CHS Triu Phong

CHUNG TAY VÌ MỘT MÁI NHÀ CỦA CÔ GIÁO NGUYỄN HOÀNG XƯA

Thông tin được cập nhật liên tục tại trang  Blog NHSG:
New blog : http://nguyenhoangsaigon.blogspot.com/
 

Ngày 20 tháng 1 năm 2013

Lá thư ngỏ


CHUNG TAY GÓP SỨC CÙNG MỘT TẤM LÒNG

 

Thân gửi toàn thể các thầy cô, các CHS Nguyễn Hoàng trong nước & hải ngoại và các thân hữu đã cùng chung tay góp sức vì một mái nhà cho tôi, Cao Thị Xuân Yến, ngày 7/1/2013 (26 tháng 11 năm Nhâm Thìn). Giáp Tết năm nay - cuối năm Nhân Thìn - một sự kiện vô cùng trọng đại đối với tôi, một nhà giáo đã nghỉ hưu, một giáo sư của trường Trung học Nguyễn Hoàng Quảng Trị trong những năm 1957-1959; đó là việc các CHS Nguyễn Hoàng trong nước đến, mang thông điệp “Chung tay vì một mái nhà cho cô Cao Thị Xuân Yến”, và bắt tay vào việc thi công các hạng mục: nâng nền nhà, nâng cửa lớn, lát gạch bông, quét nước vôi, nâng sân trước, sân sau… Sau 10 ngày thi công chạy đua với thời gian để kịp đón Tết Nguyên Đán, ngôi nhà của tôi trở nên khang trang, sáng sủa, đẹp đẽ, đàng hoàng hơn trước. Các anh chị trong Ban Liên lạc CHS Nguyễn Hoàng và các thân hữu còn tặng quà cho tôi: nào là giường ngủ, nào là xa-lông, tủ lạnh, ti-vi, bình lọc nước, tủ đựng chén bát, bức tranh khảm đá quý, bộ đồ trà, bình hoa, chén dĩa… Ngoài ra tôi còn nhận được một sổ tiết kiệm để chữa bệnh. Tôi rất vui mừng và cảm động đến rơi lệ vì đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa và đầy ắp ân tình. Nếu tôi không có được sự thương yêu quý mến của toàn thể các quý vị chung tay góp sức thì sẽ không có những sự việc diễn ra như ngày hôm nay. Tôi vô cùng biết ơn tất cả. Tuy tài vật có công năng của nó giải quyết mọi vấn đề nhưng quan trọng hơn cả là cái TÂM của những người có lòng nhân ái vị tha, cái tâm Bồ Tát, sẵn sàng giúp đỡ những người thân yêu gặp cơn khốn khó, ngặt nghèo.

Trước kia người đời thường bảo “Nghề giáo là nghề bạc bẽo”, nhưng nay cần phải xét lại. Nếu kể về lý do kinh tế thì nhà giáo chỉ có đồng lương đủ ăn, ít ai khá giả. Tuy nhiên về mặt tinh thần thì nghề giáo vô cùng “giàu có”, đó là cái TÌNH NGƯỜI, mà trường hợp như tôi là một điển hình. Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, tôi gắn bó với trường Nguyễn Hoàng chỉ có 2 năm giảng dạy, nhưng các học trò cũ của tôi cũng như các CHS Nguyễn Hoàng không học với tôi vẫn quan tâm, thương yêu chăm sóc tôi về mặt vật chất cũng như tinh thần. Những hành động này đã làm cho tôi cảm thấy mình được an ủi rất nhiều và phải thay đổi quan niệm thôi “Nghề giáo chưa hẳn là nghề bạc bẽo”: nghèo tiền bạc nhưng giàu tình người. Và đến nay, hành động “Chung tay góp sức…” đã làm cho tôi vô cùng xúc động không cầm được nước mắt vì vui mừng và cảm kích tấm lòng thương yêu sâu nặng của các quý vị đã chung tay góp sức. Tôi và gia đình xin gửi nơi đây lòng tri ân chân thành đến toàn thể các quý vị đã có lòng nhân ái vị tha cho tôi một niềm hạnh phúc vô biên.

Trước thềm Tết Nguyên Đán, tôi thân ái chúc toàn thể các thầy cô, các CHS Nguyễn Hoàng trong và ngoài nước, các thân hữu cùng toàn thể các gia quyến một năm mới Quý Tỵ 2013 dồi dào sức khỏe, thân tâm an lạc, gia đình hạnh phúc, phúc lộc dồi dào, nhiều may mắn và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Thân ái,

Cao Thị Xuân Yến

 

THƯ KÊU GỌI 
CỦA ÁI HỮU NGUYỄN HOÀNG SAIGON

          V/v: Đóng góp sửa nhà cho CAO THỊ XUÂN YẾN 
TPHCM ngày 29 tháng 12năm 2012

Kính gửi:  Qúy thầy cô,

                 Qúy Ban liên lạc các tỉnh, thành và hải ngoại,

         Qúy đồng môn và thân hữu gần xa,

       

Cô Cao Thị Xuân Yến, sinh năm 1932, quê làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, là cựu giáo sư môn Việt văn đệ nhất cấp trường trung học Nguyễn Hoàng từ năm 1957-1959, hiện đang cư ngụ tại nhà D/7, tổ 16, khu phố 2, đường Trần Não, phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM.

Ngôi nhà cấp 4 của cô nằm trong khu cư xá công nhân được xây dựng  trước năm 1975 đến nay đã xuống cấp trầm trọng: mái lợp fibro xi măng bị mục và thủng, tường nứt nhiều nơi. Mùa mưa vừa qua nhà dột nhiều, nền thấp hơn mặt đường nên những đợt triều cường cao vừa qua nước tràn vào nhà gần nửa mét làm hư hỏng nhiều vật dụng và sách vở…

Vừa qua đại diện Ái hữu cựu học sinh Nguyễn Hoàng Saigon đến thăm và tặng quà cô, anh em rất cảm thương trước cảnh cô giáo đã 80 tuổi,  đau ốm liên miên, nhất là chứng loãng xương nặng phải sống trong mái nhà mục nát như thế với người con trai đầu 50 tuổi, độc thân, bị bịnh suyễn mãn tính. Người con thứ hai đã có gia đình gần 10 năm chưa có con, làm việc  cho một nhà xuất bản sách tận Hà Nội, thu nhập cũng khiêm tốn và ở xa nên  ít có điều kiện chăm sóc mẹ.

Qua tìm hiểu từ cô và đồng nghiệp như các thầy Lê Hữu Thăng, Nguyễn Bảo - cựu Trưởng ban LL NHSG, và một số anh chị học trò cũ của cô, chúng tôi càng thấy chạnh lòng hơn vì cuộc sống của cô hiện quá khó khăn. Nhà ở trong diện quy hoạch treo, khu vực chung quanh đã triển khai công trình, riêng khu cô đang sống thì không biết chờ đến bao giờ?
Thưa quý thầy cô, anh chị và thân hữu,

Chúng tôi mạo muội gởi thư này kính thông tin đến quý thầy cô, anh chị em đồng môn và thân hữu về hoàn cảnh của cô Xuân Yến với đề nghị: Chúng ta sẽ mỗi người một tay cùng giúp tu bổ, sửa chữa ngôi nhà để cô có một mái ấm an toàn sống vui trong tuổi già.

Ngày 29/12 một số anh em trong Ban LL cựu học sinh Nguyễn Hoàng Saigon đã đến thăm và khảo sát hiện trạng ngôi nhà, chúng tôi được biết khu nhà cô trong tương lai sẽ được quy hoạch thành công viên, nhưng hiện Nhà nước chưa định thời gian nào; 3 năm, 5  năm hay dài hơn nữa không ai xác định!


Do vậy anh em bàn với nhau là nên cải tạo nhà cho cô với phương án: chống dột (thay lợp tôn hỏng), chống ngập (nâng nền nhà cao bằng mặt đường), lót nền nhà bằng gạch bông, sửa lại nhà bếp, nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước, nâng và sơn lại cửa, quét vôi. Đây cũng là ý nguyện của một số thầy cô và anh chị cựu học sinh. Đại gia đình Nguyễn Hoàng và thân hữu sẽ sửa chữa nhà để cô có một nơi ở tử tế, sạch sẽ, có đủ tiện nghi tối thiểu cho sinh hoạt, bởi chờ cho đến khi có quy hoạch rõ ràng  chắc cô không còn cơ hội.

Số tiền đóng góp của mọi người sẽ được sử dụng để tu bổ ngôi nhà theo các hạng mục công việc trình bày trên. Nếu còn dư, Ái hữu NHSG sẽ lập sổ tiết kiệm để cô bồi dưỡng thuốc thang hàng tháng.  

Chúng tôi kêu gọi tất cả đại gia đình Nguyễn Hoàng và thân hữu cùng chung tay đóng góp chia sẻ để cô giáo Cao Thị Xuân Yến có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Ban liên lạc Nguyễn Hoàng Sài gòn xin nhận trách nhiệm về việc tu bổ nhà cho cô Yến bằng cách cử ra một tổ điều hành sắp xếp công việc như sau:

1/ Tiếp nhận các khoản đóng góp: Chị Phan Thị Bích, thủ quỹ BLL NHSG (0913758479)

2/ Quan hệ với chính quyền địa phương, cố vấn cho nhóm công tác: Các anh Võ Cẩm (0919796798), Ngô Hào (0913753763).

3/ Khảo sát hiện trường, ước tính khối lượng công việc, chi phí và tìm nhà thi công, theo dõi tiến độ: Các anh Nguyễn Đặng Kỳ (0913601418),  Nguyễn Đăng Trường (0903621699), Nguyễn Công Thụ (0988335129).

4/ Thông tin cho các thành viên Nguyễn Hoàng và thân hữu: Chị Quang Tuyết (0903101954) và anh Đỗ Việt Hoài (0908158229).

5/ Phụ trách chung: Nguyễn Văn Trị (0903905223).
Tổ công tác cố gắng đẩy nhanh việc tu bổ nhà hoàn tất trước tết Nguyên Đán để cô và gia đình có thể đón mừng xuân Quý Tỵ (2013) trong niềm vui từ gia đình Nguyễn Hoàng mang lại. Chi tiết về đóng góp và thu chi sẽ được thông báo và cập nhật  trên email và các trang mạng NH.

Kính thưa quý thầy cô, đồng môn Nguyễn Hoàng và thân hữu,
Ðây là việc làm thể hiện tình Ðoàn kết - Thân thương - Chia sẻ của đại gia đình Nguyễn Hoàng. Hơn nữa đây là hoàn cảnh khó khăn của một cô giáo đã gắn bó với ngôi trường Nguyễn Hoàng từ giai đoạn mới thành lập. Chúng tôi mong lời kêu gọi của Ái hữu cựu học sinh Nguyễn Hoàng sẽ được sự nhiệt tình hưởng ứng của mọi người để cô giáo Xuân Yến có được những ngày sống vui và hạnh phúc trong ngôi nhà có bàn tay góp sức của đồng nghiệp, các cựu học sinh và thân hữu.     

Truớc thềm năm mới 2013, kính chúc quý thầy cô, quý đồng môn Nguyễn Hoàng và quý thân hữu An lành - Phúc lộc - Hạnh phúc. 
T.M Ban LL Nguyễn Hoàng Sài Gòn. 
Trưởng ban.
Nguyễn Văn Trị
                                                                                                                      Các khoản đóng góp xin gởi về:

Chị Phan Thị Bích, thủ quỹ Ban LL NHSG. ĐT: 0913758479.

Địa chỉ nhà: 19/1A Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Số tài khoản: 037.100.389.1882 Ngân hàng Ngoại thương  (Vietcombank), Chi nhánh Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Thông tin được cập nhật liên tục tại trang  Blog NHSG:
New blog : http://nguyenhoangsaigon.blogspot.com/
 


Kính thưa thầy cô và các anh chị,
Thật xúc động biết bao khi nhận được sự chia sẻ của đại gia đình Nguyễn Hoàng về việc giúp sửa chữa nhà cô Cao xuân Yến. Hôm nay em Bích nhận sự đóng góp của:
+Ban liên lạc NH tai Đà Nẵng:  2.000.000đ
+ Thầy Hồ Ngọc Thanh             200.000đ
+ Thầy Nguyễn Ngọc Bôi           200.000đ
+ Một  CHS Nguyễn Hoàng dấu tên  100.000đ
+ Anh Hoàng Trạch Thạnh          200.000đ
+ Anh Trần thanh Bình            200.000đ
+ Chị Hà thị Bích Hường          500.000đ
+ Chị Lê Thu Ba                  500.000đ
Cộng thu ngay 17/1/2013 là:3.900.000 đ(ba triệu chín trăm ngàn đồng chẵn).Như vậy cộng thu từ đầu cho đến 19 giờ ngày 17/1/13 là:
- 34.400.000đ(Ba mươi bốn triệu, bốn trăm ngàn VND)
- 1.875 USD(Một ngàn tám trăm bảy mươi lăm dollars Mỹ)
- 250 CAD (Hai trăm năm mươi dollars Canada)

Quyết toán thu chi về việc sửa... 
I .THU
+ 36.100.000đ (A)
+1875 USD
+250 CAD
Quy đổi ngoại tệ thành tiền VND:
1.Anh Nguyễn văn Trị đổi 1825 USD và 250CAD:2075x2080= 43.160.000đ
2.Bích thu tiền mặt của50USD=1.040.000đ                                 Cộng thu:36.100.000đ +44.200.000đ = 80.300.000đ 
II CHI
1. Sửa chữa theo hợp đồng            48.550.000đ
2. Tiền chuyên chở bàn ghế, làm bandrol 500.000d(Anh Hoài)
3. Cây cảnh 150.000đ  
Cộng chi:
 49.200.000đ(bốn mươi chín triệu, hai trăm ngàn đồng chẵn)n lại trao SỔ TiẾt KIỆM cho cô : 
 80.300.000d - 49.200.000đ = 31.100.000 đ                                
Phan Thị Bích

Thưa quý thầy cô, các ban LLNh trong và ngoài nước, và các anh chị em đồng môn,
Tổ công tác xin cập nhật  công việc đã thực hiện đến ngày 15/1 như sau:
1- Về cơ bản các hạng mục  lớn như nâng nền, lót gạch, sửa nâng cống, nhà vệ sinh,bếp đã hoàn thành.
2- các công việc như nâng cổng , nâng các cửa chính và cửa sổ, chạy lại đường dây điện, sơn quét tường, cửa...đang tiếp tục làm.
Cuối tuần này sẽ dứt điềm để giao nhà cho cô.

Hôm nay anh em gồm : anh Nguyễn Đặng Kỳ, Vợ chồng  Thụ Nhân, Nguyễn Đặng Mừng, Nguyễn Đăng Trường và Trị đã giúp Phong, con trai cô, dọn dẹp đồ đạc chứ không thể để nhà mới tu sửa sáng sủa chất đầy những vật dụng lâu đời không xài, các kệ tủ , ghế bàn đầy mối mọt. Chúng tôi thuyết phục Phong phải bỉ cái cũ hư hỏng đi nhà  mới có cái mới chứ chỗ đâu mà chứa nhiều thứ vì Phong sợ mạ la. Chúng tôi nói vui: Cô có la thì các anh chị chịu tội thay Phong. Nhờ vậy nên đã trục xuất ra khỏi nhà một số đồ hầm bà lằng đáng kể!
Khi có chỗ rộng rãi, anh em  đã ra cửa hàng mua một giường sắt có nệm để làm chỗ ngủ cho cô- Chiếc giường xếp theo cô cả chục năm nay sẽ để Phong sử dụng.
May có anh em thợ nên chúng tôi có người để khuân vác, nhờ có bồi dưỡng nên mấy chú thợ vui vẻ làm. Cô giáo hiện ở nhờ nhà bà con nên việc dọn dẹp được làm gọn hơn.

Các anh chị ơi, 4 giờ Chiều Chúa nhật 20/1 này , NH chúng  ta sẽ bàn giao nhà cho cô Yến,  các anh chị nào có thời gian vui lòng tháp tùng với BLL để cùng chứng kiến niềm  vui của cô và gia đình khi có ngôi nhà khang trang sạch sẻ đón Xuân Quý Tỵ nhé.
Đề nghị các anh trong BTC thi cờ tướng kết thúc sớm để mọi người có thể tham dự buổi bàn giao nhà cho cô.
Xin TM BLL NHSG cám ơn các BLL NH trong và ngoài nước đã tích cực thông tin việc sửa nhà cho cô Yến để quý thấy cô và ACE NH biết và hưởng ứng ủng hộ giúp công việc tu sửa tiến hành nhanh chóng thuận lợi . Xin mời bà con xem hình.

Thân ái,

Nguyen Van Trị
Ai Huu CHS Nguyen Hoang Quang Tri  tai Saigon
 


Kính gởi quý thầy cô,quý anh chị chs NH
Hôm nay 24/01/2013 Anh chị em chúng tôi gồm
Anh-chị Hòa An, Anh chị Hồng Ân, Quang Tuyết-Văn Kế Thế
Cùng đến thăm cô Cao Xuân Yến và gởi tặng thêm một số quà, và vật dụng cần thiết mà hôm trước các anh chị thấy trong nhà còn thiếu. Chị Hồng Ân tặng cô một số nhu yếu phẩm để dùng trong dịp Tết, còn tặng thêm tấm gương lớn để cô soi chỉnh trang y phục trước khi đi đâu. Chị Hoàng Vân không đi được cũng gởi anh chị em chúng tôi mang món quà tặng cùng lời chúc cô vui, khỏe. Anh chị Hòa An trang bị cho cô chiếc Tivi, mọi người đặt ở phòng ăn để cô vừa dùng bữa, vừa xem các chương trình tivi. Cô rất vui, tinh thần phấn khởi ngồi chuyện trò rôm rã cùng các anh chị, còn yêu cầu các anh chị nhớ mùng 1 đến xông đất, cầu mong sang năm mới căn nhà này vẫn ấm áp tình cô trò và hiền hòa như cá tính của người xông đất
     Như vậy kể từ phát động phong trào căn nhà cô Cao Xuân Yến đã khá ấm cúng và sáng sủa hẳn ra. Đây là điều mà anh chị em Nguyễn Hoàng rất vui vì đã thể hiện được lòng yêu kính cô giáo cũ, và sự gắn bó của một tập thể Nguyễn Hoàng mãi tươi xanh.                                                                 Tin và ảnh:Văn Kế Thế
                                                 Một số hình ảnh ghi lại , xin gởi đến toàn thể anh chị NH
                                                                                    

dsc04278hu.jpg
Tình cảm ấm áp của cô giáo cũ và các học trò

dsc04280kg.jpg
Anh chị Hòa An, Chị Hồng Ân, Quang Tuyết bên cô Cao Xuân Yến
__________________________________________________

Hình ảnh nhà cô Yến hiện nay

(Nhấp chuột vào hình để xem với kích thước lớn hơn)

Cô giáo Cao Thị Xuân Yên


Nhìn từ cổng vào nhà


Tường và trần nhà ẩm mốc, thấm dột


Cảnh nhà cô giáo


Đồ đạc chất khắp nơi


Nhà thường ngập nước khi
thủy triều dâng, đồ đạc phải
kê lên ghế.


Ban liên lạc NHSG thăm cô Yến ngày 29/12/2012.
________________________________________




* Thầycô :  Nguyễn văn Thị:
- Sáng 31/8/2011: Chúng tôi NH 6471 gồm Dương thị Ngọc, Võ Đức Minh, Nguyễn Thị Mỹ, Nguyễn Thị Tỵ, Nguyễn Hiếu, Lê Quang Sinh, Nguyễn Thị Toán và Trần Văn Khôi thay mặt ACE.CHS.NH 6471 về Đông Hà thăm thầy Nguyễn văn Thị .Sau khi Nguyễn Hiếu trình bày lý do chuyến thăm thầy lần thứ hai nầy và giới thiệu anh chị em có mặt, Nguyễn thị Tỵ đã trao quà của anh chị em CHS Nguyễn Hoàng ở trong và ngoài nước  do Lê mậu Sức, Trần thị Sáo, 1 CHS ở Mỹ, Võ Đình Đoan ở Tiền Giang, Lê Đình ở Huế và Nguyễn Hoàng 6471 tại Quảng trị.
Thầy vô cùng cảm động và cám ơn những tấm lòng  ân nghĩa, quý mến của ACE Nguyễn Hoàng nói chung và khối Nguyễn Hoàng 6471 nói riêng đối với thầy cô của mình.
Chúng tôi tíu tít bên thầy hồi tưởng lại những tháng năm học toán với thầy; thầy hóm hỉnh cười, khi nghe học trò cũ nhắc lại những kỷ niệm  thầy  trò ngày năm cũ. Mọi người tranh nhau hỏi han sức khỏe của cô Nhạn (hiền thê của thầy) và biết được cô đang nằm nghỉ vì mệt. Chúng tôi kéo nhau sang vấn an cô, nhưng cô đang ngon giấc  không đành thức giấc. Đã đến lúc học trò phải tạm chia tay thầy; thầy chậm rãi ra đến tận hiên nhà lưu luyến tiển đưa...

Thầy Nguyễn văn Thị



Nguyễn Hiếu thưa chuyện với Thầy

Dương Thị Ngọc đang vấn an thầy


Trần văn Khôi lắng nghe Tỵ kể chuyện vui


Tíu tít bên thầy

Thầy trò hả hê cười vui



Chăm chú lắng  nghe thầy tâm sự

Tỵ lại suy nghỉ điều chi? 


Thầy lưu luyến tiển chân...

Được tin và  nhìn  thấy hình ảnh các nhóm cưu học sinh NH gần xa về Hàm Tân thăm hỏi sức khoẻ thầy Lê Văn Quýt , đại gia đình NH chúng ta cảm thấy  vô cùng xúc động và tự hào về  tình cảm thầy trò sâu đậm bền bỉ như thế..Từ quê nhà Quảng Trị, BLL và quý  thầy Lê Chí Phóng, Nguyễn Văn Thị cùng các học sinh  biết tin sức khoẻ của thầy độ này giảm sút đều lo lắng;vì đường sá xa xôi nên không đến vấn an Thầy được và chỉ điện thăm hỏi mà thôi. Sáng nay 24.8.2011: BLL; ACE NH.QT Nguyễn Văn Nuôi, Nguyễn Duy Ái, Lê Thanh  Đình, Đỗ Tư Nhơn, Trần Thị Hồng Phượng đã gửi qua đường bưu điện một phần quà, nhờ chị Lê Thị Ngọc Mân (con gái hiện đang chăm sócThầy)trao lại. Đây là chút tình cảm Thầy và của học trò cũ gởi về Thầy kính yêu đang trong cơn bệnh lão. Xin kính cầu mong Thầy tâm an, thân khỏe.
TM.BLL.NHQT  

Nguyễn Lớn- Đỗ Tư Nhơn

 Trần Thị Hồng Phượng,anh Ba ( anh của Cô Liên), Lê Thanh Đình ,
Ngồi: N.T.Liễu,Lê Duy Ái,thầy L.H.Thăng,Nguyễn Sừng (NH.GLinh), thầy Nhơn, N.V.Nuôi tại cafe Sông Xanh bên sông Thạch Hãn 24.8.2011
Kính thầy Cô và các anh chị em,
Hôm nay, đại diện NH6471 tôi đã ra Hàm Tân thăm thầy Quýt. Đến nơi đã trưa, tôi được bạn Thái mạnh Hoài chờ sẵn, uống nước qua loa với anh Lê Văn Mỹ con trai của thầy, tôi xin phép được vào hỏi thăm thầy.
Thầy nằm đấy, thân hình gầy sẵn nhưng khuôn mặt vẫn tươi sáng. Thú thật trước khi ra Hàm Tân tôi đã có những thông tin không được tốt về sức khoẻ của Thầy, điều này cũng được xác nhận bởi anh Trương Tuyến Trưởng ban liên lạc Nguyễn Hoàng ở Hàm Tân và chị Mân , anh Mỹ những người con của Thầy, nhưng khi gặp Thầy tôi thấy thầy tỉnh táo và vui chi lạ. Tôi thưa với Thầy : Nghe tin thầy ốm đã lâu, các thầy cô và anh chị em Nguyễn Hoàng cũng đã tranh thủ vắn tin, đích thân ra thăm thầy nhưng hôm nay con mới ra được, thầy hỏi han nhiều điều về anh em, bạn học trong một trạng thái tỉnh táo. Tôi cũng đã hỏi về tình trạng ăn uống hiện nay, các anh chị cho biết thầy ăn thì được nhưng mỗi lần một ít cháo.
Tranh thủ tôi cũng xin thầy chuyển quà của bạn Lê Mậu Sức một NH6471 với lời nhắn : Thưa thầy anh Sức là một học trò cũ của thầy, chắc Thầy không nhớ người học trò này nhưng qua mailgroup của nhóm và blog của trường , anh Sức có nhờ chúng con chuyển đến Thầy một chút quà gọi là tình của người trò cũ và chia sẽ với gia đình thầy trong hoàn cảnh hiện nay, thầy cảm động lắm và nhờ tôi chuyển lời Thầy cảm ơn Sức, chúc Sức và gia đình luôn khoẻ và luôn đoàn kết đùm bọc nhau trong tình thầy trò, đồng môn đồng hương ở quê người. Tôi nhờ bạn Hoài ghi một ít hình, thầy biểu chụp lại khi thầy đưa quà của Sức lên, cảm động hết sức
Trao đổi với anh Tuyến tôi được biết gia đình cũng đã có những hoạch định cho việc ra đi của Thầy. Biết là không sao tránh khỏi nhưng sao sao ấy thầy ơi. Chúng con mong Thầy có một chuyến ra đi nhẹ nhàng thanh thản thầy nhé
Ban trưa tôi được gia đình giữ lại ăn bánh ướt thịt heo cùng anh Tuyến,bạn Hoài và anh Mỹ , vừa ăn vừa kể chuyện tình nghĩa, những sinh hoạt, hoạt động của Nguyễn Hoàng Hàm Tân và khắp nơi, tình nghĩa của các Thầy cô, học trò khi hay tin Thầy trở bệnh (nhờ Liên Hưng báo trên mail)
Xin cảm ơn gia đình thầy (chị Mân, anh Mỹ) đã cho chúng tôi một buổi trưa ấm áp tình Quảng trị
Rời nhà thầy Quýt tôi tranh thủ qua thăm gia đình thầy Lê Văn Tý (viên chức kế toán của Trường Nguyễn Hoàng). Thầy Tý rất mừng khi tôi đến thăm (vì ngoài tình nghĩa thầy trò Nguyễn Hoàng thầy còn là bạn ba tôi và là hàng xóm của gia đình tôi ở Quảng trị). Thầy tuy tuổi lớn nhưng còn rất minh mẫn, ngồi kể chuyện ngày xưa vanh vách, rõ ràng. Chỉ một nỗi buồn là phu nhân của Thầy bị bệnh mất trí nhớ và 2 năm trở lại đây thì nằm một chổ, sống cuộc sống thực vật, thầy và các anh chị con của Thầy luôn túc trực bên cô để chăm sóc và an ủi. Thầy rất bình tĩnh để chấp nhận tình huống hiện tại, sẵn sàng chờ giờ G để giải thoát cho Cô. Kính chúc Thầy luôn giữ nghị lực để tạo niềm tin vui cho các anh chị trong gia đình và rất mong Cô có một chuyến đi nhẹ nhàng thanh thản
Từ giã thầy Tý tôi trở lại Saigon kết thúc một ngày viếng thăm Hàm tân
Xin gởi đến quý thầy cô một số hình ảnh ghi được trong ngày
Hảo đang vấn an Thầy Quýt
Trao của của Lê Mậu Sức NH6471
Thầy mở quà ra xem
Nghe Hảo đến anh Trương Tuyến tranh thủ trở lại nhà Thầy (sáng nào anh Tuyến cũng tranh thủ đến với Thầy, sáng nay mới rời nhà thầy lúc 9giờ 30)
Anh Tuyến và Hảo cười vui vẻ cùng Thầy
Ăn trưa với gia đình : Mỹ con trai của Thầy-anh Tuyến-Hảo-Hoài
Thầy đang căn dặn anh Tuyến
Hảo và thầy Lê Văn Tý chụp chung trước nhà thầy
Cũng trong ngày hôm nay chủ nhật 21.08.2011, 8 anh chị NH6471 ở Quảng trị kết hợp với 3 anh NH6471 ở Huế đi thăm thầy Trần Văn Tuần và thầy Trần Phò ở Huế, tin và hình có lẽ sẽ up lên trong nay mai
Kính chúc Sức khoẻ và mọi sự tốt lành
Ảnh và tin : lTrần Văn Hảo
Sáng 21 tháng 8 cựu học sinh NH6471 gồm Nguyễn Hiếu, Nguyễn thị Tỵ, Nguyễn Đăng Thy, Dương thị Ngọc,Võ đức Minh, Trần văn Khôi, Nguyễn thị Toán, Nguyễn thị Tích ở Quảng trị cùng với Lê Đình, Nguyễn Cữ, Trịnh Đạt ở Huế thăm và trao chuyển quà của NH6471 tại
Saigon,Huế,Quảng trị,Lê mậu Sức, Trần thị Sáo cho thầy Trần văn Tuần và thầy Trần Phò, xin tường thuật về việc thăm thầy Tuần,còn thăm thầy Phò xin khất lại sau:

Một ngày đi thăm Thầy

Xuất phát từ thành phố Đông hà lúc 6.30 giờ, nhưng mãi 9.30 giờ chúng tôi mới đến cầu Tuần thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Trà.
Xe chỉ 7 chổ , nhưng chúng tôi phải chen nhau 8 đứa.Vào Quảng trị đón Nguyễn Hiếu, Nguyễn thị Toán , Nguyễn thị Tỵ và Nguyễn thị Tích.Rồi vào Diên sanh đón Võ Đức Minh, đến Mỹ Chánh lại chờ Dương thị Ngọc.Chậm là vậy.
Chúng tôi không vào Huế, mà đi đường tránh.
Mặc dù có biết địa chỉ nhà của Thầy Trần văn Tuần ở thôn Bằng Lãng , vậy mà qua cầu Tuần rồi không biết đường vào, gọi điện thoại cho Lê Đình thì ra 3 chàng Đình, Cữ và Đạt đang ngồi ở quán café Hương Giang đợi chúng tôi.
Xe chạy ngược về thành phố Huế, lại gọi điện thoại cho Đình, chúng tôi đã nhầm đường.Đình phóng xe đi tìm .
Theo xe của Đình, chúng tôi đi dọc sông Hương lại gặp cô Trang, vợ của thầy Tuần ra đón.Đi chừng một cây số là đến nhà thầy.Nhà của thầy nằm sâu trong hẽm, trong vườn cây ăn trái xanh mướt.
Biết trước có khách xa đến thăm, thầy cô chuẩn bị nào nước ngọt, nào nhãn, nào bưởi.
Thầy có nước da hồng hào, tuy đã 71 tuổi thầy khá minh mẫn nhưng chỉ tội là nói không được rõ tiếng và đi lại không được như người bình thường.
Sau khi Nguyễn Hiếu giới thiệu số anh chị em Nguyễn Hoàng 6471 tại Quảng trị và Huế thay mặt cưụ học sinh Nguyễn Hoàng niên khóa 1964-1971 đến thăm thầy và trao quà của NH6471 tại Saigon,Quảng trị và chị Trần thị Sáo, thầy cảm động rưng rưng nước mắt, thầy muốn nói và rất muốn nói chuyện nhiều nhưng bệnh tình của thầy không cho phép .
Thầy nghe chúng tôi kể đủ thứ chuyện ở thời học đệ nhất cấp trường Nguyễn Hoàng, thỉnh thoảng thầy nở một nụ cười, một nụ cười thật bao dung, mắt thầy lại long lanh nước mắt.
Thầy cho biết, bệnh của thầy mắc phải đã hơn một năm nay, cô Trang tuy bận dạy tại trường trung học cơ sở Thủy Bằng vẩn chăm sóc thầy rất chu đáo.
Thầy và cô Trang có với nhau 2 người con, cả hai đều gái, một học lớp 10, một học lớp 7.
Sau hơn một giờ đồng hồ thầy trò hàn huyên tâm sự, chúng tôi bịn rịn chia tay thầy cô, thầy chống gậy cố gắng ra tận cửa ,dàn dụa nước mắt tiển chúng tôi.
Trước khi tiển học trò của mình ra vê thầy đưa cho chúng tôi một quyển sổ , chúng tôi ghi lại tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của từng người.Thầy còn nói với Lê Đình, Nguyễn Cữ và Trịnh Đạt, ở Huế đây thỉnh thoảng đến chơi với thầy cho vui.


Nguyễn Hiếu đang thưa với thầy



Từ ngoài vào trong:Đình,Tỵ, Cữ,Thy và thầy Tuần



Nguyễn thị Tích hỏi chuyện cô Trang, phu nhân của thầy Tuần







Đang hàn huyên tâm sự với thầy Tuần




Từ trái sang:Tỵ, Cữ ,Thy và thầy Tuần




Từ trái sang: Khôi,Ngọc,Toán,Tích,cô Trang,Đạt và Đình




Thầy Tuần


Đứng:Hiếu và Đình

Ngồi:Cữ, Thy,thầy Tuần,cô Trang và Tỵ


Ngoài vào:Minh , Ngọc, thầy Tuần, cô Trang, Khôi và Đình
Đứng:Hiếu và Đạt


Khôi, Đình ngồi với thầy cô
Hiếu, Đạt đứng

Tỵ, Hiếu ngồi 2 bên thầy Tuần


Trái sang: Minh,Tỵ, thầy Tuần,Toán và Tích

Chia tay thầy



Thầy Tuần ra cửa tiển chân học trò mình

Một số hình ảnh NH6471 tại QT và Huế thăm GĐ thầy Phò

Nguyễn Hiếu đang thưa chuyện với thầy Phò
Ngồi sau là Cữ và Khôi

Nguyễn thị Tỵ trao quà của Lê mậu Sức đến thầy Phò

Anh chị em NH6471 tại Quảng trị
Từ trái qua: Cữ, Minh,Tỵ, Đình,Tích và Toán
Từ trái qua:-Trước: Thy, Hiếu, thầy Phò, Tỵ, Toán
-Sau:Khôi, Đình, Cữ, Ngọc, Minh, Tích
Tỵ,Đình,Tích,Toán, Đạt, Ngọc

Hàng trước: Đạt, Hiếu,thầy Phò,Tỵ, Toán
Hàng sau:Khôi, Đình, Cữ, Ngọc, Minh, Tích


Tạm biệt căn hộ của thầy Phò
Anh chị em Nguyễn Hoàng 6471 kính chúc 2 thầy khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét