Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Nguyễn Hoàng SG họp mặt đầu năm và KN 20...

 * Một ngày với Nguyễn Hoàng:
7g sáng Trị gọi ĐT :" Quang Tuyết hôm nay làm gì? đi với mình đến nhà thăm các anh NH đã mất, những người đầu tiên xây dựng phong trào Nguyễn Hoàng Sài Gòn được không? Nếu được mình sẽ xin phép công ty nghỉ làm hôm nay". Tôi trả lời:" OK! hẹn 8g có mặt..."
Vậy là Quang Tuyết và Trị có mặt tại nhà anh Lê Bá Tâm. Cả ba anh em đến nhà anh Tạ Nghi Lễ đầu tiên.
Chị Lễ rất vui đón tiếp chúng tôi, những đồng môn của người chồng quá cố . Anh Tâm trang trọng đặt huy hiệu và kỷ niệm chương lên bàn thờ anh Lễ và nói :" Anh em tui đến thăm ông đây..." đơn giản như thế thôi mà ba anh em thấy vô cùng xúc động...Cảm giác anh ấy đang phảng phất đâu đó trong khói hương, vui vẻ đón nhận tình cảm của anh em đồng môn.
Ngồi trò chuyện vui vẻ chút xíu, Trị mời chị Lễ thay mặt anh đến sinh hoạt cùng tập thể NH, và rất tiếc nuối trong thời gian qua không còn anh, một trong những CHS  tâm huyết với Quảng Trị và phong trào Nguyễn Hoàng..
Ba anh em chúng tôi chào tạm biệt chị Lễ để đến nhà anh Ngô Bá Cương.
Anh chị Cương đón tiếp chúng tôi, và cám ơn tình cảm tập thể dành cho Anh, dù lâu nay vì điều kiện sức khỏe không cho phép, anh thường xuyên đến sinh hoạt... Anh Tâm và Trị trao quà tri ân của BLL NHSG, thế hệ kế thừa công lao của quý thầy cô và các AC NH đi trước...
Chia tay Anh chị Cương, chúng tôi tiếp tục tìm thăm nhà anh Định qua lời chỉ dẫn của thầy Bảo. Anh Tâm có việc đột xuất phải về, nên chỉ còn hai người: Trị và Tuyết tiếp tục kế hoạch " Một ngày với Nguyễn Hoàng".
   
Thật vô cùng xúc động, khi nhìn chị Định một mình trong căn gác ( các cháu đi làm tối mới về), tình cảm của chị thể hiện rất chân tình, khi biết hai chúng tôi là ai, và từ đâu đến. Tôi thay mặt tập thể, gắn LOGO NH lên ngực áo chị, một cô dâu Nguyễn Hoàng đặc biệt. Chị trân trọng đặt lên trước tấm ảnh thờ của anh, rồi lật bật đem đủ thức ăn mời hai chúng tôi...
Một cử chỉ cho chúng tôi cảm nhận được sự trân trọng sâu sắc của chị, là khi nghe Trị nói lý do đến là trao tặng Logo NH, và kỷ niệm chương dành cho thế hệ đàn anh đã gầy dựng phong trào thay lời tri ân, chị lật đật vào thay y phục, chải tóc gọn gàng nghiêm túc, rồi mới trang trọng nhận...
Chúng tôi thấy lòng ấm áp vô cùng, vì biết mình đang đại diện tập thể NHSG làm một việc rất có ý nghĩa ..." ĂN QUẢ NHỚ KẺ TRỒNG CÂY".
 Ba chị em ngồi vào bàn, có cả bánh Tét từ Huế, mắm cá từ Canada...nhiều nhiều nữa.  Chuyện trò đủ thứ, cho đến khi nhìn lại đã hết những gì trên dĩa, đã trưa rồi chúng tôi tạm biệt chị ra về. Chị nhắc chúng tôi ngày giỗ anh nhớ đến. Hai đứa ra về, chạnh lòng nghĩ chị một mình loay hoay trong căn gác, thiếu vắng người bạn đời bao năm tự nhiên lòng cảm  thấy bùi ngùi...
Gần 12g trưa, có bánh tét chiên dằn bụng rồi, tôi và Trị vào thẳng BV Chợ Rẫy thăm NH Lê Giồng...
 
Chúng tôi đến gặp lúc vợ Giồng đang đẩy xe lăn đưa chồng đi xét nghiệm. Chúng tôi gắn vào ngực áo bạn LOGO Nguyễn Hoàng, thay lời chia sẻ, động viên Giồng phấn đấu vượt qua nỗi đau của bịnh tật. Không ngờ số phận bạn nghiệt ngã đến thế...Lúc tuổi còn phơi phới thanh niên, sống chưa tròn nghĩa sống, chiến tranh đã lấy đi một phần thân thể bạn. Sau 1975, làm người đưa khách qua sông. May thay ông trời còn cho chút ân huệ là có người con gái quên đi sự khiếm khuyết ấy, xây dựng một mái ấm gia đình...Rồi trôi nổi vào miền Nam tìm phương sinh sống, Bạn đã cố vươn lên từ đôi tay, với chiếc chân còn lại cùng số kiến thức tích lũy của quý thầy cô Nguyễn Hoàng truyền đạt, làm thầy giáo ở miền xa...Cứ ngỡ số phận chỉ nghiệt ngã đến đó rồi thôi, tháng ngày còn lại sẽ bình yên trong đạm bạc cùng vợ con. Ai ngờ Lê Giồng lại vướng vào căn bịnh không đơn giản. Dù BS chưa khẳng định, nhưng với triệu chứng hiện tại tôi và Trị cảm giác lo lắng...Rất lo lắng...Mong sao, triệu chứng chỉ là triệu chứng trùng lặp...Đừng có chuyện gì xãy ra với người bạn đồng môn NH khốn khổ của tôi...
Tôi và Trị đi thẳng lên chổ dựng phim " Du xuân miền Tây của NH" để tham khảo nội dung. Cho đến gần 4g chiều, công việc vẫn còn dở dang, đành phải hẹn ngày khác. Chủ Nhật này chưa có đĩa DU XUÂN để kịp trao cho một số anh chị ở xa. Đành khất lại vậy...
Xin gởi đến quý thầy cô, và quý ACE NH :" Chuyện một ngày chia sẻ với tập thể Nguyễn Hoàng".
Kính chúc quý thầy cô, và ACE đồng môn sức khỏe và bình an. 
NH.Quang Tuyết
                                                              
DU XUÂN MIỀN TÂY:
Ngày 7/2/12 nhằm ngày 16 tháng Giêng Nhâm Thìn,đoàn NH gồm 39 thành viên khởi hành tại SG du xuân miền Tây Nam bộ. Trưởng đoàn là Quang Tuyết, giúp việc cho QT gồm: Ng V Trị, Văn Kế Thế và Nguyễn Đặng Mừng.


Trên xe - hãy làm quen nhau đi

Về phía giáo sư có cô Nguyễn thị Giáng Hương về từ Pleiku. Đến từ t/p Huế là Bùi Thị Luyến, Đà Nẵng có Nguyễn Thị Hà, Bình Thuận gồm:  Đoàn thị Hoa, Ninh thuận có Trương thị Như Hồng, Trương Thị Kỷ, Trương thị Mai. Thu Vàng đến từ Quảng Ngãi, Ban Mê Thuột có chị Tú Minh, đại biểu Đồng Nai có các anh Phan Thạch Giang, Hoàng Văn Em, Dương Thị Lợi, Dương Quang Thi & Ngọc Thanh, 2 chị em Liên Hưng, Vĩnh Phước. Từ Lâm Đồng có a Văn Kế Thế, Tp HCM đông nhất  có các đôi uyên ương: Tường Sâm,Phái Mai,Tá Phi, Huế (Thể)  Chung, Hoàng Thường & Mỹ Tuyên, NH đi lẽ có: NV Trị, NĐ Mừng, chị Trần Thị Liên (vợ anh Thái Tăng Hạnh), Quang Tuyết. Từ Hoa kỳ về có các ac Trần Văn Phỉ, Trần Xuân Tuyến + Mỹ Tuyên, a Hồ Sĩ Trân, a Ngô ngọc Hồng,chị Trương thị Phương, Lê Thị Mỹ Lệ.
Từ sáng sớm mọi người  đã í ới gọi nhau lên đường, ai cũng lủ khủ  với hành trang đủ cho 3 ngày 2 đêm du ngoạn. Trời mát mẻ xe bon bon chạy đến ngã ba Trung Lương dừng lại ăn sáng, ghé Mỹ Tho tham quan trại rắn Đồng Tâm.

Link:  

Trại rắn Đồng Tâm - xem phim tư liệu về nuôi, lấy nọc rắn
 
Qua Bến Tre  tham quan xưởng sản xuất kẹo dừa.Mọi người tận mắt chứng kiến công đoạn làm kẹo và thưởng thức những cục kẹo nóng hổi từ lò mới ra. Sau khi mua sắm thỏa thích , đoàn tiếp tục cuộc hành trình, dọc bờ song Tiền, qua cầu treo Rạch Miễu. Xe chạy qua Cần thơ thẳng một mạch đến Sóc Trăng, dừng ăn cơm trưa tại Sóc Trăng trước khi “xẹp bao tử” do đã hơn 13:30. Điểm tham quan đầu tiên ở Sóc Trăng là chùa Dơi. Ngôi chùa của người Khmer dựng lên đã lâu đời, cách đây khoảng hai năm bị cháy nay đã trùng tu lại. Phía sân sau chùa những đàn dơi to lớn mập mạp treo ngược cánh trên các nhánh cây cao trông thật ngộ nghĩnh- Nghe nói dơi chỉ về nghỉ sau khi đi kiếm ăn xa chứ không hề ăn cây trái của nhà chùa. Các anh chị tha hồ khám phá, chụp hình và xin xăm đầu năm. Điểm tham quan tiếp là chùa Đất Sét cách chùa Dơi không xa- Ngôi chùa có đặc điềm là các tượng Phật, thần thánh và muôn thú đều được khắc chạm từ đất sét rồi sơn phết lên. Tín hữu đi lễ bái thành tâm và đông đúc. Những chiếc bánh in xinh xắn, trông ngon lành, vệ sinh là đặc sản của Sóc Trăng đã chinh phục túi tiền của các anh chị. Khoảng 4 giờ chiều xe đưa đoàn về Cần Thơ để kịp nhận phòng, nghỉ ngơi chuẩn bị ăn tối trên du thuyền thật đẹp.
 
Trước chùa Dơi- Soc Trăng
 
 Những đốm màu đen là các chú dơi đang ngủ

  
 Tất cả tượng  đều bằng đất sét- Có hình phật đi du ngoạn, huông gì người không đi
Điểm đáng nhớ nhất là các hoạt động tập  thể trên xe. Sinh hoạt NH vô cùng sôi động với những câu chuyện kể
Trước lăng Mac Cữu ở Hà Tiên
dí dỏm, câu đố, trò chơi, ca hát ngâm thơ, chia se về những chuyện vui buồn có thật là một phần vô cùng quan trọng của chuyến đi. MC QTuyết rồi các hoạt náo viên Mừng, Trị, Thế... làm việc tích cực để tạo không khí vui nhộn cho mọi người.Tiêng cười vang khắp xe, mọi người luân phiên lên cầm micro kể chuyện, làm trò… vui hơn Tết.
Xe về lại Cần Thơ,  khách sạn Ninh kiều .Sau khi nhận phòng và làm vệ sinh, 7 giờ mọi người đi bộ ra bến tàu đáp du thuyền chạy dọc sông Cần thơ và ăn tối. Các NH Cần Thơ gồm Lê Cảnh Thu & Lê Cảnh Lạc đã đến chào & cùng ăn tối với đoàn.
Buổi tối có buổi nhạc sống tại café dọc bờ sông của KS Ninh Kiều. Bác Sĩ  Thi, Mừng đệm đàn cho Thu Vàng, Q Tuyết và mọi người hát thật vui.

 
Trên nhà hàng du thuyền Cần Thơ - cháu thứ hai từ phải qua là con trai của bs Thi & Ngọc Thanh
Hôm sau, mọi người dậy sớm đi ghe tham quan chợ nổi Cái Răng- Chợ bán trên ghe là hoạt động buôn bán hàng trăm nay ở dân Nam bộ ở miền sông nước.
Ngày thứ hai 8/2:
Trả phòng, ăn điểm tâm buffet tại KS xong,  xe đưa mọi người đi Rạch Giá- qua Long Xuyên, ghé ăn trưa tại nhà hang Đông Xuyên- Vừa xuống xe , NH Long Xuyên đã có mặt để chào đón anh em đồng môn gồm các anh Lê Xuân Quý, Mười Một, Đăng Châm, Duy Na, chị Ái Hoa 2 NH là anh em của anh Phỉ cùng gia đình.
Buổi trưa được ăn cá tai lóc chiên xù chắm mắm nêm quả là ngon miệng. Một số anh em NH LX nhờ dịp đoàn đến mới biết nhau!
Bịn rịn chia tay NH LX, xe đưa đoàn đi Hà Tiên- Chăng đường dài chạy doc kinh đào Vĩnh Tế dài cả trăm km. Bên này kinh là đất VN, bên kia kinh là đất nước Kampuchia xe chạy dọc biên giới tổ quốc. Trên xe các thành viên thay nhau lên chia sẻ tâm tình,  tâm sự về những mối tình NH thời mới lớn, những chuyện “dấu trong tà (áo) thời đi học ”  nay mới nói ra… ôi chao sao mà vô tư và dễ thương đến thế.
 Gần 5 giờ chiều xe đến Kiên Lương, mọi ngừoi ghé tham quan Thạch Động, lăng Mạc Cữu, rồi về Hà Tiên lấy phòng và đi ăn hải sản. Đêm ở biển trời mát mẻ, mọi người có một tối tự do thỏa thích.
Ngày thứ ba: 9/2
Tham quan Mũi Nai, một bãi biển dể thương của Hà Tiên. Mọi người chụp hình và dạo biển. sau đó xe đưa đoàn đi Châu Đốc, trên đường dừng ở cửa khầu Tịnh Biên để bà con đi shopping ở Siêu thị miễn thuế biên giới. Hàng hóa không nhiều nhưng giá khá rẻ nên máy chị tha hồ mua sắm. Xe dừng bên này cầu, mọi người đón xe ôm qua siêu thị thật là vui.
 
Phút giây trẻ thơ của các chị NH U 70 tại Hà Tie

 
Xe về Châu Đốc dừng viếng miếu Chúa Bà Chúa Xứ- Khách đi chiêm bái, xin lộc rất đông tại ngôi miếu nổi tiếng linh thiêng này. Chặng về  qua phà Vàm Cống ghé thăm NH Lê X Quý – Gia đình anh Quý “dựng rạp” đón tiếp mọi người rất nhiệt tình và cảm động với bia bọt trái cây…

BTC đã mang theo phim tư liệu sinh hoạt NH để chiếu cho mọi người xem, ACE có dịp gần nhau để tâm sự nên thương mến nhau hơn. Sinh hoạt tập hể mới bộc lộ duyên ăn nói, kể chuyện dí dỏm của nhiều người. Chuyến đi 3 ngày 2 đêm đã kết thúc ở điểm trả khách cuối cùng ở Q.1 lúc 9:45 phút. Chuyến du xuân của NH đã kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn còn mãi như bản tình ca bằng hữu dành cho nhau. Hãy đên với nhau và chia xẻ khoảnh khắc bên nhau mới thấy cái cần thiết của tình bạn trong cuộc sống- Đó là cảm nghĩ chung của mọi thành viên NH sau chuyến đi này. Và có những tâm hồn cô đơn  được sởi ấm bằng tia nắng xuân lúc tuổi xế chiều… người ghi phóng sự xin tạm giữ bí mật!!!
Xin chào tạm biệt. và mong các anh chị sẽ tiếp tục ghi lại cảm nhận của mình về chuyến đi du xuân miến Tây này nhé.
Hẹn gặp tại Quảng Trị vào mùa hè 24/6 này và chuyến tham quan Tây nguyên vẫn còn là mong ước của nhiều người phải không các anh chị?
 Nguyễn Văn Trị - 

Ái Hữu CHS  Nguyễn Hoàng- Sài Gòn 

Thành phố HCM , 6tháng 02 năm 2012

THƯ CÁM ƠN

Kính gởi: 
-Hội Đồng hương Quảng Trị tại TP HCM
                Quý Thầy Cô trường TH Nguyễn Hoàng
                Ban LL CHS Nguyễn Hoàng   Quảng Trị
                Ban LL CHS Nguyễn Hoàng  Huế
                Ban LL CHS Nguyễn Hoàng  Đà Nẵng,
                Ban LL CHS Nguyễn Hoàng Hàm Tân, Bình Thuận
Ban LL CHS Nguyễn Hoàng Bà Rịa Vũng Tàu               
  Ban LL CHS Nguyễn Hoàng  Đồng Nai              
Quý anh chị đến từ các tỉnh thành Quảng Ngải, Khánh Hòa, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Long Xuyên, Cần Thơ, Bình Dương Sông Bé, Bình Phước…
Quý anh chị NH Hải ngoại về dự,
Quý đồng môn NH tại SG
                  
Thưa  quý  Thầy Cô, quý Ban Liên lạc, và  anh chị đồng môn,

Xin thay mặt BLL CHS Nguyễn Hoàng –Sài Gòn và ban Tổ chức buổi Họp mặt đầu Xuân Nhâm Thìn tôi  vô cùng cám ơn quý vị trong Hội Đồng hương, quý  Thầy Cô, quý  BLL NH các nơi, cùng quý anh chị em NHSG đã gởi vòng hoa, thư chúc mừng, đến dự  Họp mặt  đầu xuân Nhâm Thìn tại nhà hàng Kim Thanh, 242 đường 3/2, Q.10, T/P HCM vào chiều 4/2/ 2012 nhằm ngày 13 tháng Giêng Nhâm Thìn.

Buổi họp mặt đầu Xuân  đã diễn ra trong không khí mùa xuân phương Nam ấm áp, vui vẻ, tình cảm chan hòa với sự hiện diện của quý thầy cô và trên 400 anh chị em CHS Nguyễn Hoàng  hiện cư ngụ tại T/P HCM,  các tỉnh thành và vùng phụ cận.

Chương  trình họp mặt năm nay đánh dấu sự kiện lớn của Ái hữu NHSG  là kỷ niệm  60 năm thành lập trường & 20 năm thành lập BLL NHSG với những tiết mục như: trao giải thi Ẩm thực NH, trao giải cờ tướng, ghi nhận công sức của những anh chị em có công xây dựng BLL NHSG vào thời kỳ đầu tiên từ 1992, cám ơn Ban biên tập tập san  Hương Quê Nhà, cám ơn các nhà Mạnh thường quân đã góp sức gầy dựng Quỹ khuyến học, phát học bổng cho 33 cháu sinh viên và văn nghệ mừng Xuân do ACE NH tự biên và tự diễn.  

Tuy có nhiều cố gắng, nhưng trong việc tiếp tân, chào đón quý thầy cô và các đoàn, quý anh chị đồng môn về dự chắc chắn còn những sơ suất ngoài ý muốn,  BTC kính mong  quý thầy cô & thân hữu hoan hỷ bỏ qua.

Kính chúc quý vị & gia quyến một năm Nhâm Thìn an khang, sức khỏe và vạn sự như ý.
Hẹn gặp tại Quảng Trị nhân Hội ngộ  kỷ niệm 60 năm thành lập trường vào 24/6 năm nay.

TM/ BLL NHSG & Ban TC Họp mặt Xuân Nhâm Thìn

Nguyễn Văn Trị -Truởng Ban

HỌP MẶT HỘI ÁI HỮU CHS.NH-SG  
XUÂN NHÂM THÌN VÀ  20 NĂM THÀNH LẬP HỘI

Chào quý Thầy cô và các bạn,
Hôm qua ngày thứ bảy 04.02.2012 tại nhà hàng Kim Thanh Q.10, Nguyễn Hoàng Saigon đã tổ chức buổi họp mặt đầu xuân Nhâm Thìn, đánh dấu 20 năm thành lập Ban liên lạc. 
Đến dự chúng tôi thấy có sự hiện diện của :
* Đại diện Hội Đồng hương QT có ông Trần Chút
* Các thầy cô Lê Hữu Thăng và phu nhân, thầy Lê Bích, thầy Nguyễn Bảo, thầy Hà Thượng Tấn, thầy Đào văn Nhẫn, thầy Hồ thế Vĩnh, thầy Võ Ngọc Lô, thầy Ngô Ngọc Bửu, thầy Bùi Đình Chi, thầy Ngô Quang Chương, thầy Cao Xuân Yên, thầy Nguyễn Thanh Bá, thầy Lê quang Sấm, cô Cao thị Táo, cô Hồ Thị Tương, cô Phan Ngọc Lan, cô Võ thị Hồng, cô Trần Thị Hoắc Hương, cô Nguyễn thị Thanh, thầy Đỗ Văn Phú, thầy Lê Liên, thầy Nguyễn Ngọc Cư, thầy Hoàng Mãi, thầy Trần Mạnh Liệu, thầy Hồ Ngọc Thanh, cô Võ thị Duy Phương
* Các CHS Nguyễn Hoàng ở Hải ngoại
* Các Mạnh thường quân
* Đại diện CHS Nguyễn Hoàng ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Nha Trang,Đà Lạt, Buôn mê Thuột, Long Xuyên, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Cần Thơ, và Nha Trang
* Và trên dưới 400 CHS Saigon tham dự.
Sau một phút tưởng niệm các Thầy Cô và CHS đã khuất, TB Nguyễn văn Trị đọc diễn văn khai mạc & chúc sức khỏe tết , tiếp đến BTC tặng hoa cho Đại diện các đoàn về dự.
Phần phát biểu dành cho thầy Hồ Ngọc Thanh (đoàn Đà nẵng) thay mặt cho các đoàn, và thầy Lê Hửu Thăng (đại diện những người sáng lập Ban liên lạc Nguyễn Hoàng Saigon).
Sau đó BTC đã trao tặng các kỷ niệm chương cho 16 người đã có công gầy dựng Ban Liên Lạc Nguyễn Hoàng Saigon và Ban Biên Tập tập san Hương Quê Nhà - Tiếng nói của thầy cô và anh chị em Nguyễn Hoàng Saigon. Anh Phái đại diện nhóm chủ biên đã có đôi lời về kỷ niệm, quá trình xây dựng Hương quê Nhà, lý do chia tay và lời chúc cho nhóm kế nhiệm.
Để động viên cho nhóm kế nhiệm này, thầy Võ Ngọc Lô đã tặng 500.000 đ cho quỹ Hương Quê Nhà kỳ tới.
BTC cũng đã mời anh Trần Phỉ tặng phần thưởng cho những tác giả có bài viết đã đăng trong các đặc san Nguyễn Hoàng, như Chân Dung & Kỹ Niệm, Hương Quê Nhà v.v. mà gia đình anh tâm đắc vì nội dung viết về trường xưa, thầy bạn cũ với những tình cảm chân thành.(anh Phan Thạch Giang, chị Liên Hưng, chị Quang Tuyết) gồm 1 cuốn Hương Quê Nhà ( 1 cuốn CD&KN) và 1 vé đi du lịch miền Tây do BLL tổ chức vào ngày 7/2/2012 sắp tới.
Tiếp chương trình, BTC trao giải cờ tướng gồm cúp và hiện kim cho các kỳ thủ xuất sắc - giải nhất về tay anh Lê Nguyên Thể, chồng NH  Ngọc Chung nk 67-72, anh Lê Đình Ân giải 2 và anh Trịnh Đình Tá giải 3. Cả 3 kỳ thủ này xin BLL chuyển hộ phần thưởng cho cháu Trần thị Ngọc Ly để góp phần chăm sóc ông nội là NH Trần Lịch.
(cháu Ly có bài đăng trong HQN Xuân 2012 viết về sự  gắn bó thiết thân giữa ông nội cháu và trường NH- bài viết gây xúc cảm cho nhiều độc giả).
 + Giải ẩm thực được trao cho các nhóm sau:
 Giải nhất: NH 67-72 với chủ đề món ăn 3 miền, đại diện NH Ngọc Chung nhận.
Giải nhì: NH 66-72  Mâm cơm của Mẹ - đại diện NH Cao thị Yến

Giải 3: Nhóm các chàng trai với  món ăn 3 trong 1 (Cháo+Bánh+Canh) đại diện NH Văn Kế Thế.
Cả 3 nhóm đều thống nhất nhường giải thưởng của mình cho cháu Ngọc Ly để hỗ trợ chăm sóc ông nội. 
Cuối cùng là phần Học Bổng, anh Võ Văn Cẩm đại diện BLL tổng kết hoạt động của chương trình học bổng trong 20 năm qua, ghi nhận hảo tâm đóng góp của các Mạnh thường quân, một số cháu con em NHSNH nhận học bổng năm xưa nay đã thành tài và xin chia sẻ với BLL trong việc đóng góp xây dựng quỹ (cháu Nguyễn Quang Thắng - thư anh Cẩm đã được đăng trên các blog NH). BTC cũng đã trân trọng trao thư cảm ơn và hoa cho các Mạnh thường quân đã hỗ trợ học bổng.
Tiếp theo là phần liên hoan và chung vui văn nghệ khai mạc hội Xuân với tiết mục đốt pháo đầu xuân do anh Lê Đình Ân & Lê Văn Hạt phụ trách.  Thần Tài (Lê Văn Hoàng BR-VT) ,ông Địa (chị Hoa) , ông Táo (Lê Văn Hạt) đã xuống tận các  bàn tặng lộc  quý thầy cô và bà con NH.
Văn nghệ năm nay vô cùng phong phú với nhiều tiết mục do các khối lớp biểu diễn.
Xen trong chương trình lễ hội BTC cũng thông báo về việc tổ chức du lịch miền Tây, đây là tour thử nghiệm đầu tiên sau kỳ họp mặt và sẽ xây dựng định kỳ hàng năm để nối kết tình thân giữa các anh chị em.
Xin gởi đến quý thầy cô và các anh chị các hình ảnh ghi được. Vì số hình khá nhiều nên phải xây dựng thành 3 mail, mong thông cảm.
Kính chúc quý thầy cô và các anh chị một năm mới thật nhiều sức khỏe, an lành và hạnh phúc.
Trần văn Hảo 
Các chị trong ban đón tiếp
Các chị trong ban đón tiếp
MC Lê bá Tâm đang điều khiển chương trình
TB Trị đang đọc diễn văn
BTC tặng hoa cho các đoàn NH khắp nơi về dự
BTC đang tặng hoa và thư cảm ơn cho các nhà tài trợ học bổng cho các cháu SV
Quang cảnh hội trường
Quang cảnh hội trường họp mặt
Những người sáng lập BLL Nguyễn Hoàng nhận 
kỷ niệm chương của Ban tổ chức
Thầy Lê Bích trao kỷ niệm chương của BLL
cho ban chủ biên Hương quê nhà
Anh Phan Thạch Giang (Đồng nai) trao bức tranh
quà của Đồng nai cho chủ biên Hương quê nhà
Anh Trần Phỉ và các anh chị có bài viết được 
bạn đọc yêu thích nhất trong các đặc san 
Nguyễn Hoàng (anh Giang,  Liên Hưng, Quang Tuyết)
Thầy Nguyễn Bảo với các vô địch trong giải 
cờ tướng Xuân 2012 của BLL
Cô Võ Thị Hồng, Hồ Thị tương và Phan ngọc Lan 
với đại diện các nhóm đạt giải thi nấu ăn của BLL
Anh Võ Cẩm đang tường trình hoạt động học bổng của BLL
Mô hình trường Nguyễn Hoàng được tái hiện. 
Các nữ sinh NH năm xưa đang nghe 
cô Phương giải thích. Trong hình Lý Ái Dung NH6471, 
cô Võ Duy Phương, Phan Ái Đông, Trần thị Xuân NH6471, 
Phương Loan Nh6471, Lệ Hà NH6471
Đại biểu về dự họp mặt gặp nhau ngoài hội trường 
: Cô Duy Phương, chị Phan Ái Thu, Phan Ái Đông, 
Lý Ái Dung, cô Cao thị Táo, cô Ngọc Lan,
cô Nguyễn Thị Thanh, cô Hồ Thị Tương, cô Võ Thị Hồng, 
anh Tâm NH6572
Thầy Đỗ Văn Phú và thầy Đào văn Nhẫn trên đường vào


Kỷ niệm chương cho những thành viên xây dựng 
BLL trong quá trình
Anh Tường đại diện các kỳ thủ trao quà cho
ông cháu Trần Lịch
Thủ quỹ Bích đang trao tiền học bổng cho đại diện các cháu
Nhóm NH68-72 với Ly rượu mừng của Phạm Đình Chương
Thần tài Hoàng, Táo Hạt và ông địa Hoa 
đến phát lộc cho thầy cô
Nguyễn Trọng với Xuân nào con không 
về của Nhật Ngân
Quang Tuyết & Thu Vàng trong vở dân ca 
Qua Cầu gió bay
Lê Cao Lượng với Em đã thấy mùa xuân chưa
Đón Xuân với sự trình bày của tốp ca nữ NH Saigon
Thụy Hường trong bài Gái Xuân
Hoàng Văn Ân với Hương Xưa
Lý Thế Văn giới thiệu phần trình bày của NH70-75
Liên khúc của NH70-75
chị Ánh (phu nhân TB Trị) cũng góp vui cho buổi họp mặt 
Cho phép tôi xin lỗi chị Thu Vàng và anh Lê Hoàng 
đã không ghi hình anh chị khi trình diễn được 
do máy ảnh tôi có sự cố, rất tiếc)
Thầy Hà Thượng Tấn với các HS đàn anh của trường 
:anh Thái Hào, anh Vinh, anh Hoàng
c. Lan, c. Táo, c.Thanh, c. Hoắc Hương, c.Tương, 
c. Hồng, c. G Hương
Nhóm NH62-69 bên mô hình của Trường : 
c.Kim Oanh, c. Khuê, c. Nguyên, c.Ly, a. 
Lân, c. Hoa, a. định, c. An, c. Cúc, a. Tuyến, a. Đạo, 
a. Hồng, a. Ty, a. Sử
c. Phương, c.Thu, c. Đông, Dung, c. Táo, c. Lan, 
c. Thanh, c. Tương
a. Việt, a. Tịnh, a. Lê Trung
Trước : X, c. Dy, Thể Tần, Đoan
Sau : Dung, X, Hà, Xuân, Loan, Hảo
Nhóm NH68-72
Trị-Hảo-thầy Mãi-a. Hạt-Thế-thầy Nhẫn
Trị đến chào bàn các thầy cô : c. Hồng, c. Tương, 
c. Lan, thầy Thăng, c. Liên, thầy Phú, thầy Chi
thầy Bảo, thầy Phú, thầy Chi, thầy Mãi
thầy Mãi đang vui
thầy Phú, thầy Thăng, cô Liên, c. L Hưng
4 cô U70 mà như nữ sinh ngày nào : c. Táo, c. Lan, 
c. Thanh, c.Tương 
thầy Thăng đến vui với NH6471
thầy Tấn, thầy Liên
 a. Khương, c. Sen, c. Loan 
thầy Mãi, c. Thanh, thầy Nhẫn
a. Lê Hoàng, thầy Vĩnh, phía sau là thầy Nhẫn và thầy Mãi
Kế Thế và Thu Vàng
thầy Bích, thầy Yên, thầy Chương, thầy Tấn
a. Hồng, a. Hân, a. Sử, a. Định, a. Ty
Ngồi : Phi-B Lan-Chung-c. liên
Đứng : c. Nguyên, c. Ly, Ngọc Anh, c. Hoa, X, 
c. An, c. Sâm, a. Tường, Nghĩa
c. Ân, c. Lê
vợ chồng thầy Liên bên mô hình
c. Phi, c. Nguyên, c. Loan, c. An đang làm nhiệm vụ ghi danh
Hảo và anh Hồ Chuỳ (Trà Liên NH63-70)
thầy Liên-Hảo-Giáo (đứng)
c. Phương, c. Đông, c. Thu, Dung, Đoan, thầy Liệu
Hảo-thầy Mãi-a. Hạt-thầy Nhẫn
thầy Mãi-c. Thanh
Giáo-Hà-Tần-Dy
thầy Bửu-thầy Yên-thầy Bá-thầy Liệu
thầy Yên, thầy Bá, thầy Liệu, thầy Chương
c. Lan, thầy Thanh, thầy Bảo
Thần tài Lê Văn Hoàng
thầy cô Lê Hửu Thăng
c Lê Thị Ly và chị Trần văn Hảo 
 c. Nguyên, c.Ly, a.Lý, a.Thạnh,a. Sử,a.Đạo, c.Minh
 c. Nguyên, c. Ly
PHÁT BIỂU KHAI MẠC
HỌP MẶT NHSG XUÂN NHÂM THÌN 2012

Thưa quý  vị trong Hội đồng hương Q Trị tại TP. HCM,
Thưa quý Thẩy cô, quý đại diện BLL NH các tỉnh thành,
Thưa các anh chị đồng môn NH tại SG,
Hôm nay NHSG tổ chức  buổi họp mặt mừng xuân Nhâm Thìn 2012, một truyền thống mà bao nhiêu năm nay NHSG vẫn tới hẹn lại lên: mừng xuân mới trong tình thầy trò bằng hữu. Đó cũng là một nét văn hóa NH: Ngày Xuân  gặp nhau tay bắt mặt mừng, chúc nhau sức khỏe dồi dào , gia đình an khang, cuộc sống thịnh vượng, phát tài phát lộc, vạn sự như ý.
Và còn ý nghĩa hơn là kỳ họp mặt đầu Xuân này đánh  dấu 2 mốc lịch sử vô cùng quan trọng  của đại gia đình NH chúng ta:
Kỷ niệm 60 năm thành lập trường TH NHQT (1952-2012)
Kỷ niệm 20 năm thành lập hội Ái hữu NHSG (1992-2012)
Thưa quý thầy cô & anh chị em đồng môn,
Người xưa có câu:” Tha hương ngộ cố tri” , sống xa quê gặp người quen biết cũ quả là vui. Thầy trò NH chúng ta hôm nay hội ngộ nhau  trong không khí đầu xuân vui vẻ, đầm ấm này, được vấn an sức khỏe thầy cô, được chuyện trò, chụp hình chung với bạn hữu thật là một niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời này. Còn gặp nhau thì hãy cứ vui, đó là câu khẩu hiệu mà những năm trước đây chúng ta thường thấy treo trong những lần họp mặt. Tôi hoàn toàn tâm đắc với các anh chị về tình cảm ấy. Có một  anh NH tuổi đã cổ lai hy tâm sự với tôi rằng: “Chú Trị ơi, từ  ngày đi họp mặt NH, gặp lại bạn bè cũ, tui như trẻ lại, trí nhớ cũng được phục hồi và thấy vui chi lạ…” “Rứa là eng sẽ sống thọ trên 100 thôi eng ạ, vì con người ngày càng tra đi, càng mau quên mà eng thì ngày càng  trẻ & trí  nhớ càng tốt hơn thì thọ là phải…”
Thế là quá tuyệt vời phải không qúy anh chị?
Mùa xuân nói chuyên vui, mùa xuân chúc điều lành- Những gì bà con NH đang còn trao cho nhau là những cánh én báo mùa xuân sang: nào là café cây Đa hàng tháng, nào là đi du lịch LaGi Hàm Tân, qua tận xứ chùa Tháp Cao Miên, rôi vài ngày tới đây đi ngắm cảnh sông nước miền Tây… Rồi sẽ hứa hẹn nhau lên tận Tây nguyên hùng vỹ. Thế thì ai bảo thầy trò  NH mình già nhỉ? Mới đây, trong một đám cưới của con anh  Lê Văn Chương ở Cần thơ, một anh NH đã thay mặt  Ngọc hoàng tặng  bà con mình tuổi thọ lên tới 90  qua bản nhạc 90 năm cuộc đời!
Mùa Xuân nói chuyện quan tâm  thăm viếng nhau: Một năm qua hoạt động thăm viếng đồng môn ốm đau với khoản chi lên tới mấy chục triệu đồng, rồi NHSG vói tay ra các tỉnh thành trong tình thương yêu gắn kết để có nhau lúc tối lưa tắt đèn. Một vài ngôi nhà khang trang mọc lên từ căn chòi rách nát từ mỗi viên gạch NH, những con cháu NH gia cảnh khó khăn nhận học bổng từ các mạnh thường quân NH để tự tin bươc vào đời với con số : trên 600 triệu đồng học bổng cho hơn 1000 em trong 20 năm nay! Quả là Ái Hữu NH đâu chỉ lập ra để mọi người vui chơi  với nhau mà còn làm bao điều ý  nghĩa cho nhau phải không quý anh chị?
Tôi còn ấn tượng với cảnh thăm anh Tạ Quang Trung lần cuối cùng tại BV175, lúc đó anh đã sức cùng lưc kiệt, nhưng khi  anh chị em NH đến thăm anh như  tỉnh táo ra và thều thào  2 tiếng: “Nguyễn Hoàng” tay chỉ vào trái tim của mình! NH trong tim của anh Trung, NH trong tim của thầy trò chúng ta-  Người còn sống, người đã khuất ai cũng chứa  NH trong tim vậy thì NH Bất Tử.
Mùa Xuân nói chuyện tương lai: Hễ còn hít thở khí trời, hễ còn đi lại được thì ta hãy cùng dành thời gian cho NH- những  hoạt động nối kết, sẻ chia… không chỉ có NHSG, hiện nay NH các tỉnh thành có nơi đã tổ chức họp mặt hàng tháng như NHBRVT, NH Đà Nẵng …  Ở nước ngoải  có điều kiện hơn nên các anh chị đã tổ chức những lần họp mặt hoành tráng, liên tiểu bang, quốc gia và còn mời thầy cô  ở VN qua dự  nữa đấy!
Mùa Xuân nói chuyện sức khỏe-  Kính chúc quý Thầy cô & quý thân hữu và quý anh chị đồng môn cùng gia quyến một năm mới an khang, sức khỏe và thịnh vượng.
Chúc tình cảm NH ngày càng bền  bỉ và sau đậm, chúc mọi người quan tâm đến nhau nhiều hơn và sẽ thường xuyên có mặt tại café cây Đa nhé.
Thân ái,

Nguyễn Văn Trị -TBLL NHSG


Kính thưa quý ACE đồng môn NH,

Như truyền thống tương thân tương ái &  khuyến học của Ái hữu NHSG, mỗi đầu xuân BLL NHSG đều xem xét trợ cấp học bổng  cho các cháu SV  là con em của CHS NG đang theo học tại Tp HCM.
Năm nay BLL đã duyệt cấp học bổng cho 31 cháu có tên theo d/s đính kèm dưới đây.
Kính nhờ quý anh chị thông tin cho các cháu/gia đình các cháu  để đến nhận HB tại:
Nhà hàng  Kim Thanh số 242 đường 3/2. Q.10 Tp HCM (trong khuôn viên nhà hát Hòa Bình) .
Lúc: 17 giờ ngày thứ Bảy 04/02/2012 (13 tháng Giêng  năm Nhâm thìn).
Trường hợp các cháu về quê chưa vào  hoặc vì lý do nào đó chưa  đến nhận HB , các cháu liên hệ với cô Phan Thị Bích, thủ quỹ của BLL số ĐT: 0913758479. (khi đến nhận tại cô Bích nhớ mang theo thẻ SV hoặc CMND),

Xin cám ơn & mong gặp các anh chị tại buổi họp mặt  đầu xuân thứ Bảy tuần này.
Xin gởi kèm theo thư tổng kết 20 năm hoạt động khuyến học của Ái hữu NHSG của anh Võ Cẩm, phụ trách học bổng.

Nguyễn Văn Trị
Ai Huu CHS Trung hoc Nguyen Hoang Q Tri tai SG Tel:0903 905 223 http://vn.myblog.yahoo.com/trunghocnguyenhoang


Ái hu CHS Nguyn Hoàng -Saigon:

TNG KT 20 NĂM HOT ĐNG KHUYN HC CA BLL .CHS NGUYN HOÀNG- SAIGON (1992-2012)
                  -    Kính thưa quý thy cô.
                  -    Kính thưa quý mnh thương quân ,các nhà ho tâm.
                  -    Kinh  thưa anh ch em Đng Môn ,các thân hu trong và ngoài nước.
       Kính thưa quý v,
       Thay mt Ban LL Cu HSNH -SAIGON ,xin gi đến quý v li cu chúc sc khe.Trước thm năm mi .Năm NHÂM THÌN 2012 , kính chúc quý v  an khang ,thnh vượng,  gp nhiu may mn , hnh phúc và thành đt.
      20 năm qua, Ban LLCHSNH cho vic tr cp hc bng là vic làm vô cùng ý nghĩa và cũng là mc  tiêu chính ca bui hp mt hng năm ,đã giúp đ nhiu đng môn , khuyến khích ,đng viên các cháu SV hc tp. Vic làm nhân ái, đy tình thương y được s chung tay góp sc ca nhiu mnh thường quân, nhiu nhà ho tâm , nhiu thân hu ,nhiu CHSNH thành đt trong nước và nước ngoài. Tính đến nay Ban LL đã tr cp trên 1000 sut hc bng cho con em CHSNH và SVQTri   đang hc ĐH,CĐ và THCN  ti thành ph HCM .Tng s tin vn đng  được  trên 600.000.000đ.
     Ngoài nhng sut hc bng phát trc tiếp cho sinh viên,chúng tôi còn có nhiu chương trình khác như:
* Chương trình đào to mt TH H Y KHOA :
Do ông HOÀNG KItai tr  1997-2003 cho 10 SV Y Khoa . 500 USD/1SV/năm  ( Rt tiếc chương trình ch thc hin được 3 năm thì ngưng do nhiu lý do khách quan). Trong s SV y  có cháu LÊ NGUYN UYÊN CHI con CHSNH  LÊ MU DUYN , đang du hc TS Nht . BS  PHAN  KHC NAM Cháu  CHSNH  ĐOÀN NGUNG ,hin cháu là PGĐ Bnh Vin Tánh Linh, Bình Thun và có nhiu Bác Sĩ gii đang làm vic và gi nhiu chc v  Bnh Vin  QUNG TR và HU.
*Chương trình Phát thưởng cho tt c SV  QUNGTR đu Th Khoa :
Các trường ĐH hoc ra trường Th Khoa do CHSNH TRN QUANG ĐNG tài tr  5.000.000.đ/SV như  SV LÊ MINH NHT con c  CHSNH LÊ VĂN VÊT đu Th Khoa ngành TOÁN TIN trường ĐHKH Tư Nhiên ,hin đang du hc TS ti M
*Chương trình phát nhiu phn quà và giy khen :
Cho các SV  con CHSNH xut sc, ngoan, đt nhiu thành tích cao như : Cháu TRN TN VIT con CHSNH  TRN HƯNG tt ngip Á Khoa ĐHBK ,hin du hc TS ti M. Cháu VÕ ĐÌNH MINH ĐC  con CHSNH VÕ ĐÌNH ĐOAN tt nghip TS ti ÚC.  Cháu DƯƠNG ĐÌNH HIP  con CHSNH DƯƠNG THÀNH đt Huy Chương vàng OLYMPIC, hin du hc TS Nht.  Cháu TRN ĐOÀN NGC TRÂN  con CHSNH TRN VĂN KHÁNH,đu  Á Khoa ĐH Nông Lâm, hin đang du hc TS M. Cháu  TRN ĐOÀN KHÁNH VŨ  em rut TRN ĐOÀN NGC TRÂN  đu Á Khoa Khoa CNTT trường ĐHBK  và Trường  ĐH Y Dược ,hin cháu đang  du hc ti Đi Hc  NUS SINGAPORE.
 *Chương trình Vn đng các doanh  nghip .
Kiến  thc hc được trường ch là căn bn,khi ra trường người S V cn phi hc tht nhiu mi đáp ng được công vic mà nhà tuyn dng yêu cu,đ trang b các kiến thc y người SV phi tiếp cn vi công ty cùng ngành ngh  mình đang theo hc. Đ trao đi,đnh hướng cho tương lai ,chúng tôi là cu ni vi doanh nghip  Đng hương nh  tư vn cho SV cùng ngành ngh,trao đi nhng kinh nghim , truyn đt kiến thc mà doanh nghip có được ,đng thi nh doanh nghip tài tr giúp SV bt khó khăn.Nhng năm cui SV có th làm thêm va có tin va làm quen công vic và khi ra trường  nếu công ty có nhu cu có th vào làm  nhân viên chính thc.KTS H VĂN TH GĐ CTy XD VĨNH THÀNH  nhn tài tr  cho 2 SV nay đã ra tt nghp   KTS, trong đó có con mt CHSNH.  KTS H VĂN TH  tài tr tiếp cho SV th 3.
*Chương trình Giao lưu vi doanh nghip
Hin nay hu hết SV người QUNG TR đu tham gia sinh hot CÂU LC B  S .VIÊN  Q TR( khong 800 SV) ,trong đó có nhiu con CHSNH. Ngoài hot đng ngoi khóa CLB SV còn t chc nhiu hot đng khác  như: CHƯƠNG TRÌNH TIP SC MÙA THI .CHƯƠNG TRÌNH TIP TÂN SINH VIÊN. CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VI CÁC NHÀ DOANH NGHIP Q.TR trao đi ,hc hi ,đnh hướng  ngh nghip cho tương lai.
QUNG TRI là vùng đt nghèo khó, không được s ưu đãi ca đt tri ,khí hu khc nghit, li chu nhiu mt mát do thiên tai và chiến tranh gây ra. Người Qung Tr lúc nào cũng chu thương ,chu khó  .Thương yêu ,đùm bc, giúp đ nhau, có truyn thng hiếu hc ,hc gii , biết cht chiu, dè xn đ chng chi vi thiên nhiên,  Chính s hc mi là chìa khóa vn năng m các kho tàng khoa hc và chính lc lượng trí thc y mi vc dy được nn kinh tế quê nhà, thay đi được cuc sng  gia đình và bn thân.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 
         Đến nay nhiu cháu đã thành nhân và thành danh ,có nhiu cháu là Giám đc  công ty ,có nhiu cháu là  Bác sĩ, K sư , Thc sĩ  ,Tiến sĩ , có nhiu cháu đang du hc nước ngoài .
        Ban LL xin tri ân nhng nhà ho tâm đã đng hành vi chúng tôi trong 20 năm qua như : ông TRN ĐÀM ,HOÀNG HU LY ,HOÀNG KIU, TRN QUANG ĐNG, NGÔ HƯỚNG, NGUYN ĐO KHE, NGUYN ĐNG HIN ,LÊ HI , NGUYN VĂN XIN , ĐNG VĂN ĐNH ,anh ch NGUYN TH SEN-TRN ĐÌNH KHƯƠNG, anh ch NGUYN THÁI HÒA- THY AN ,anh ch LÊ ĐÌNH ÂN-HNG ÂN ,  anh ch NGÔ HÀO ,anh ch NGUYN KHC DÕ, anh ch NGUYN KHC PHƯỚC ,anh ch TƯỜNG SÂM ,anh ch ĐOÀN NGUNG ,Anh ch NGUYN VĂN TA,  anh ch TRÌNH-TOAN ,anh ch ĐC- NHÀN  .Đc bit là gia đinh Thy C Hiu Trưởng TÔN THT DƯƠNG THANH  ,Gia đình Thy LÊ VĂN QUÝT và rt nhiu ân nhân khác.
        Đi din Ban LLCHS NH SAIGON, đi diên cho nhng Đng môn có con em đã , đang và s nhn hc bng , các cháu SVQT . Xin gi đến  quý mnh thường quân , các  nhà ho tâm li tri ân sâu xa và lòng biết ơn vô hn .
        20 năm qua chúng ta trng nhng cây lành trái ngt ,vun xi , ươm trng  nhiu ht ging tt lành ,nhng cây y nay đã ra hoa kết trái ,nhng ht  ging đã đâm chi ny lc  .Chúng tôi nhn được nhiu thư cùa CHSNH có con em nhn hc bng và các cháu SV gi v cm ơn BLL,  và có chung mt điu ước là mong có điu kin  chung tay góp sc vi Qu Khuyến Hc , đ tiếp tc làm vic đy ý nghĩa này .Cám ơn nhng niên trưởng NH,nhng Đng môn  tâm huyết đã có công xây nên mái m Nguyn Hoàng  Sài Gòn  ln mnh như ngày hôm nay.Cm ơn Anh LÊ HU THĂNG,NGUYN BO…NGUYN VĂN TR…và nhng người đng mũi chu sào. 
       Chúng tôi nhn được tm lòng ca cháu NGUYN QUANG THNG con  CHS.NH. NGUYN  CHIN  là người nhn mt sut hc bng cách đây 15 năm .Đây là trường hp đu tiên mt SV nhn Hc Bng quay tr li cp hc bng  cho đàn em là con em ca CHS NH.
      Cháu Thng là mt hc sinh xut sc , đt gii 3 Vt Lý  Quc Gia được  vào hc trường  ĐHBK TPHCM. Nay là GĐ CTY TNHH T Đng Hóa  VIT- QUANG.    Cách đây 5  năm cháu đã tài tr cho 1 SVĐH Kinh Tế con CHSNH m côi c cha ln m  SV  LÊ TH THU HUƠNG mi tháng 400 ngàn đng ,tài tr sut trong thi gian hc ĐH  .Khi cháu HƯƠNG tt nghip (2011) .Cháu Thng tài tr 500 ngàn/tháng  cho  SV PHAN TUN ANH (m côi c cha ln m) con CHSNH  PHAN CHIU , cu là CHSNH LÊ VĂN QUÝ nhn nuôi . Gia đình anh QUÝ hin nay rt  khó  khăn.
      Chúng tôi hy vng rng , có nhiu cháu đã nhn Hoc Bng nay đ tr thành nhng nhà khoa hc ,nhng nhà kinh doanh thành đt ,nhng nhà trí thc năng đng  s  đng hành vi chúng tôi trong nhng năm ti.
     Mt ln na, chúng tôi chân thành cm ơn tt c các mnh thường quân, các nhà ho tâm ,các đng môn, các thân hu trong và ngoài nước hãy tiếp tc chung tay góp sc vi chúng tôi đ giúp đ các đng môn kém may mn, th hin lòng nhân ái ca CHSNH, vi bn cht ,truyn thng ca người con NÚI MAI SÔNG HÃN, ca CHÚA TIÊN NGUYN HOÀNG, ca vùng đt thiêng  ĐA LINH NHÂN KIT, ca vùng  ĐT HC QUNG TR.
     Xin phép quý v cho cho chúng tôi vài phút trình bày bài phóng s mà  chúng tôi ghi li nhân ghé thăm và vn đng CTy  VIT QUANG ti 171 Thng Nht, Tân Phú. TPHCM mà cháu NGUYN QUANG THNG làm Giám Đc.
    Hi :Trong ký c cháu còn lưu li nhng gì khi nhn HB ?
    Tr li : Cháu còn nh rt rõ giây phút mà cháu lên nhn HB do các Đng môn ca ba cháu trao. Váo thi khc y, gia đình cháu gp khó khăn ,ba m phi nuôi  6 con ăn hc. Vào TP HCM cuc sng càng thêm bi đát cho mt SV nghèo khó , cháu rt đau lòng khi nhn đng tin mà cha m cháu phi cht chiu, dành dm bng m hôi  nước mt ln c máu . Cm bao thư lòng cháu qun tht, cm đng trước  tình thương bao la mà các đng môn dành cho  ba cháu  .Dù s tin không ln nhưng đã đng viên ,khuyến khích cháu rt nhiu trong thi gian ging đường ĐH .Tình thương mà CHSNH dành cho cháu là hành trang vô cùng quý giá.  Đó cũng là đòn by ,đng lc đ cháu vượt qua nhiu gian nan trong bước đường mưu sinh . Kết qu mà hôm nay cháu có được cũng nh mt phn công ơn ca quý chú bác.
     Hi: Đng cơ nào thúc đy cháu quay li vi  Qu HB CHSNH?
     Tr Li: Như đã trình bày trên, công vic mà các chú , các bác làm rt cao c , mt tm gương sáng cho thế h chúng cháu noi theo. đó chúng cháu hc được mt  bài hc nhân cách , mt tình người ,mt l sng,  lòng đ lượng, v tha  .Cuc sng ca cháu ,ca gia đình cháu khá lên ,bên cnh đó còn biết bao người cn s giúp đ, nhng thế h sau cháu cũng cn s chăm sóc như cháu đã cn. Vì vy mà cháu quyết tâm đi theo con đường mà các chú , các bác đã vch ra .Cháu đến vi  Qu Khuyến hc CHSNH bng tâm nim y.
     Hi: Cháu còn  tiếp tc và tăng s lượng HB lên na không? 
     Tr li: Trong điu kin kinh tế hin nay CTy cháu có kh năng chng đó.Nếu vic kinh doanh khá lên chc chn cháu s đóng góp cho Qu nhiu hơn.
    Hi: Có nên duy trì và chuyn giao Qũy HB này cho thế h kế tha CHSNH ?
    Tr li: Vic làm đy nhân đc như thế ,vic làm đáng trân trng như thế ti sao chúng ta không duy trì ,mà phi tăng hơn na và kêu gi mi người đã nhn Hc  Bng ,nay  có cuc sng vng vàng, hãy quay tr li tiếp tc chung tay góp sc kế tha công vic đy nhân nghĩa mà cha chú đã làm.                                                               
TP HCM ngày 25/1/2012
TM Ban LLCHSNH-SAIGON
Ph trách Khuyến Hc
VÕ VĂN CM
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét