Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Nguyễn Hoàng Quảng Trị - 1952-1975- tin tức


NGUYỄN HOÀNG QUẢNG TRỊ

 * NGUYỄN HOÀNG Q. TRỊ TẠI HUẾ GẶP MẶT ĐẦU NĂM GIÁP NGỌ 2014


Sáng ngày 23 tháng 02 năm 2014, nhằm ngày 24 tháng Giêng năm Giáp Ngọ, quý thầy cô giáo và các cựu học sinh trường Nguyễn Hoàng Quảng Trị đã về họp mặt tại nhà hàng Đan Ngọc 74 Nguyễn Huệ, Huế.

Về phía thầy cô, gồm có quý thầy: Nguyễn Đức Duyên, Nguyễn Văn Tuấn, Tống Viết Mẫn, Cái Ngọc, Lê Văn Gioang, Nguyễn Văn Phước, Nguyễn Huy Vỹ, Trần Sĩ Tiêu, Lê Văn Sét, Trần Phò, Lý Văn Nghiên, Phan Khắc Đồ, Cao hữu Điền, Nguyễn Ngọc Chủy, Đỗ Tư Nhơn; và gồm có quý cô: Hoàng Thị Sa Đa, Nguyễn Thị Tường Vy, CHTN Diệu Vân, Trần Thị Nhụ Hương, Phan Thị Tịnh Muội, Lê Thị Châu, Tôn Nữ Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Tâm Thạnh, Ngô Thị Hoa và Hồ Thị Tú (25 thầy cô).

Về phía cựu học sinh, gồm có 17 cựu học sinh của  đoàn Đông Hà Quảng Trị, 40 cựu học sinh ở Huế và đặc biệt có thêm anh Lê Quý Phi từ Sài Gòn ra tham dự (58 học sinh).

Thầy trò, bạn bè gặp nhau, đã làm cho không gian nhà hàng thật rộn ràng và sôi động đến 11 giờ, chương trình họp mặt bắt đầu.

- Trước tiên là phần giới thiệu quý thầy cô và các thành phần tham dự, đặc biệt năm nay số thầy cô tham dự khá đông, đây là niềm động viên rất lớn cho ban tổ chức. Chỉ tiếc là đoàn Đà Nẵng do không nhận được thư mời vì bị thất lạc nên thầy cô và các bạn không ra dự kịp.

-  Sau phần tưởng niệm các thầy cô và học sinh đã mất, anh trưởng ban liên lạc đã phát biểu chúc mừng buổi họp mặt, chúc mừng năm mới và thông báo tình hình hoạt động của ban liên lạc trong năm 2013.

-  Tiếp theo là phần liên hoan xen kẻ các tiết mục văn nghệ và phát biểu của đại diện các đoàn. Thầy Đỗ Tư Nhơn đại diện cho đoàn Đông Hà- Quảng Trị phát biểu chúc mừng. Anh Trần Đình Huy đại diện cựu học sinh khu vực Đông Hà trao lẵng hoa chúc mừng. Thầy Nguyễn Đức Duyên, đại diện thầy cô ở Huế phát biểu chúc mừng, góp ý bổ sung thêm các hoạt động của ban liên lạc. Trong phần văn nghệ, nhờ sự hỗ trợ của thầy Lý Văn Nghiên đã làm cho các tiết mục văn nghệ trở nên sôi động. Sau tốp ca bài “Ly rượu mừng”, là các tiết mục của cô Ngô Thị Hoa, anh Văn Vĩnh Dũng, anh Trương Xuân Cương, anh Hoàng Công Khánh, thầy Lý Văn Nghiên, anh Nguyễn Văn Nuôi lần lượt lên sân khấu, anh Lê Quý Phi ở Sài Gòn cũng tình nguyện tham gia vài tiết mục rất đặc sắc.

-  Anh Nguyễn Văn Hóa, thay mặt ban biên tập thông báo kế hoạch biên soạn ấn phẩm “NGUYỄN HOÀNG 4”. Xin thầy cô và các bạn gởi bài về cho ban biên tập từ nay đến hạn cuối là 31/12/2014. Để giúp biên soạn ấn phẩm, Thầy Lê Hữu Thăng hứa sẽ tặng 3 triệu đồng và anh Trịnh Đình Song cũng đã hứa tặng 1 triệu đồng.

- Trong buổi họp mặt, chị Phạm Thị Thu ở Mỹ đã chuyển gởi 200 USD (nhờ chị Trần Thị Hóa trao lại cho chị Lê Thị Anh, thủ quỹ). Trong đó, 100 USD kính chuyển thăm thầy Trần Văn Tuần, còn lại 100 USD đưa vào quỹ dành riêng hỗ trợ các trường hợp ốm đau của các thầy cô khác.

- Sau lời cảm tạ, anh Nguyễn Lớn trưởng ban liên lạc cựu học sinh Nguyễn Hoàng Quảng Trị tại Quảng Trị, xin gởi lời mời tất cả thầy cô và học sinh Nguyễn Hoàng khắp nơi, gặp nhau vào “NGÀY HỘI TRƯỜNG” sẽ tổ chức vào tháng 6 năm 2015 tại Quảng Trị.

Để hỗ trợ cho việc tổ chức buổi gặp mặt và gây quỹ niên liễm, ban liên lạc xin gởi lời cảm ơn về các khoản đóng góp như sau

+ Hỗ trợ của thầy cô:                 4.050.000 đồng

+ Đóng góp của cựu hoc sinh:   9.750.000 đồng

+ Đóng góp quỹ niên liễm:          2.000.000 đồng

+ Quỹ dành riêng thăm viếng thầy cô: 100 USD

 ( Chị Phạm Thị Thu mở đầu việc gây quỹ nầy).

Đến 13 giờ, sau khi chụp chung tấm ảnh kỷ niệm, chúng tôi chia tay ra về, hẹn gặp lại trong những lần sau.

Huế, ngày 24 tháng 02 năm 2014

Người đưa tin: Trần Kim


Toàn cảnh của hội trường hôm nay
Đồng ca  bài Ly rượu mừng
 Chụp hình lưu niệm trước lúc chia tay
Hình ảnh
 * NGUYỄN HOÀNG Q.TRỊ TẠI SÀI GÒN GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP NGỌ 2014

Đúng như thông tin của TB Nguyễn văn Trị, thời tiết Sài Gòn hôm nay thật đẹp, thuận lợi cho buổi sinh hoạt, họp mặt đầu năm... 15g chiều 16-02 anh chị em trong Ban tổ chức đã lần lượt có mặt để bắt đầu đón khách. Thầy Lê Hữu Thăng cũng sắp xếp đến sớm để chia sẻ công việc với mọi người. Từ cổng các em Sinh viên thế hệ hậu Nguyễn Hoàng cầm biển báo để dẫn đường các chú, bác,cô, dì vào nhà hàng Thủy Tạ.

Các bàn tiếp tân được phân chia khu vực đón tiếp, gắn huy hiệu họp mặt cho  thầy cô, khách quý và đồng môn- khu vực bán Hương Quê Nhà, khu vực dành cho doanh nghiệp trẻ Hằng ”mắm ruốc” giới thiệu đặc sản quê nhà.

Phong cảnh Đầm Sen trên bờ cây cối xanh tươi, dưới hồ thuyền hoa trôi lững lờ thật hữu tình làm bà con dự hội Xuân thêm phần phấn chấn. Đến 5g, MC lên tiếng mời quý thầy cô và các anh chị đồng môn cùng quan khách vào trong hội trường chuẩn bị khai mạc buổi họp mặt. Các giọng ca lần lượt chào đón mọi người qua những bài hát mừng xuân.

    Sau màn văn nghệ mở đầu, MC Quang Tuyết thay mặt BLL chào mừng sự hiện diện của quý thầy cô, quý vị quan khách và anh chị em CHS Nguyễn Hoàng về tham dự. Phó ban LL Nguyễn Đặng Kỳ giới thiệu mục đích buổi họp mặt, giới thiệu các ban Liên lạc CHS Nguyễn Hoàng về tham dự, gởi lẵng hoa chúc mừng và tuyên bố khai mạc ngày họp mặt đầu Xuân Giáp Ngọ của NHSG.

   Năm nay NHSG hân hạnh chào đón các vị khách quý như:

- Ông Đào Xuân Thống TBLL Hội Đồng Hương Quảng Trị tại TP HCM

- Giáo Sư Lê Văn Tự nguyên TBLL Hội Đồng Hương Quảng Trị tại TP HCM

- Giáo sư Lê Tuệ nguyên TBLL Hội đồng hương QT

 - Ông Trần Đàm phó TBLL và một số anh chị trong Ban chấp hành hội ĐH Quảng Trị

 Về quý thầy cô năm nay tham dự gồm cô Hồ Thị Tương, cô Nguyễn Thị Thanh, Võ Thị Duy Phương; quý thầy gồm:Lê Hữu Thăng, Nguyễn Bảo, Trần Mạnh Liệu, Cao Xuân Yên, Nguyễn Văn Tuấn (từ Huế vào), Bùi Đình Chi, Lý Văn Nghiên, Trương Huy Mân, Thầy Đỗ Văn Phú, Hồ Ứng Luyện, Đào Văn Nhẫn và Tôn Thất Cẩm Đăng. Đại diện các Ban LL NH các tỉnh có: anh Trương Tuyến- NH Bình Thuận, anh Cao Đảm- NH Bà Rịa-Vũng Tàu, anh Trần Hữu Giáo- NH Đồng Nai, chị Trần Thị Hóa – NH Thừa Thiên –Huế và một số thành viên.

Và với sự tham dự của gần 300 anh chị em CHS NH Sài Gòn, các tỉnh thành, và  các nước.



TBLL NHSG Nguyễn Văn Trị tổng kết tình hình hoạt động trong năm qua như:

- Sinh hoạt đều đặn café cuối tháng+ chúc mừng sinh nhật tháng  với sự tham gia đông đảo của ACE.

- Hoạt động thăm viếng thầy cô, đồng môn ốm đau, phúng viếng đồng môn, gia đình khi hữu sự: 19 lượt, với số tiền 10.757.000 đ.

- Tổ chức ngày tri ân, tặng quà thầy cô, ngày của Cha, ngày của Mẹ với chi phí: 16.000.000 đ.

- Tổ chức những chuyến tham dự họp mặt của NH Đồng Nai, Bình Thuận.

- Tổ chức đêm nhạc Bolero, liên hoan ca nhạc mừng năm mới

- Phát hành 600 tập san Hương Quê Nhà phục vụ món ăn tinh thần cho bà con NH trong và ngoài nước.

- Bàn giao thành công việc quản trị trang blog NHSG.

- Vận động quỹ học bổng được 51.500.000 đ + 700 USD + 200 CAD & Cấp phát học bổng cho 27 cháu sinh viên (1.5 triệu đồng/suất).

+ Phương hướng hoạt động năm 2014: Tiếp tục những buổi café cuối tháng, tổ chức tham quan du lịch, thăm viếng các ban LLNH các tỉnh, ngày tri ân Thầy Cô, ngày của Cha, của Mẹ, phát hành HQN với bài vở phong phú, vận động quỹ học bổng, điều hành, trợ cấp khó khăn, phúng viếng…

Sự hoạt động trong những năm qua nếu không có sự giúp đỡ, chung tay của những anh chị có tấm lòng đóng góp vào các quỹ học bổng, điều hành, HQN, thì không thể thành công  được. BLL mời những anh chị Mạnh Thường Quân, đặc biệt các cháu hậu NH như con cố NH Nguyễn Xiển, con  anh chị Tường Sâm, các cháu đã từng nhận học bổng NH nay trở lại đóng góp vào quỹ khuyến học lên sân khấu để tặng hoa và cám ơn. 

Anh Võ Cẩm báo cáo tình hình cùng chia sẻ những điều đã đạt được của việc vận động quỹ khuyến học nhờ sự quan tâm thiết thực của các mạnh thường quân và mời các cháu SVHS con em của CHS NH lên nhận học bổng....Từ lời kêu gọi và thấy được hiệu quả của việc làm đượm tình người này, trong buổi tiệc đã có nhiều anh chị đã đóng góp vào quỹ học bổng dự định cấp phát đầu năm 2015:

1- Thầy Cao Xuân Yên: 1.000.000 đ

2- Thầy Nguyễn Thanh Bá: 1.000.000 đ

3- Anh Đặng Duy Định: 2.000.000 đ

4- Chị Trương Thị Phương: 250 USD

5- Anh chị Ngô Hào+ Loan: 1.000.000 đ

6- Cháu Nguyễn Bảo Tri đại diện GĐ cố NH a Nguyễn Xiển: 2.000.000 đ

7- Cháu Lương Thanh Bảo Lâm: 1.000.000 đ

8- DN Hằng mắm ruốc Thuyền Nan: 500.000 đ

GÓP VÀO QUỸ ĐIỀU HÀNH, THĂM VIẾNG ĐỒNG MÔN:

1- Quý thầy cô: 600.000 đ

2- Anh chị Ngô Hào + Loan: 1.000.000 đ

3- Anh Dương Đình Dũng: 1.000.000 đ

4- Ông Trần Đàm (Hội đồng hương Q Trị): 5.000.000đ

5- Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (64-71): 1.000.000 đ

6- Các anh Hoàng Văn Thể+ Dương Văn Tường tặng lại từ giải cờ tướng: 500.000 đ (anh Huỳnh Văn Hải tặng phần mình (500.000đ) cho NH Trần Thị  Lài (BRVT) có hoàn cảnh khó khăn.

Đến 18g. Khai tiệc mừng năm mới.

Thầy Lý Văn Nghiên cùng toàn ban tổ chức chúc mừng sức khỏe quý vị quan khách và anh chị em đồng môn bằng nhạc phẩm Ly Rượu Mừng của Phạm Đình Chương

BTC công bố kết quả thi cờ tướng lần thứ tư chào xuân Giáp Ngọ năm nay và tiến hành trao giải: 

+ Vô Địch : Anh Huỳnh Văn Hải

+ Giải nhì : Anh Hoàng Văn Thể

(chị Ngọc Chung thay mặt phu quân lên nhận cúp)

+ Giải ba  : Anh Dương Văn Tường

 Các chị  U 60, 70 dẫn đầu là chị  Nguyễn Thị Sâm đã tạo sự ngạc nhiên với chương trình biểu diển thời trang áo dài tự phát làm không khí sôi nổi hẳn lên cùng tiếng hát làm nền của Mỹ Liên.

Những tiếng hát quen thuộc năm nay vẫn cất lên không hề thay đổi sự truyền cảm vì thời gian như anh Lê Chí Dũng, Nguyễn Trọng và đặc biệt có những giọng ca mới như cháu Tố Linh con của cố NH Võ Thìn (64-71), là thế hệ 2 NH, Lê Hoàng BRVT, hai cựu Nữ Sinh Đồng Khánh là Diệu Phương, Bích Hà góp mặt giao lưu vẽ thêm những nét đẹp cho buổi họp mặt đầu năm phong phú thêm.

Nhóm Bồ Chao mang đến luồng không khí thay đổi rất vui mắt trong bài hát múa hài hước dân ca : Cái Trống Cơm. Mới hay lòng nhiệt tình đã cho tiếng hót thật hay làm hưng phấn lòng người. 

Đặc biệt năm nay là năm Giáp Ngọ nên TB Nguyễn văn Trị đã sáng kiến màn rước ngựa, và MC Quang Tuyết làm con ngựa đầu đàn kéo theo một số bạn tròn tuổi sáu mươi chạy lên sân khấu với cái bờm khẩu hiệu Mã Đáo Thành Công...Vó ngựa Giáp Ngọ đã lôi cuốn được một đàn Ngọ  tràn đầy lòng nhiệt huyết nhảy múa tuơi vui mùa Xuân. Hy vọng năm nay là một năm Nguyễn Hoàng Sài Gòn thành công trong tinh thần Đoàn Kết- Chia Sẻ và Thân Thương.
Chương trình  kết thúc vào lúc 8:30 tối trong niềm  lưu luyến chia tay.

Nhóm đưa tin : Quang Tuyết- Công Thụ - Việt Hoài

Một số hình ảnh từ buổi gặp mặt:



 




MC. Quang Tuyết
 
 
 


 

 

 

 


 



























































































































 

 















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét