Thứ Tư, 23 tháng 11, 2022

 BÀI THƠ CHO HUẾ Kiều Mộng Hà

 BÀI THƠ CHO HUẾ

Nguyên tác:
Tôi đi trong gió giao mùa
Sáng sương mờ núi, trưa mưa ướt đồi
Huế của người - Huế của tôi
Huế bay theo nắng. Huế ngồi mộng mơ

Bao ngày tháng đợi năm chờ
Huế ngày xưa, Huế bây giờ về đâu ?
Đêm sâu trăng ngả trên đầu
Nghiêng vai ngắm Huế dạ sầu như trăng

Sóng buồn vỗ ướt bàn chân
Thương trao Huế trọn những vần thơ yêu
Huế ơi ! Huế đẹp yêu kiều
Tôi đi bên Huế chân xiêu... liễu hờn

Buổi chiều như níu hoàng hôn
Áo ai vạt bướm... Trăng cong đôi mày
Tôi ngồi chờ sợi nắng phai
Hoa tim tím rụng vào tay ai rồi

Huế của người, Huế của tôi
Huế khe khẽ bước thơ vời vợi theo
Kiều Mộng Hà.

HUẾ ƠI! CHIA SỚT GIÙM TÔI
Bài cảm tác:

Dường như gió chuyển sang mùa
Bấc se se buốt, mưa lưa thưa đồi
Thuở mô Huế vẫn trong tôi
Văn Lâu trầm lắng ta ngồi ... ngồi mơ

Tịnh Tâm hạ đón thu chờ
Vầng trăng thương nhớ! thuở nào giờ đâu?
Còn chăng đây kỷ niệmđầu
Tình vương nào vướng hong sầu ...hóng trăng

Tràng Tiền thuở sóng sánh chân
Tay vin lần gót trắng ngần hương yêu
Huế thương yêu! Huế diễm kiều!
Bao xuân hạ đẫm nắng xiêu mưa hờn

Nguyệt vờn đỉnh Ngự mây hôn
Hây hây ...ửng ửng ...cong cong nét mày
Sớm chiều đếm giọt nắng phai
Gom từng sợi nhớ trĩu tay... để rồi

Huế ơi ! Huế sớt giùm tôi
Nổi niềm chất ngất cứ vời ... vời theo!
Quảng Trị,19/10/2020.
Văn Thiên Tùng.
Ảnh minh họa: Nguồn từ Internet.


 




 











 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét