Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Những vần thơ cho ngày Mẹ...


CẢM ƠN ĐỜI
 
Nếu ai nói cuộc đời đầy khổ lụy
Ngước lên trời tôi kiếm vạn vì sao
Thầm cảm ơn Thương Đế ở trên cao
Dậy tôi biết khổ đau là lẽ sống
Qua giông tố hoa đời tôi nở rộ
Nếm thương đau tìm thấy vị ngọt ngào
Ngang qua đời bao hệ lụy lao xao
Hồn vẫn tựa mây cao, làn gió thoảng
Còn ai bảo cuộc đời đầy chán nản
Giữ hộ tôi chút nắng với ngày mưa
Giữ hộ tôi hơi thở ấm dư thừa
Cho tôi mượn thêm một giây để sống
Ai bảo tôi tháng ngày dài trống rổng
Rộng đôi tay tôi ôm hết thời gian
Mỗi phút giây tôi sợ quá trễ tràng
Không kịp đến ủi an người bất hạnh
Đừng bảo tôi cuộc đời đầy tẻ lạnh
Mà cùng tôi thắp ngọn lửa trong tim
Hãy cùng tôi thắp sáng những im lìm
Tìm hạnh phúc ấm nồng từng hơi thở
Cảm ơn đời mầu nắng vàng rực rỡ
Cảm ơn mưa oà vỡ những niềm vui
Cảm ơn trời vào lứa tuổi năm mươi
Tôi còn có mẹ cha vui hôm sớm
Hai con tôi cũng chợt vừa khôn lớn
Chúng ngoan hiền như mực tím ngày xưa
Người bạn đời sớm nắng với chiều mưa
Đã gắn bó bên đời nhau rộn rã
Một tiếng cha tôi khắc vào tâm khảm
Tiếng mẹ hiền tôi ôm ấp vào tim
Tiếng anh em ngọt lịm hết ưu phiền
Tiếng bè bạn ôi một trời thương mến
Hãy cùng tôi thắp lên ngàn ngọn nến
Lửa yêu thương tìm đến chẳng gọi mời
Mai mốt rồi dù đời có chơi vơi
Nhớ thắp sáng chân dung “Nàng hạnh phúc”
Ai bảo tôi cuộc đời đầy tù ngục
Thử thả hồn đậu trên nhánh mây cao
Thử nhìn đời như một giấc chiêm bao
Hoa tự tại trổ đầy vườn muôn thuở

Tina Tuyết Võ (Võ Thị Bạch Tuyết)
January 1st, 2010

 


Bài thơ “Cảm ơn đời” Tuyết làm khoảng hơn 8 tháng trước khi Tuyết ra đi vĩnh
viễn. Mỗi lần vào dịp lễ  Thanksgiving, N lại thấy nhớ cô bạn –đã không còn trên
cõi đỡi này nữa- của N thật nhiều! 

 

EM ĐI…

 

Em đi
Cây cỏ cũng buồn
Vầng trăng muốn khóc
Chim sầu kêu ca
Em đi
Còn lại mình ta
Nhìn hoa tàn úa
Nhìn mây hững hờ

Em đi
Im lặng như tờ
Chú chó ngơ ngẩn
Nhớ em nó buồn

Em đi
Để lại nụ cười
Tươi như hoa nở
Trăng mờ nhớ em

Em đi
Để lại bài thơ
Cảm ơn đời sống
Mong em an bình

Em đi
Hàng nến lung linh
Khói nhang mờ ảo
Bảo sao không buồn

Em đi
Yên nghĩ đời đời
Ngủ ngoan em nhé
Vẽ vời kiếp hoa
Như Nguyệt

Septemer 27th, 2010

 

LỜI TÂM SỰ CỦA CHA MẸ KHI VỀ GIÀ

Đặng Quốc Dũng                                  

Lời tâm sự của Cha Mẹ ...khi về già
Các con thân yêu …
Các con hãy cố gắng chăm sóc cho ta…
và hãy cố gắng thông cảm cho ta…
cho đến cái ngày mà…
các con thấy ta đã già yếu !
Nếu ta ăn uống có vương vãi…
nếu ta ăn mặc có luộm thuộm…
hãy kiên nhẫn !
Hãy biết rằng ta đã bỏ nhiều thời gian…
để dạy cho con nhiều điều nhỏ nhặt…
khi con còn thơ dại !


Nếu ta có nhắc đi, nhắc lại mãi một chuyện gì,
Cũng đừng có bận lòng !
Mà hãy cố gắng lắng nghe !
Khi còn nhỏ, các con đã đòi ta
kể đi kể lại cùng một câu chuyện đến hàng ngàn lần…
… ta vẫn chiều và làm theo ý các con !
Nếu ta không còn tự tắm rửa được nữa !
đừng cằn nhằn ta …
Hãy biết rằng ta đã chế ra biết bao trò chơi để dụ cho con tắm …
… khi con còn nhỏ.

Khi thấy ta chậm chạp tiếp cận với công nghệ mới
… đừng chê trách ta … …mà hãy cho ta thời gian để tìm hiểu…
Ta đã dạy con biết bao điều…
từ chuyện ăn uống…
chuyện ăn mặc… chuyện xử thế…
chuyện chống chỏi với những khó khăn
trong cuộc đời…
Nếu ta lãng tai hay nói chuyện chậm chạp,
hãy cho ta chút ít thời gian để tập trung
…đừng nóng nảy hay bẳn gắt !
bởi điều quan trọng nhất đối với ta …
là được ngồi bên cạnh con, và được nói chuyện với con
Nếu ta không chịu ăn, đừng có ép ta !
Ta tự biết, khi nào ta đói và ta ăn được những gì …
Khi đôi chân khốn khổ của ta không còn cho ta đi đứng được…
như ngày xưa nữa !
…thì hãy giúp ta giống như cách ta đã nắm tay con,
dìu cho con đi… những bước chân đầu tiên … trong đời…
Và sẽ đến một ngày, nếu ta có nói với con:
Rằng ta chẳng còn muốn sống nữa !
Rằng ta muốn chết !
Con đừng có giận dữ
Bởi lẽ, đến một ngày nào đó… con sẽ hiểu !
…rằng đến một cái tuổi nào đó,
Chúng ta thật sự không còn …sống nữa !
Cuộc sống của ta chỉ đơn giản là … tồn tại !
Một ngày nào đó, con sẽ hiểu rằng cho dù còn chưa đầy đủ,
ta vẫn muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho con,
muốn chuẩn bị cho con thật hoàn hảo khi con khôn lớn
Con không phải tỏ ra buồn bã, bất hạnh, hay bó tay trước sự già nua của ta!
Con chỉ cần ngồi cạnh ta, cố gắng hiểu những điều tốt đẹp nhất mà ta đã làm cho con… ngay từ khi con mới được sinh ra .
Hãy giúp ta bước đi.
Hãy giúp ta kết thúc cuộc đời với sự thương yêu và lòng kiên nhẫn.
Điều quan trọng nhất ta cần cám ơn các con…
đó chính là:

NỤ CƯỜI và TÌNH THƯƠNG YÊU VÔ HẠN                                                                      

 nơi các con .,.
Chúng ta mãi mãi yêu thương các con…
con trai của ta …
… con gái của ta !
Và mãi mãi theo cùng các con …
ngay cả những lúc khó khăn nhất
Cha của các con , Mẹ của các con.

Nhạc nền : Ơn nghĩa sinh thành @ nhạc Dương thiệu Tước @ ca sĩ Giao Linh

   (Nguồn: Từ blog "Chuyện trần gian" của Hiền Trương)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét