Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Chút nghĩa tình từ tấm những lòng của GĐ.Thầy Lê Hữu Thăng - CGC Nguyễn Hoàng


Xin kính chuyển đến mọi người những hình ảnh cảm xúc sáng nay 17/7/2013 tại khoa Nhi Bênh viện Ung bướu  Sài Gòn, 
 
Sáng nay QT theo đoàn Gia Đình thầy cô Lê Hữu Thăng đến tặng quà cho các cháu bị ung thư ở BV Ung Bướu Sài Gòn. Rất nhiều lần QT đến đây, nhưng chưa vào khoa Nhi, nên đây là lần đầu tiên chứng kiến được cảnh các cháu khốn khổ vì mang chứng bịnh nan y thế nào. Chưa bao giờ lòng xót xa như sáng nay. Những khuôn mặt ngây thơ, trong sáng làm thắt lòng những người đến thăm. Các em chưa biết cuộc sống tươi đẹp thế nào, chưa vui chơi trọn vẹn tuổi thơ, đã mang án tử...Chao ôi! Là số phận...
Xin kính chuyển đến quý anh chị em một số hình ảnh nhỏ xíu trong nỗi đau quá lớn của những đứa bé hồn nhiên tội nghiệp. Ước mong sao nền Y Học thế giới tìm ra được phương thuốc thật hiệu nghiệm chữa lành cho các cháu, trả lại tương lai tốt đẹp mà đáng lẽ các cháu hưởng được khi Thượng Đế đã ban cho các cháu một cuộc đời. Những món quà này, những tấm lòng này chỉ là muối bỏ trong biển đời thương đau mênh mông...
QT cũng ghé vào thăm Lê Giồng, mang theo tình cảm thầy cô gởi gắm cho học trò cũ. Mong đó là liều thuốc tinh thần xoa dịu cơn đau của giai đoạn cuối đang hành hạ bạn.
Ngậm ngùi trước giờ thăm viếng...

Cô Liên cháu bé: Đôi mắt trong vắt không hề biết mình đang bịnh nan y
 Cô Liên cháu bé: Đôi mắt trong vắt không hề biết mình đang bịnh nan y

image.jpeg
Các thùng quà đã được chất lên xe, đợi sự hướng dẩn 
của phòng tổ chức Khoa Nhi
image.jpeg
Thầy + Trò người đẩy, người kéo...

image.jpeg
Trao đổi cách thức thăm viếng theo đề nghị của BV

image.jpeg
Bố  giải thích cho con nghe: Bài học tình thương thực tế, 
và số phận không may mắn của các bạn trang lứa đang gánh chịu
image.jpeg
Bé Tí ( con gái anh chị Hoàng Thuần) đang gởi gắm 
chút quà đến ba mẹ cháu
image.jpeg
Cô Như Hoàn tặng quà và hỏi han bịnh tình của bé

image.jpeg
 Em bé ơi! Cười lên cho các chú chụp hình...
Bà cầu mong ngày mai cháu sẽ khỏi bịnh 
và vui chơi cùng bạn bè.
 image.jpeg
                                    Ngậm ngùi trước giờ thăm viếng...
17-07-2013, at 06:09,
                                  
Chương trình Học bổng " Sinh viên nghèo Quảng Trị vượt khó và hiệu quả sau gần 3 năm thực hiện"


Từ bao suy nghĩ đến quê mình, ta cùng lớn lên nơi miền đất gió Lào, cát trắng và bào lũ ê hề; Một tỉnh nghèo Miền trung, khi mà lật lại trang sử cũng không biết bao nhiêu tang tóc hay là lắm bãi chiến trường trong từng thời kỳ lịch sử xảy ra khốc liệt . Mảnh đất cằn cỗi, con người  sinh ra và từng thế hệ tiếp nối chịu đựng biết bao gian khổ, nhưng bằng nghị lực để vươn lên và cùng tồn tại trong cuộc sống.
Lãng xã, thôn ấp là nơi mỗi một con người sinh ra, lớn lên, lao động và học tập; ngõ xóm đường làng; dòng sông - bến đò đã kề cận cùng ta những sinh hoạt thường ngày;  mảnh vườn, thửa ruộng là công cụ chủ yếu để  có được miếng cơm manh áo trong sinh hoạt của mỗi một gia đình.
Từ nhưng suy nghĩ trên! Từ tấm lòng nhân ái  thúc gọi, tự nhìn mìnhvà nhớ lại  ngày xưa khi cắp sách đến trường  học đạo, học chữ, mỗi lời nói động viên, hay một món quà trong mùa khai giảng cung như khi đỗ đạt có được từ người thân,họ hàng, lối xóm ra tay giúp đỡ;  đến  nay tuy đến tuổi gần đất xa trời vẫn xin  nhớ "nằm lòng".
Sau nhiều chuyến về quê hương, một tỉnh nghèo vẫn là một Quảng trị nghèo của cả nước! Nhìn con em, cháu chắt đến trường trong hoàn cảnh túng thiếu, mà thương những gia đình cá biệt trong cộng cộng đồng  gặp phải khó khăn, bất hạnh, nay đau, mai ốm,  tất chạy bữa hôm mất bữa mai, nhưng vẫn vắt tâm, khai lực để con được đến trường được chặng nào hay chặng ấy... ngược lại các con của họ vẫn không chịu bỏ học vì cảnh đời nghèo khó của mình, mà quyết chí vươn lên; chắt chiu từng giọt quỹ thời gian, hòa nhập cuộc sống , mạnh bước đến trường vượt qua số phận.
Bước đường đại học là một chặng đường tốn nhiều về công sức mà còn đòi hỏi một số tiền không nhỏ đối với 1 sinh viên. Việc gia đình chu cấp để một sinh viên hết chặng đường  đại học  ít nhất cũng xấp xỉ 100 triệu VNđồng. Số tiền đó không phải là nhỏ. Nếu như thuộc đối tượng gia đình khó khăn. Nhiều SV trong hoàn cảnh ấy phải đi làm thêm đó là chuyện đương nhiên... và nhiều vấn đề khác nữa mặc dù các em thuộc diện SV nghèo đã được chỉnh phủ giảm học phí và em nào giởi mới được cấp một khoản học bổng nho nhỏ và cha mẹ còn được vay lãi thấp từ 8-9 triệu đồng/năm ; tùy thời điểm để sinh viên chi cho chi phí học tập và sinh hoạt khác...sau khi ra trường có việc làm sẽ trừ dần để trả nợ.
Nguyện ước là mong được san sẻ phần nào khó khăn đối với các hoàn cảnh éo le của sinh viên nghèo tại quê mình sau nữa tại Quảng trị.  Sinh ra và lớn lên từ một miền quê xứ Triệu, cũng từ con đường làng bụi bay mù mịt, bùn lún cổ chân, lội đầm, vượt hói cất bước đến trường từ  làng đến tỉnh.... 
Khắp mọi vùng quê  ai chẳng thế, muốn thành  nhân phải gắng rèn, năng dũa, vượt khó mà lên để  thành đạt. Bạn bè thân hữu cùng thế hệ ta giờ   đã quá"thất thập cổ lai hy..." 

Đó là suy nghĩ thầm lặng của ông bà Lê Hữu Thăng, và từ năm 2008 đã có 4 em được nhận học bổng từ gia đình ông bà; đến năm 2009-2011 nhóm thiện nguyện từ các CHS NH đã tình nguyện giúp công gánh vác, BLL. NH tại QT cũng nhập cuộc, nhằm động viên, phụ sức, tiếp cận thông tin đối tượng và nhận nguồn quỹ  để phân bổ một cách suôn sẻ . Việc làm này có ý nghĩa  tích cực, không những về nghĩa tình mà còn  tác động rất lớn đến việc học tập của sinh viên, thêm  tự tin mà phấn đấu; mong sao nay mai các em sẽ trở thành nhưng hiền tài cho đất nước. Việc làm này cũng góp phần gánh vác cùng cha mẹ SV cũng như tâm nguyện  rằng: "mặc dù cái khó đeo đẳng, nhưng mong con đừng bỏ học nửa chừng...".

HỌC BỔNG CHƯƠNG TRÌNH NĂM NAY ĐÃ HOÀN TẤT VIỆC CẤP PHÁT:

Đợt cấp phát HB cuối cùng cho niên khóa 2010-2011cho 18 sinh viên được hưởng từ chương trình Học Bổng của gia đình ÔB. Lê Hữu Thăng và ÔB. Nguyễn Hữu Liêm vào lúc 9 giờ ngày 20.7.2011, tại Khách sạn Bình Minh.
Với sự có mặt  Ông Bà Lê Hữu Thăng cùng gia đình;
Xin có đôi dòng: ÔB. Lê Hữu Thăng là người khởi xướng chương trình này, bắt đầu từ năm 2008 với 4 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được các thân hữu Nguyễn Hoàng và bà con cô bác ở quê nhà mang lời thường tâm sự, "ước ràng có một ai đó, có tấm lòng bao dung, rộng lượng tiếp sức thêm các gia đình nghèo khó quê miềng, đang có con học giỏi, giúp họ xem như đưa các cháu vào Đại học. Các cháu hầu chỉ dám nộp hồ sơ thi tại Huế,  Đà Nẵng. Em nào đỗ đạt điểm khá và giỏi.   Được rứa là một điều vô cùng may mắn,  giúp các em gặp hoàn cảnh   không may bị nghèo khó lúc này để vượt qua.
Từ những tâm sự chân thật đó! Ông bà  đã vận động trong gia đình  lập nên số quỹ khiêm tốn của gia đình, và tài trợ được 4 SV thi đỗ đại học trong năm 2008-2009; 1Sv được tài trợ 5 triệu đồng trong năm học ( 10 tháng); phần còn lại các gia đình  hứa sẽ quyết tâm cho con học đến lúc ra trường.
Qua năm thứ hai chương trình tiếp tục bải trợ cho 4 sinh viên này. Được biết các em đều chăm ngoan, học giỏi và  tự tin trong cuộc sống cũng như khi lên giảng đường. Từ suy nghĩ trên ông bà từng tâm sự với các thân hữu, bạn bè thân thiện,về việc làm này…nếu thêm một ai  đó cùng góp tay chung nguồn, người một ít; khi đó chắc chắn rằng bà con mình ở Quảng Trị không may gặp hoàn cảnh éo le trong đời sống, nhưng lại có may sinh ra những đứa con chăm ngoan, học giỏi có cơ hội để con tiếp bước trên chặng đường cuối bậc học này…
Nhớ lại ngày xưa trong thời kỳ chiến tranh chúng ta đều là những cô cậu học trò sinh ra và lớn lên từ các nẻo làng quê, từ những gia đình nông dân một nắng hai sương, ngoài việc đi học các cô cậu còn phải ra đồng cày cuốc, gặt hái để giúp gia đình mà ăn ăn  học; từ trường làng , trường huyện  đến trường tỉnh …rồi đa số đã thành đạt trong cuộc sống cho đến ngày hôm nay… Ông bà Nguyễn Hữu Liêm thấy việc làm này rất hay và có ý nghĩa;  ông tâm sự , nếu như  ông bà sẽ sắp xếp cho tui thì tui xin được góp phần nhỏ cùng chương trình.
 Đến năm học 2010- 2011 số sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thì rất nhiều, nhưng do nguồn tài trợ có hạn, nên chỉ xét cấp và tái cấp  tổng cộng là 18 SV; trong tổng số 25 trường hợp có nguyện vọng được nhận học bổng để học; trong số này có 4Sv đã và đang được cấp từ 2 năm về trước do gia đình ông bà tài trợ.
Trong 18 SV  chia làm 2 loại  :
- Có 12 em được cấp toàn phần ( 5 triệu đồng/năm học) và 6 em bán phần ( 2,5 triệu đồng/năm học).
Trong đó:
-Phần gia đình Ô.B Lê Hữu Thăng là 52 triệu vnđồng và GĐ Ô.B  Nguyễn Hữu Liêm 25 triệu VNđ( 5 xuất toàn phần).
Tổng cộng số học bổng năm nay đã cấp 77 triệu đồng.
Đây là một việc làm có tính cộng đồng cao, HB đã tiếp bước phần nào khó khăn của SV đang ước mong được ngồi trên giảng đường Đại học ffeer khỏi phải tủi hổ  khi đời cha ông mình chưa làm được.
Có một số gia đình hay tâm sự “lực bất tầm tâm’. Nếu quá khó đành để con mình ở nhà phụ giúp cha mẹ thêm kinh tế gia đình, chứ đi học lấy chi mà đài thọ, nếu anh được đi học thì phải nghĩ học nữa vời …
Với số 18 sinh viên đang được hưởng học bổng từ chương trình trong năm nay,  Nhóm thiện nguyện, gia đình cũng như các em sinh viên cảm thấy đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, xin khắc ghi tấm lòng thành của quý ông, bà trong cơn nguy khó đã giang tay giúp đỡ…
Đặc biệt từ nay nhóm thiện nguyện đã được BLL. Nguyễn Hoàng tại Quảng Trị trợ vào cuộc và tich cực hỗ trợ trên tinh thần vì tương lai con em và vì bà con Quảng Trị chúng ta. Từ đó,  nhóm thiện nguyện như được tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm nhân lực để  tiếp tục vươn rộngđến các huyện thị trong toàn tỉnh. Có thêm nhiều thân hữu , nhiều thầy cô , nhiều ACE các thế  CHS NH;  cung cấp thêm thông tin chuẩn xác, để dễ dàng khảo sát đúng đối tượng, để khi xét cấp thuận lợi và ít mất thời gian. Đặc biệt là phải quan tâm ưu tiên các hoàn cảnh cá biệt mồ côi cha mẹ, không nơi giúp đỡ, phản ảnh ngay đến BLL. hoặc thường trực nhóm thiện nguyện trong tinh thần vì con em Quảng Trị chúng ta, xét cấp ưu tiên.
Năm nay tuy đã cấp phát đợt cuối của năm, nhưng nhóm thiện nguyện đã đi khảo  sát tiếp 15 trường hợp SV cần được giúp đỡ,  để vào đầu tháng 10.2011, nhóm sẽ tổng hợp  trình BLL. cùng quý ông bà xem xét nguồn tài chính có được bao nhiêu,  để định xuất tái cấp các sinh viên năm qua, xét cấp cho  sinh viên   năm tới ( 2011-2012) …  
Hiện nay, nhóm thiện nguyện cùng BLL. đang kêu gọi và mong chờ ngoài nguồn quỹ quý gia đình ông bà Lê Hữu Thăng và Nguyễn Hữu Liêm; chúng tôi sẵn sàng đón nhận lòng từ tâm  bảo trợ từ các Mạnh thường quân khác  cũng là góp sức chung tay cùng 2 gia đình đã và đang bảo trợ,  chắc  hẳn sẽ có thêm nhiều sinh viện được đáp ứng theo nguyện vọng, nếu như có được một nguồn quỹ lớn hơn...
 Hiện giờ số lượng đã tăng dần; vì năm nay, ngoài Hải Lăng,Triệu Phong, Thị xã Quảng Trị, nhóm  vươn  đến các trường hợp tại huyện Gio Linh, nên số lượng Sv cần bảo trợ tăng theo. 
Chúng tôi rất mong  sẽ có nhiều vị  Mạnh thường quân, nhiều  nhà bảo trợ để chương trình học bổng ngày càng  có nhiều con em Quảng Trị chúng ta   được hưởng. Nếu nhu em đó đỗ đậu xuất sắc, giỏi hoặc đang học tại các giảng đường Đại học tại Huế và Đà Nẵng đột nhiêngặp khó khăn...Khi có được học bổng chắc hẳn Sv đó  sẽ học tập một cách tự tin, không có ý nghĩ bỏ học hoặc học lùi xuống bậc  trung, sơ cấp hay em mình bị cha mẹ cho nghĩ học; mặc dù các em còn dưới cấp PTTH...
  
 Ngày 20/7/2011 :
gia đình ông bà Lê Hữu Thăng cùng BLL.NH tại Quảng Trị - Nhóm thiện nguyện trao học bổng cho SV QT đợt cuối niên khóa 2010-2011
 
Ảnh chụp lưu niệm buổi cấp học bổng ( 20.7.2010) cho SV Quảng Trị nghèo vượt khó
tại Khách sạn Bình Minh ( 48 Trần Hưng Đạo; P3; Thị xã Quảng Trị).
Chương trình Học bổng từ  GĐOB. LÊ HỮU THĂNG VÀ GĐOB. NGUYỄN HỮU LIÊM bảo trợ
Anh Nguyễn Lớn thay mặt Ban liên lạc Nguyễn Hoàng tại QT,  tuyên thửơng thành tích của các em SV đã nổ lực vươn lên trong học tập, và rèn luyện đạo đức trong sinh hoạt  hai kỳ học tập vừa qua.
 Thầy Lê Hữu Thăng, gia đình tài trợ chính cho chương trình này, có vài lời tâm tình cùng các SV, đồng thời tán dương những kết quả học tập của các SV trong năm học qua.
 Ông, Bà Lê Hữu Thăng, cô Oanh ( con dâu );Lê Thị Dũng, Quỳnh Thủy 

 Ông, Bà đã tặng 1 suất quà lưu niệm ( trị giá 500.000) cho SV Nguyễn Thị Hà ( SP Vật Lý- ĐH -Huế), ở tại Phương An- Cam Nghĩa- Cam Lộ qua 2 năm hưởng HB toàn phần ( 5 triệu đồng/N.Học) của chường trình. Năm nay  em đã tốt nghiệp đạt loại khá (7,30)
 và cũng tặng cho em Nguyễn Thị Thu Sâm 1 bộ áo dài Trị giá 500.000đ. Em Sâm SV. SP.Ngữ Văn; ĐH-Huế đã tốt nghiệp đạt loại khá ( 7,91); mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở tại thôn Đại Nại, Hải Thượng, Hải Lăng; đã hưởng chương trình HB toàn phần trong năm này...Năm nay em cũng đã tốt nghiệp

Trái sang trước: Anh Văn Thiên Tùng, các SV:Tuyết Nhung, Hà, Sâm, Diệu, Oanh, Thầy Đỗ Tư Nhơn, Ông,Bà Lê Hữu Thăng,Ngọc, Niên,Ngàn. Sau: Minh Niên, Thành Nhân, Quốc Lễ, Khương Duy, Thiện Minh; các Phụ huynh Liễu, Hóa, Dương),Diệu Thảo, cô Lê Thị Dũng.
Các SV đang quây quần quanh Thầy Cô .
Mong rằng năm học tới sẽ có nhiều kết quả học tập tốt để khỏi phụ lòng mong đợi của gia đình Thầy Cô   và các AC phụ trách chương trình.
Tin,bài và ảnh:
Văn Thiên Tùng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét