Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Nguyễn Hoàng SG gặp mặt tháng ....

Họp mặt định kỳ cuối tháng 6-2013

Sáng Chủ nhật 30/6/2013, tại quán café P. Gardent (134 Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận), quý thầy cô và anh chị em cựu học sinh Nguyễn Hoàng tại Sài Gòn, đã có một buổi sinh hoạt, café cuối tháng thật vui vẻ, thân tình.
Khung cảnh quán cà phê ấm cúng, không khí tình cảm tràn trề nên ý nghĩa ngày họp mặt tăng thêm cảm xúc. Vì bận việc riêng nên anh Trần Văn Hảo, người ‘điểm danh’ các buổi sinh hoạt kiêm phó nhòm vắng mặt, Quang Tuyết thay thế chuyển một số thông tin đầu tiên. Như thường lệ, mở đầu chương trình là phần giới thiệu quý thầy cô tham dự, cùng những khuôn mặt anh chị em mới đến tham dự lần đầu: Thầy cô Bùi Đình Chi, cô Nguyễn Thị Thanh, cô Phan Ngọc Lan và cô Võ Thị Hồng.
Toàn cảnh buổi họp mặt cuối tháng 6/2013
Quý anh chị cựu học sinh từ xa về tham dự sinh hoạt Nguyễn Hoàng Sài Gòn: Anh Nguyễn Văn Xương ở Mỹ (thế hệ anh Lê Đình Ân) 50 năm giờ mới gặp lại anh em bạn bè; anh chị Minh Trì - Quỳnh Hoa (Cali. Mỹ); anh Dục và Lê Đình Thỵ Khương ở Mỹ về; anh Mai Văn Cấn từ Quảng Trị vào; anh Vũ Khắc Tiến Đức ở Bình Thạnh; anh Nguyễn Đình Lộc ở Thanh Đa; anh Nguyễn Đình Hà ở Bình Thạnh; anh chị Trần Kiêm Thảo đến từ Nha Trang và anh Nguyễn Văn Tế, thế hệ NH cuối cùng.
Các anh chị có sinh nhật trong tháng 6 nhận
hoa  và thiệp chúc mừng của BLL NHSG
Quý thầy cô và anh chị em NH đã cùng nhau hát bài Chúc mừng Sinh nhật những anh chị sinh trong tháng 6, và Ban Liên lạc đã trao thiệp và hoa thay lời chúc tốt đẹp nhất đến: anh Lê Văn Hoàng, Ngọc Chung, Phan Thị Bích, Nguyễn Đặng Mừng.
Cùng cất lên bài ca Happy birth day to You

Trưởng ban Liên lạc Nguyễn Văn Trị đã chuyển những thông tin nổi bật trong tháng 6





TBLL Nguyễn Văn Trị đang báo cáo thông tin sinh hoạt NH khắp nơi
- Anh Hoàng Văn Hoằng (NK62-69), qua đời tại Sài Gòn.
- Thân mẫu chị Bạch Thảo, Minh Tâm, Đình Phước, Thể Quỳnh qua đời tại Sài Gòn.
- Hai anh Nguyễn Thanh Hiệp Đặng Bá Trừng vừa qua đời tại Hưng Hóa, Quảng Trị.
- Con dâu của cô Hoắc Hương qua đời tại Sài Gòn.
- Anh Phan Đông (Nhan Biều, Quảng Trị) bệnh nặng gia cảnh vô cùng khó khăn. Ban Liên lạc NHQT có lời kêu gọi sự hỗ trợ từ  anh chị em các nơi. Anh Trị đề nghị thủ quỹ BLL gởi tặng anh Phan Đông số tiền 1 triệu đồng (Bích sẽ gởi cho BLL NHQT nhờ chuyển).
- Thầy Nguyễn Ngọc Cư, một trong những thành viên Nguyễn Hoàng có tâm huyết với phong trào Nguyễn Hoàng vừa vào bệnh viện Thống Nhất điều trị chứng u gan, ngày 01/7 sẽ phẫu thuật.

* Sinh hoạt ái hữu Nguyễn Hoàng các nơi:
- Sau hội mặt đồng hương Quảng Trị tại Boston (Mỹ), thầy Phan Khắc Đồ, thầy Lý Văn Nghiên đã đi nhiều tiểu bang để thăm viếng đồng nghiệp và học sinh cũ. Thầy Phan Khắc Đồ xin gia hạn visa thêm nửa tháng để du lịch.
- Thầy cô Lê Hữu Thăng đã khánh thành nhà từ đường ở Bích La, Quảng Trị; có nhiều  bà con và thầy trò NH đến chung vui cùng gia đình thầy.
- Ra mắt chi hội cựu học sinh Nguyễn Hoàng ở Hưng Hóa, Quảng Trị (23/6), anh Nguyễn Đình Phương là trưởng ban.
- Đang chuẩn bị thành lập chi hội 2 trường  Nguyễn Hoàng + Hải Lăng tại huyện Hải lăng - các anh Lê Sinh, Trần Văn Dục là người nòng cốt. Anh chị nào là đồng hương Hải Lăng xin liên lạc với anh Trần Hưng, để ghi danh và nhận giấy mời tham dự.
- Sắp họp mặt Nguyễn Hoàng Đồng Nai (21/7), anh chị em nào tham dự muốn đi cùng tập thể xin đăng ký với với Quang Tuyết (0903101954) , và Hoài (0908158229) để sắp xếp phương tiện.
- Chúc mừng Lê Đình Thị Thành và Nguyễn Văn Cương vừa có cháu ngoại.
- Chúc mừng chị Liên Hoa (đang điều trị bịnh tại BV Phú Nhuận) đã đến tham dự, tặng hoa và cám ơn  Ban Liên lạc, bạn hữu đã ân cần thăm viếng, động viên chị trong thời gian qua.
- Chị Kim Hoa dù bị tai nạn vẫn dành tình yêu mến NH đến dự với bàn tay còn băng bột.
- Anh Nguyễn Đăng Trường, bị tai nạn xe cộ, chân cỏn chưa đi vững vẫn đến dự.
- Chúc mừng anh Trần Văn Khánh có con sắp tốt nghiệp đại học NUS ở Singapore (ngày 5/7 anh chị sẽ sang Singapore dự lễ tốt nghiệp con trai).
- Anh Nguyên Văn Út ở Mỹ nhờ tìm bạn tên Võ Trình (NK61-67), quê Trí Bưu, lần cuối gặp nhau tại Tánh Linh, Bình Thuận. (anh Cẩm báo anh Võ Trình đã qua đời).

Ý nghĩa của tháng 06 là tháng của niềm vui, hạnh phúc dành cho những anh chị em còn cha. Những món quà nhỏ gói gọn tình cảm chân tình nhất từ Ban Liên lạc và chị Thủy An, cùng những tràng pháo tay rộn rã của tất cả anh chị em có mặt, thay lời chúc sức khỏe, trường thọ đến tất cả những người cha Nguyễn Hoàng thân kính, và chúc mừng các anh Lê Bá Lư, Lê Chí Dũng, Đỗ Việt Hoài, Đỗ Đức Huy, Lê Chí An, là quý anh chị em còn có được niềm hạnh phúc vô biên nầy.
Chương trình xen kẽ những lời ca giọng hát của những anh chị dù cập kề U 70 vẫn rất nồng nàn, truyền cảm như chị Quỳnh Hoa duyên dáng trong ca khúc ‘Thuở ấy yêu nhau’ của cố nhạc sĩ Hoàng Nguyên; anh Lê Chí Dũng thể hiện bài ‘Tình cha’. Nhóm Bồ Chao với ca khúc ‘Cho Con’… và nhiều anh chị khác đã góp vui bằng lời ca tiếng hát, đem đến những giây phút thật thoải mái mà vui vẻ cho buổi họp mặt.
Các anh chị em đã chung sức đồng lòng với những hoạt động của tập thể, đóng góp cho quỹ khuyến học và quỹ điều hành hoạt động của Ban Liên lạc Ái hữu Nguyễn Hoàng Sài Gòn. Trong buổi sinh hoạt sáng nay, thủ quỹ Phan Thị Bích đã nhận:
  • Anh Trần Chánh Nghĩa tặng quỹ điều hành số tiền 1 triệu đồng.
  • Anh Tạ Thái tiếp sức cho đặc san Hương Quê Nhà 1 triệu đồng (nhờ Mừng giao, Hoài  nhận).
  • Anh Ngô Hào tặng quỹ khuyến học 1 triệu đồng.
  • Anh Lê Bá Lư tặng quỹ khuyến học 500 ngàn đồng.
  • Chị Quỳnh Hoa tặng quỹ khuyến học 50 USD.
  • Anh chị Khương-Dục tặng quỹ khuyến học 100 USD 100 USD quỹ điều hành.
  • Chị Thủy An tặng quỹ khuyến học 2 triệu đồng và 1 triệu đồng quỹ điều hành.
  • Anh chị Lê Văn Hoàng tặng quỹ điều hành của BLL số tiền 100 USD.
Ngoài ra, Ban Liên lạc đã nhận số tiền 500 USD do anh Quang, hội trưởng đồng hương Quảng Trị tại Cali. gởi về (BLL đã thay mặt Ái Hữu Nguyễn Hoàng Sài Gòn gởi thư cám ơn).
Chiếc bánh mừng sinh nhật 74 của anh Lê Văn Hoàng đã được cắt ra để mọi người chung vui, chị Thủy An cũng mời bà con họp mặt lai rai  thêm đồ khô, bánh ngọt.
Buổi sinh hoạt tháng Sáu vui vẻ, nồng ấm tình anh chị em đồng môn đã kết thúc sau 11g.
Xin cám ơn thầy Tôn và cô Hồng đã tặng mẫu thiệp mừng NGÀY CỦA CHA.
Xin cám ơn chị Thủy An luôn đồng hành với Ái Hữu NHSG.
Kính chúc tất cả quý thầy cô, quý anh chị em Nguyễn Hoàng cùng gia đình luôn sức khỏe và may mắn, xin hẹn gặp lại vào kỳ họp mặt Café cuối tháng 7/2013.
Nhóm đưa tin: Việt Hoài - Quang Tuyết.
Hình: Nguyễn Công Thụ.
Mời xem hình ảnh buổi sinh hoạt cuối tháng 6/2013 tại Cafe P Garden
(Xin nhấp chuột vào hình để xem với kích thước lớn hơn)

TBLL Nguyễn Văn Trị giới thiệu các thầy cô đến dự sinh hoạt
Anh Hoàng  chị Thuần











Chị Quỳnh Hoa về từ Nam Cali.
Thêm chú thích
Trần Kiêm Thảo (NH64-71) góp vui

Anh chị Trần Kiêm Thảo (Nha Trang)
Thêm chú thích
Thêm chú thích

Chị Lan, phu nhân Nguyễn Văn Trị

Trần Hưng (NH64-71)

Lê Chí Dũng (NH64-71)

Nguyễn Đặng Mừng

xxxxx

Quang Tuyết


Mỹ Liên
Lê Cao Lượng

Họp mặt định kỳ cuối tháng 5-2013

Chào quý thầy Cô và các anh chị,
 Như thường lệ, sáng nay chủ nhật 26.05.2013, gia đình Nguyễn Hoàng Saigon có buổi sinh hoạt thường kỳ tháng 05 tại Café Suối Mơ đường Phùng văn Cung quận Phú Nhuận TPHCM

Đến dự chúng tôi thấy có thầy Nguyễn Bảo nguyên trưởng ban liên lạc CHS Nguyễn Hoàng Saigon, các anh chị mới tham gia lần đầu có anh Hồ Đức Huy NH6370, anh Hào phu quân chị Phan Ái Đông NH6370, các chị Nguyễn thị Bảy, Phạm Thị Lý, Đỗ Thị Minh Thu, Tạ thị thu Nhi, Trần thị Huệ Tiên (các cô dâu của Nguyễn Hoàng), chị Trần hửu Giáo (Xuân lộc Đồng nai) lần đầu cùng chồng đến sinh hoạt với anh chị em và hơn 50 anh chị em thường xuyên tham gia sinh hoạt

Sau phần giới thiệu thành phần tham dự, anh Nguyễn Văn Trị TB liên lạc đã thông tin về sự ra đi của thầy Lê trọng Ấn và của anh Hồ Sĩ Mừng, toàn thể thầy trò hiện diện đã dành một phút mặc niệm cho những người vừa mất.

Sau đó thầy Nguyễn Bảo đã kể về những đóng góp của anh Hồ Sĩ Mừng trong sinh hoạt của CHS Nguyễn Hoàng tại Saigon, anh Mừng là một thành viên BLL đầu tiên của Nguyễn Hoàng Saigon, đã không quản ngại những khó khăn cùng các Thầy cô và anh chị em khác dày công gây dựng cho thầy trò Nguyễn Hoàng gặp nhau sinh hoạt trong thời kỳ các con dân Nguyễn Hoàng đang ở rải rác rời rạc, cuối cùng thầy Bảo đã ca bài Về nơi cuối trời để tưởng nhớ anh Mừng. Anh Nguyễn Đặng Kỳ và anh Nguyễn đặng Mừng cũng là những CHS Nguyễn Hoàng tham gia sinh hoạt trong thời kỳ đầu, đã kể những kỷ niệm có được với anh Hồ sĩ Mừng, hoàn cảnh và sự đóng góp của anh Hồ Sĩ Mừng cho Nguyễn Hoàng Saigon trong thời gian ở VN, anh Đặng Mừng cũng đọc bài thơ Tiễn bạn để tưởng đến anh Hồ Sĩ Mừng
Với những đóng góp của anh Hồ Sĩ Mừng cho sinh hoạt của Nguyễn Hoàng Saigon, BLL đã trao Kỷ niệm chương cho những người có công khai phá nhưng chưa kịp trao thì anh Mừng đã đi xa nên BLL đã nhờ anh Ngô Ngọc Hồng đại diện nhận quà của BLL gồm Kỷ niệm chương, cuốn Hương Quê nhà và hoa để trao lại cho gia đình anh Mừng, anh Hồng hứa sẽ trao lại cho chị Mừng trong thời gian sớm nhất nếu được
Tiếp tục sinh hoạt, BLL đã trao hoa và thiệp mừng sinh nhật cho các anh chị Lê Trung, Lê Chí Dũng, Nguyễn Văn Trung, Kim Chi, Ngọc Sâm, Huệ Tiên, các anh chị đã cùng anh chị em hát Happy birth day trong không khí vui tươi (anh Võ Cẩm đến trể nên trao sau)
Cho Phan Thị Bích Thủ quỹ cũng lên báo cáo tình hình quỹ của BLL, tính đến ngày hôm nay 26.05.2013, quỹ điều hành còn 17.858.700 đ, quỹ học bổng còn 24.960.000 đ, thủ quỹ cũng cho biết hôm nay các anh chị em đóng sinh hoạt phí của BLL (100.000 đ/người) được 29 người = 2.900.000 đ

Anh Trần Hửu Giáo đại diện BLL NH Đồng nai mượn micro chuyển lời mời tất cả thầy trò Nguyễn Hoàng đến dự họp mặt CHS Nguyễn Hoàng Đồng Nai lần thứ II vào lúc 8 giờ ngày chủ nhật 21 tháng 07 năm 2013 tại Khu văn hóa du lịch Suối Tre Long Khánh Đồng nai
Sau hết là phần văn nghệ với sự góp sức của các ca sĩ cây nhà lá vườn như anh Ngô Ẩn, Lê Chí Dũng, Nguyễn văn Ta,
Lê cao Lượng, chị Diệu Phương, ...thật hay
Xin gởi đến quý Thầy cô và quý anh chị một số hình ghi được
Kính chúc mọi sự tốt lành
Trần văn Hảo


img4299p.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

img4282n.jpg
Trần văn Hảo đang giới thiệu thành phần tham dự

img4289eo.jpg
MC Quang Tuyết đang dẫn chương trình
img4284m.jpg
TB Nguyễn văn Trị đang truyền tải các thông tin trong tháng
img4285e.jpg
Thầy Nguyễn Bảo nguyên TB liên lạc Nguyễn Hoàng kể 
về những đóng góp của anh Hồ Sĩ Mừng
img4287x.jpg
Anh Nguyễn Đặng Kỳ đang kể về những kỷ niệm với 
anh Hồ Sĩ Mừng khi cùng sinh hoạt những ngày đầu tiên
img4288no.jpg
Anh Nguyễn Đặng Mừng đang đọc bài thơ Tiễn bạn

img4290u.jpg
Anh Nguyễn Văn Trị đang trao hoa và Kỷ niệm chương cho 
anh Hồng nhờ trao lại cho gia đình anh Hồ Sĩ Mừng
img4292my.jpg
Anh Hồng kể về anh Hồ Sĩ Mừng và hứa trao quà của BLL 
cho gia đình anh Mừng
img4294pm.jpg
c. Mỹ Liên, c. Huệ Tiên, a. Quang Toàn, c. Ngọc Sâm,
 c. Kim Chi, a. Lê Trung, a. Lê Chí Dũng, a. Nguyễn văn Trung 
đang ca Happy birth day
img4296v.jpg
Thủ quỹ Phan Thị Bích đang báo cáo tài chánh

img4310t.jpg
Anh Trần Hửu Giáo đại diện BLL NH Đồng nai mời họp mặt 
CHS Nguyễn Hoàng Đồng Nai lần thứ II
img4260m.jpg
anh Nguyễn Điệt, anh Lê Văn Hoàng và chị Thuần

img4261j.jpg
anh Hồ Sĩ Trân, anh Lê Văn Hoàng, thầy Nguyễn Bảo, 
a. Ngô Ngọc Hồng, chị Thuần, c. Kim Loan, c. Kim Oanh
img4263x.jpg
c. Kim Chi, c. Ngọc Sâm, c. Mỹ Liên, c. Thị Bích, c. Trần thị Nghĩa

img4264w.jpg
a. Ngô Ẩn, a. Sĩ Trân, a. Văn Ta, a. Văn Trung

img4265c.jpg
Đứng : Kế Thế, Diệu Phương
Ngồi : Hoàng Văn Ân, Việt Hoài, Đoàn Triệu, Lê thị Hoa

img7297j.jpg
Lê Thị Hoa, Diệu Phương, Mộng Thu, Phi Phi

img4269mr.jpg
c. Thuần, a. Hoàng, Quang Tuyết, c. Thúy An, c. Kim Loan, 
c. Lê, Kế Thế, a. Hồng, a. Ẩn, a. Trân, a. Hướng
img7351q.jpg
Trao hoa và thiệp mừng sinh nhật cho anh Võ Cẩm

img4273iz.jpg
Quang Tuyết, c. Nguyên, c. Kim Oanh, c. Thuần, a. Hoàng, 
c. Thúy An, c. Kim Loan, c. Lê, a. Hồng
img4275t.jpg
a. Hướng, a. Phùng, Quang Tuyết, c. Nguyên

img4276e.jpg
Anh chị Trần hửu Giáo (Đồng nai)

img4277gs.jpg
a. Nguyễn Văn Ta, a. Nguyễn văn Trung, a. Lê Trung,
a. Trương Xuân Nho, thầy Nguyễn Bảo, a. Trần ngọc Ty, 
a. Nguyễn Đăng Kỳ
img4278m.jpg
c. Thuần, c. Thúy An, a. Hoàng, c. Kim Loan, a. Hướng, a. Hồng, a. Ẩn
img4279fb.jpg
AC.Trần hửu Giáo (Đồng nai), c. Nguyên, Bích Lan, Kim Chi, Ngọc Sâm
img4280oi.jpg
c. Nguyễn thị Bảy, c. Phạm thị Lý, c. Đổ thị Minh Thu, 
c. Trần thị Huệ Tiên, a. Nguyễn Quang Toàn, a. Hào (Ái Đông)
img4281n.jpg
a. Nguyễn văn Trung, Quang Tuyết, c. kim Oanh, c. Thúy An
img4300bb.jpg
a. Toàn, a. Hào, a. Lượng, a. Triệu, a. Ân, a. Giáo

img4301h.jpg
c. Giáo, Diệu Phương, Mộng Thu, Bích Lan, Kim Chi, Ngọc Sâm

img4302o.jpg
Phi Phi và Trần Thị Nghĩa
img4315w.jpg
Mỹ Liên-Lê Thị Hoa-c. Ngọc Lan-c. Kim Loan

img4307k.jpg
c. Nguyễn thị Bảy, c. Phạm thị Lý, c. Đổ thị Minh Thu, 
c. Phi Phi, c. Tạ thị Thu Nhi,c. Trần thị Huệ Tiên
img4306pm.jpg
a. Kế Thế, a. Hồ Đức Huy, a. Trịnh đình Tá, a. Hoàng văn Phùng

img4274tl.jpg 
a. Phùng-Q.Tuyết-c. Nguyên-c. kim Oanh
img4298vb.jpg
a. Ngô Ẩn đang ca giúp vui
img4303yb.jpg
vợ chồng a. Nguyễn Quang Toàn lên trao hoa mừng anh Ẩn

img4305l.jpg
Lê Chí Dũng đang kể kỷ niệm về anh Hồ Sĩ Mừng và ca bản Một cõi đi về

img4308i.jpg
Lê Chí Dũng với Bao giờ biết tương tư

img4309dru.jpg
Quang Tuyết lên mừng với Dũng sau khi nghe bài Bao giờ biết tương tư

img4312n.jpg
anh Nguyễn văn Ta

img4313ii.jpg
Diệu Phương
img73221.jpg
Chí Dũng mừng Diệu Phương

img4314k.jpg
Kế Thế mừng Diệu Phương
img4317f.jpg
Lê Cao Lượng
img7350q.jpg
c. Đỗ thị Minh Thu
img4304ge.jpg

* Sài Gòn 28/07/2012
Kính thưa quý Thầy Cô, cùng quý anh chị em đồng môn Nguyễn Hoàng thân mến,
8g Sáng nay 28/07, như TB NV Trị đã thông tin, vì Nam Sơn quán có khách đặt tiệc nên NH-Sài Gòn tạm thời chuyển địa điểm họp mặt cafe cuối tháng tại quán RẤT HUẾ, Thanh Đa ( quán của chs NH Nguyễn đặng Mừng),
Anh chị Mừng đã tạo điều kiện rất tốt cho buổi họp mặt, với khẩu phần ăn sáng + cafe 30.000$ vừa ngon miệng, vừa đậm đà hương vị Quê Hương.
Thực đơn mặn gồm có: Bún bò xáo,bánh ướt thịt luộc, bánh bèo chả ram, miến xào lươn...Xin cám ơn AC chủ quán Rất Huế nhé...
Do thay đổi địa điểm vào cận giờ, thêm một số  ACE bận việc riêng nên số tham dự sáng nay khoảng 40 người, ít hơn so với các lần trước. Thư ký" tòa soạn NH "Trần Văn Hảo cũng vắng mặt vì công ty có việc, Quang Tuyết nhận trách nhiệm ghi lại thay anh

Trong lúc mọi người đang lao xao trò chuyện và ăn sáng, anh Lê Bá Tâm và anh Dương Tường khấy động không khí bằng những nhạc phẩm Tiền chiến tuyệt vời riêng tặng cho những người Phụ nữ NH: Niệm Khúc Cuối và
Con Thuyền Không Bến, riêng tặng cho các anh chị còn "lênh đênh"
Ngoài những khuôn mặt thân quen hằng tháng, sáng nay có thêm những gương mặt mới như hai vợ chồng Cô Tùng (chồng là anh Thản), anh Cao Mừng (em chị Cao Nguyên) đến từ Bà Rịa VT.  Chị Như Hồng đang dưỡng bịnh tại BV Thống Nhất Đồng Nai cũng quên đau vào dự buổi cafe tình nghĩa. Hình ảnh rất cảm động là Chị Sâm với chân còn bó bột vẫn yêu cầu ông Xã Dương Tường đưa đến để gặp gỡ ACE đồng môn, kèm theo hổ trợ của chị quản gia. Thêm một người đáng biểu dương là anh Nguyễn Xiển đã đến tham dự với anh chị em.
TB NVT đã tuyên dương tinh thần rất  Nguyễn Hoàng của chị Sâm và anh Xiển cùng những tràng pháo tay dòn tan tán thưởng của mọi người.
Tiếp theo chương trình, TB LL Nguyễn văn Trị  thông tin những hoạt động của đoàn, cùng chi phí chuyến về họp mặt NH 60 năm tại Quảng Trị. Chị Bích Thủ quỹ giải trình các khoản chi, và tồn trong qũy sinh hoạt, quỹ học bỗng để tất cả ACE nắm rõ.
Thông tin những tin buồn:
Sự mất mát không gì bù đắp được của mẹ NH 64-71 Châu Hải Dần,
Mẹ của Lê Thị Mỹ Liên, và NH khóa đầu tiên là anh Lê Mậu Thống, và NH Cao Cự Đức. Một điều rất tiếc là các anh Hải Dần, Hải Trị và Mỹ Liên đã lên kế hoạch và đăng ký vé về dự hội 60 năm, nhưng vì mẹ bịnh nặng nên đành bỏ lỡ chuyến đi ở nhà săn sóc, cuối cùng mẹ cũng không còn.  BLL cùng một số ACE đã tổ chức phúng viếng và chia buồn cùng thân nhân.

Về tin vui :

NH 64-71 Võ đình Đoan chuẩn bị cưới vợ cho con trai Võ Đình Minh Đức  vào ngày mai (CN 29/07) tại Gò Công.

Nguyễn Hoàng chúng ta có thể tự hào về thế hệ con cháu tiếp nối thành công và thành danh. Cháu Võ Đình Minh Nhật con trai NH Võ Đình Đoan đã đạt học vị Tiến sỹ ở Úc, như vậy anh Đoan có 2 cháu đều là tiến sỹ. Cháu Trần Đoàn Ngọc Trân con gái  của anh Trần Khanh đang sau khi tốt nghiệp bác sỹ thú y tại VN đã có học bổng lấy tiến sỹ tại Mỹ, và con trai Khánh Vũ đang học tại Singapore, con gái NH Lê Chí Dũng & NH Nguyễn văn Tế là bác sĩ nội trú đại học Y Dược TP HCM ,thê hệ 9x có cháu  Nguyễn Minh Triết con trai TB Nguyễn Văn Trị lấy chứng chỉ anh ngữ quốc tế  Toefl IbT điểm cao nhất 109/120 năm nay khi mới 14 tuổi vừa được khen thưởng trên báo....

Kế tiếp Anh Nguyễn Đặng Kỳ thay mặt BLL tặng những đóa hoa hồng thắm, những cánh thiệp chúc mừng sinh nhật  cho các anh chị sinh trong tháng 06 & 07
(Chị Kim Oanh, Chị Ngọc Chung,chị Bích, anh Nguyễn Đ Mừng và anh Võ Qúy Sỹ).
Hương Quê Nhà:

Anh chị Mai Phái, nguyên TB Biên Tập Hương Quê Nhà trao trực tiếp đợt 1 số tiền 15 Triệu ( trong tổng số trên 40 triệu tồn quỹ của HQN) cho TB Biên Tập Hương Quê Nhà Đỗ Việt Hoài để chi phí làm báo  năm tới.
Chị Tuyết Mai đề nghị  sẽ tổng kết trên báo HQN  các khoản chi  tiêu trước khi bàn giao cho BBT mới. Chị  sẽ giao quỹ cho BLL rồi tùy ban LL làm việc với BBT mới về việc điều phối.
Các anh Vinh,Kỳ, Hạt, thầy Bảo có ý kiến đóng góp và đa số ACE  đồng ý với ý kiến của anh Vinh là BLL sẽ đảm trách luôn quỹ HQN và sẽ mở một tiểu khoản cho HQN để sử dụng trong việc làm báo. Như vậy Ban BT HQN sẽ có một thủ quỹ phụ để quản lý việc chi tiêu số tiền từ BLL chuyển sang. TB Trị báo là BBT mới đã có nhân sự đảm trách việc này là chị Mộng Thu và đã mở tài khoản tại ngân hàng ACB. Thủ Quỹ Bích  cũng vui vẻ nhận thêm việc.
Nguyên tắc hoạt động của BLL cũng như của HQN là minh bạch & công khai tài chánh nên sẽ tạo niềm tin của ACE đồng môn. Mục tiêu của BBT mới là duy trì và phát triển chất lượng HQN về bài vở và nối kết tình thân NH, Việc hỗ trợ chia sẻ vật chất cho đồng môn từ khoản dư của tờ báo, trước đây BBT cũ đảm trách , sắp tới BLL sẽ lo liệu.
Về quỹ khuyến học:  
Mọi người sôi nỗi bàn về quỹ khuyến học, và có những đề nghị mở rộng quỹ này để chia sẻ với một số ACE NH thật sự khó khăn. Anh Cẩm có ý kiến  việc các mạnh thường quân đóng góp cho Quỹ này là có mục đích muốn cho thế hệ con em CHS NH có điều kiện học hành tốt hơn. Trên thực tế mỗi năm Quỹ được vận động với khoảng 30 suất cho con em CHS NH các tỉnh về học tại TP HCM. Việc trao một số tiền để các cháu mua sách vở chỉ là đặc biệt nhân các lễ kỷ niệm của trường như  24/6 vừa qua ( Quỹ trích 4 triêu tặng các cháu mua sách vở kết hợp với phần quà của NH Lê Đ Bì & Hồ T Tình) .

 Về tổ chức họp mặt đầu năm:
Quang Tuyết truyền đạt lại những góp ý sớm về ngày họp mặt đầu năm của một số ACE và thầy cô:
" Những tài năng văn chương NH đã có đất diễn từ những đặc san hằng năm, cũng như lưu hành trong nội bộ NH bao năm nay trên các mạng thông tin. Bên cạnh đó, chúng ta còn có những anh chị em là những nhạc sỹ, "ca sỹ" hát hay. Nên nhiều người đưa ra một ý tưởng mới là cuộc họp mặt đầu năm sắp tới, ngoại trừ thông báo của ban Khuyến Học, tất cả những hoạt động đã thông báo rõ ràng hằng tháng, thay vì thông tin trong ngày họp mặt sẽ được in thành bản thông báo treo công khai và chuyển trên mạng internet để giới hạn thời gian. Tất cả thời gian là để anh chị em chuyện trò tâm sự và thưởng thức một đêm nhạc về quê hương Quảng Trị, về trường xưa Nguyễn Hoàng...
Buổi họp mặt kết thúc lúc 11 giờ trong vui vẻ và đoàn kết.
Kính chúc quý thầy cô,quý anh chị,các bạn những ngày cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc.
Xin gởi đến quý thầy cô,quý anh chị,các bạn một số hình ảnh về buổi họp mặt cuối tháng 07 
TM BLL và Thư Ký Trần Văn Hảo 
Quang Tuyết chuyển tin
                                                                                                                                                 
     
Guitarist: Dương Tường
Singer: Lê bá Tâm với ca khúc:                                    Trưởng BLL Ng .văn Trị
Con Thuyền Không Bến




Những món ngon mang hương vị quê hương


   
Chị Tùng                                                                     
anh Thản(chồng chị Tùng)





Những đóa hoa Hồng thắm mừng sinh nhật của ACE sinh tháng 6 & tháng 7

 
sự gắn kết của hai thế hệ     Thủ quỷ P.T.Bích                     A.  Cao Mừng em chị Nguyên
     Hương Quê Nhà

   


       
Một buổi họp mặt với những tường trình & góp ý rất thiết thực


Chân tui đau ri mà vẫn đến họp mặt cuối tháng NHSG đó...Thấy lửa NH chưa?


Quang Tuyết & Phan Bích trước khung hình  sinh hoạt của NHSG


Chị Kim LoanThông tin:
Kính mời quý thầy cô & ACE xem Video Kỷ niệm 60 năm thành lập 1952-2012 Trường TH Nguyễn Hoàng tổ chức tại Quảng Trị ngày 24-06-2012. Video đầy đủ gồm 5 phần được upload từ đĩa DVD gốc. Xin kích vào từng phần sau đây (hoặc kích vào đường link bên dưới) để xem:
MỜI XEM VIDEO PHẦN 1

http://www.youtube.com/watch?v=PjNgDTnQI80

MỜI XEM VIDEO PHẦN 2

http://www.youtube.com/watch?v=rBXwlCz0efE

MỜI XEM VIDEO PHẦN 3

http://www.youtube.com/watch?v=5Bj4jjZ7H6s

MỜI XEM VIDEO PHẦN 4

http://www.youtube.com/watch?v=gkf8TDL3viw

MỜI XEM VIDEO PHẦN 5

http://www.youtube.com/watch?v=mmT-Qwsn0I4

Thông tin cần biết:
1-Mời gởi bài cho Tập san Hương Quê Nhà theo địa chỉ dưới đây:
huongquenha@gmail.com
2- Bài viết trên giấy xin gởi về:
số 1, đường nội bộ số 11, khu Nam Long, đường Trần Trọng Cung, P. Tân Thuận Đông,Q.7, TP HCM
3- BLL sẽ có phụ tá thủ quỹ phụ trách chi thu cho HQN là NH  Mộng ThuSố Tài khoản: 34380429- Ngân Hàng ACB
4- Thầy Nguyễn Bá Thảo có sáng tác một bản nhạc Mừng NH 60 năm- Sẽ gởi file nhạc cho bà con vào nghe.
5- Xem hoạt động của NHSG xin vào blog dưới đây:
http://vn.myblog.yahoo.com/trunghocnguyenhoang


Kính chào Thầy cô và các anh chị,
     Sáng qua 26.05.2012 tại Quán Nam Sơn 157 Nam Kỳ Khởi Nghĩa Q. 3, gia đình Nguyễn Hoàng TPHCM có buổi ăn sáng họp mặt định kỳ tháng 05.
Đến dự có thầy Lê Bích, thầy Nguyễn ngọc Cư, thầy Nguyễn Bảo, cô Phan Ngọc Lan.

Các NH mới đến có Nguyễn Triễn, vợ chồng chị Hoàng Thị Như Hiếu, chị Trần thị Tuý Huệ, a. Nguyễn Vinh Sơn (đạo diễn Vinh Sơn có thời gian ở Q Trị nhưng không học NH ). Số anh chị em tham dự khoảng 60 người

Ngoài phần giới thiệu, tặng hoa và thiệp mừng sinh nhật cho các NH có ngày sinh trong tháng 5, BTC đã thông báo chi tiết nội dung việc tham gia ngày hội kỷ niệm 60 năm thành lập trường tại Quảng trị (danh sách đoàn, đóng tiền, ghi danh tham dự các chương trình tại quê nhà như:

1- Chị Trần Thị Nếp mời đoàn NHSG đi bằng tàu dùng cơm trưa  tại Đông Hà ngày 22/6, 

2- Anh chị Tường Sâm mời tất cả ACE NH SG ăn chiều tại nhà ở Nhan Biều ngày 23/6, 

3- Họp mặt tiền hội trường tại Tích Tường 6 giờ chiều ngày 23/6 (vé dự sinh hoạt ở Tích Tường là 70 ngàn/ng có phần ăn - phải mua ticket trước để BTC có cơ sở hợp đồng với nhà hàng tổ chức.
4- Vé dự họp mặt ngày 24/6 là 120 ngàn/người.
5- Trưa ngày 25/6 gia đình Lê Chí Dũng mời dự lễ Thượng Thọ thầy Lê Chí Phóng tại Câu Nhi Hải Lăng.
6- Tham quan động Thiên Đường, Quảng Bình ngày 26/6…).
7-Ngoài ra một số anh chị đề nghị đoàn NHSG thăm viếng trại nuôi dưỡng Trẻ Mồ côi và Người Già neo đơn của Thị xã Quảng trị, ở giáp ranh Long Hưng -Quảng Trị  do CHS NH Nguyễn Ngọc Đại điều hành.  
 Vậy các anh chị em nào  chưa kịp ghi danh tham dự, xin nhanh chóng báo cho BTC là chị Quang Tuyêt số 0903101954 để tiện  cho BTC và chủ nhân mời tiệc. Xin báo cho những ACE  không có mặt hôm qua để đăng ký.
   * BLL ngỏ lời cảm ơn chị Đông, chủ quán Nam Sơn - dâu Nguyễn Hoàng là vợ của CHS Lê văn Việt đã qua đời - Nhiệt tình tạo điều kiện cho anh chị em NH họp mặt, chị Đông hứa tặng cho BLL số tiền 3 triệu để góp vào quỹ học bổng NHSG.
   * BLL thông tin sẽ ra tờ báo tường treo ở phòng trưng bày hiện vật NH ngày Hội Trường với tiêu đề : VỀ NGUỒN. Nội dung ghi lại cảm tưởng, suy nghĩ của CHS nhân sự kiện trọng đại này (không phân biệt ACE có về hay không). Thời gian gấp rút nên xin quý anh chị gởi bài không trễ hơn ngày 3/6/2012 (thơ, bài viết ngắn gọn, tối đa khoảng 300 từ là đủ).  Xin gởi bài cho : huongquenha@gmail.com  
 Trong buổi họp mặt chị Túy Huệ từ Mỹ về có tặng quỹ điều hành NHSG 100 USD.
 Cũng không quên ghi nhận các anh chị có ngày sinh trong tháng 5 đã chiêu đãi các thành viên tham dự mít, chả, bánh…và sự đóng góp các bài ca của các anh chị NH làm không khí buổi họp mặt thêm phần vui tươi và ấn tượng.
Cuối buổi sinh hoạt một số anh chị trong đoàn về dự Hội trường đã cùng nhạc sĩ Nguyễn An ở lại để tập dượt văn nghệ trình diễn hôm lễ 24/6.
 Xin gởi đến các anh chị một số hình ghi được trong buổi họp mặt
Kính chúc tất cả vui vẻ, hạnh phúc
Trần Văn Hảo
 
Anh chị Hoàng thị Như Hiếu và cháu nội
 
Lư, chị Kim Loan, Mỹ Liên, Bích Lan, Nghĩa, 
Tuý Huệ, Phi, vợ Lê Bá Lư
Cháu chị Hoa, chị Hoa, chị Oanh, chị Sâm, 
chị Bạch, Kim Chi, c. Ân, c. Thuý An 
Đứng : Trần Văn Hảo, Cái Phúc Thắng, 
cô Phan Ngọc Lan, c. Lê Bá Lư, Lê Văn Tuấn, 
Trần hửu Giáo Ngồi : Trịnh Đình Tá, Nguyễn An, 
Nguyễn Vinh Sơn, Võ Đình đoan, Bùi phước Vĩnh, Lê Bá Lư
  
chị Kim Loan, Mỹ Liên, Bích Lan, Nghĩa, Tuý Huệ, Phi, Chung
Thầy Nguyễn Bảo và thầy Lê Bích
a.Lê Trung, a. Lê Văn Hạt, a. Văn Kế thế, a. Võ kỉ Sỹ, a. Nguyễn văn Ta, a. Lê đình Ân, a. Hồ Sĩ Trân
Anh Kỳ, c. Hạnh Đào,a. Hồng, c. Hoa, c. Sâm,
 a. Tường, a. Hà, thầy Bảo
Đứng : Tâm, Đường, Đức, Hiếu, Tuý Huệ, cô Phan Ngọc Lan
Ngồi :  vợ Hảo
Mừng sinh nhật những anh chị có ngày sinh trong 
tháng 5 : a. Tâm, c. Hoa, a. Hà, c. Huệ, c. Sâm, 
a. Tường, a. Hạt, a. Trung, Kim Chi,
TB Trị, MC Tâm và Nguyễn Vinh Sơn (đạo diễn)
Đứng : a. Hồng, C. Đào ( thân hữu NH ở Mỹ)
Ngồi : c. Lê, a. Trân, c. Hoa, c. Sâm
Bích Lan, Ngọc Chung, cô Ngọc Lan, Tuý Huệ, 
Phi Phi, Thị Nghĩa
a.    Lê Đình Ân, a. Đoàn Ngung, a. Lê Trung, 
a. Nguyễn văn Ta, a. Nguyễn Triễn, a. Võ Kỷ Sỹ, 
a. Hồ sĩ Trân
Trịnh Đình Tá, Nguyễn An, Nguyễn Vinh Sơn, 
Võ Đình đoan, Bùi phước Vĩnh, Lê Bá Lư, Trần hửu Giáo
 Chị Đông : chủ NH Nam Sơn ( vợ CHS NH 
quá cố Lê Văn Việt) và TBLL NHSG Nguyễn V Trị)
 

Anh Lê Quang Đức - Trần Chánh Nghĩa - Tâm - Đỗ Viết Hoài
vợ Hảo, vợ Lư, cô Ngọc Lan, Phúc Thắng, 
Quang Toàn, Đình Tá, Nguyễn An, Vinh Sơn, 
Đình Đoan, Phước Vĩnh, Bá Lư
chị Hương và anh Ty
Sau: C. Sâm, Lê ĐT Thành, Thành Nhân, 
C. Kim Loan, A. LB Tâm,
Trước: C. Lê,  C. Kim Hoa
Phi Phi, N. Chung, B. Lan, K. Chi, Túy Huệ, 
C. Sâm, Nghĩa, M. Liên, Ngọc Sâm
Nhóm NH 64-71
Ngồi LB. Lư, Ng. An, Đ. Mừng, D. Tường, A. Kỷ, 
Ng. Trọng, A. Đặng Kỳ, Thầy Ng.N. Cư, ĐD Vinh Sơn
Đứng: Trần Lộc, Quang Tuyết, BP. Vĩnh, 
VĐ. Đoan, LC. Lượng, NV Trị, TH. Giáo.

C. H. Ân, C. Kim Loan, Bích, C. TMai, A. LB Lư, 
C. Ngoc Lan, c. Hương, Chị Hạt, K. Chi

Ngồi C. An, C. Hằng, C. L.Hoa, C. K. Oanh


Ca đoàn NHSG đang tập hát dự họp mặt 60 năm Nguyễn Hoàng.

   Kính chào tạm biệt quý thầy cô và ACE Nguyễn Hoàng 
khắp nơi, hẹn cafe tháng 7 sẽ có nhiều thông tin chuyển tải 
đến gia đình NH . Kính chúc tất cả cùng người thân sức khỏe. 
TM BLL NHSG
                                                            
TBLL Nguyễn Văn Trị - Thư Ký Trần Văn Hảo

                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét