Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Trao Học bổng sinh viên quê nhà ... năm 2018

BẢN TƯỜNG TRÌNH

VỀ BUỔI TRAO HỌC BỖNG TIẾP SỨC SINH VIÊN QUÊ NHÀ VƯỢT KHÓ- HỌC GIỎI, 
NĂM 2018.

Sáng nay, vào lúc 9 giờ ngày 19/9/2018 tại nhà hàng Hưng Phú 241- đường Trần Hưng Đạo - Thị xã Quảng Trị, BĐH quỹ học bổng tiếp sức sinh viên quê nhà vượt khó - học giỏi đã tổ chức buổi trao học bổng năm học 2017-2018 cho 13 sinh viên đang học tại các trường Đại học ở Đà Nẵng và Huế, Hà Nội đã được chương trình quỹ học bổng bảo trợ trong năm qua.
Với sự có mặt của quý vị khách mời: Anh Nguyễn Lớn và chị Lê Thị Dũng   BLL Nguyễn Hoàng tại Quảng Trị, Trưởng Thôn Bích La Đông , một số anh Nguyễn Thiện, Mai Văn Căn, Nguyễn Hiếu do bận không đến dự được. 
- BĐH. trực tiếp Anh Văn Thiên Tùng &Lê Mậu Ấn và anh  Lê Danh  nhóm thiện nguyện; về phía đại diện cha mẹ các sinh viên có bố Lê Thị Thanh Tâm tại Bích La.
- Về phía sinh viên đã có mặt 11 sinh viên ; Vắng 2 em là Lê Thị Thanh Tâm và Võ viết Ghi do đã tốt nghiệp, nay vào Tp, HCM làm việc (hiện nay đã làm việc và có giấy xác nhận của công ty xác nhận công tác), nên  BĐH giải quyết để gia đình đến nhận 
   Nguồn quỹ học bỗng năm nay do 5 gia đình ông bà : Lê Hữu Thăng, Nguyễn Hữu Liêm, Lê Văn Chương, Nguyễn Lịch và Nguyễn Khắc Phú  đều là những CHS.NH và là người con quê hương Quảng Trị. Mỗi xuất học bổng bảo trợ có trị giá năm triệu đồng.
 Tổng số tiền trao tận tay 13 sinh viên x 5 triệu đồng = 65.000.000đ.
Rút kinh nghiệm từ các năm trước trao vào dịp đầu tháng 9, thời gian này phòng hành chính của các trường đại học bận tuyển sinh nên chưa làm việc, dẫn đến trao học bổng phải lùi thời gian lại 2 tuần, để SV có giấy xác nhận kết quả học tập toàn năm nộp cho BĐH xét trước lúc cấp. 
Sau lời giới thiệu của anh Lê Mậu Ấn, anh Văn Thiên Tùng Thư ký điều hành đọc thư của thầy Lê Hữu Thăng đại diện các nhà bảo trợ và  điểm qua kết quả điều hành quỹ học bổng cũng như kết quả học tập của các sinh viên trong năm.
BTC lần lượt trao học bổng từng nhà bảo trợ, BĐH mời quý vị  khách mời lên ghi hình lưu niệm cùng sinh viên và BĐH, tặng hoa + quà cho SV Nguyễn Thoại Thi đại diện 3 SV ra trường năm nay. 3 sinh viên đã ra trường:
1. Nguyễn Thoại Thi :  toàn khóa giỏi ; tốt nghiệp loại Khá, hiện đã làm việc tại BVHV Triệu Hải;
2. Lê Thị Thanh Tâm: Đạt loại Khá; hiện nay làm việc tại CT.TNHH BV thẩm mỹ Kangnam, Tp. HCM.
3.Võ Viết Ghi : Toàn khóa đạt loại Giỏi. hiện đang làm việc tại CT. TNHH Nha khoa Việt Nga, Tp. HCM.
 Kết quả  năm nay bảo trợ 13 SV ,  có 7 SV đạt loại học tập giỏi ; 6 SV đạt loại khá.
Sau phần trao học bổng SV Nguyễn Thoại Thi thay mặt các sinh viên cùng gia đình xin kính cảm ơn chương trình đã giúp các em có thêm sức để học tập, đến nay tuy em đã hoàn thành và tốt nghiệp ra trường nhưng không bao giờ quên những tháng ngày được quý  gia đình và anh chị trong chương trình đã tiếp sức để em có kết quả như ngày hôm nay. 
Sau phần trao học bổng là phần toạ đàm, giao lưu ca hát trước lúc vào tiệc nhẹ thân mật (phần tổ chức và tiệc nhẹ trưa nay do thầy Lê Hữu Thăng tài trợ, Anh Nguyễn Hữu Liêm hỗ trợ phần âm thanh và tặng mỗi SV cũng như khách mời 2 tấm  hình lưu niệm của năm 2017 nhân kỷ niệm chương trình học bổng tròn 10 tuổi).
Buổi trao học bổng kết thức vào lúc 12giờ 30. cùng ngày  Các SV ra về và chuẩn bị trở lại trường học ở Huế và Hà Nội  tiếp tục năm học mới.
BĐH sẽ tiếp tục lên kế học cho năm học 2019.
 Do các sinh viên đều học tốt nên 10 sinh viên còn lại sẽ tiếp tục được đề nghị quỹ nhà bảo trợ xét tái cấp cho năm 2019;
Riêng cấp mới, hiện nay BĐH đã tiếp tục nhận hồ sơ để tổng hợp và tùy  theo suất mà MTQ bảo trợ để ưu tiên tuần tự theo quy chế  của chương trình đã đề ra.
- Hiện nay BĐH đã được thầy Lê Hữu Thăng thông báo là có thêm 2 gia đình bảo trợ mới 3 suất HB /năm đó là : Gia đình quý ông bà Lê Nguyên Tuấn và Lê Thị Hồng Vân. Năm 2018 có anh Nguyễn Khắc ( ở Úc) tham gia.
Như vậy tính đến năm 2019 chương trình đã có 7 gia đình bảo trợ. Với hàng năm từ 10-18 suất học bổng, một số  lượng nếu so với toàn tỉnh thì quá khiêm tốn, nên 3 năm trở lại đây chỉ tìm kiếm xét cấp  chỉ riêng vùng Triệu Hải cũ (Triệu Phong- Hải Lăng là chủ yếu).
Qua đây, BĐH cũng thiết tha kêu gọi sự ủng hộ từ các Mạnh Thường Quân, nếu thấy chương trình có hữu ích cho quê nhà xin cùng chung tay cùngchương trình để nguồn  quỹ sau mỗi năm sẽ có nhiều hơn,  và ắt sẽ có nhiều sinh viên được tiếp sức bảo trợ từ nguồn quỹ. Chúng tôi hứa sẽ điều hành duy trì quỹ hoạt động đúng mục đích như điều phối theo  quy chế chương trình đề ra.
Cuối cùng, thay mặt BĐH kính chúc quý nhà bảo trợ cùng quý quyến Bình an và vạn sự hanh thông trong cuộc sống.
Chân thành cảm ơn !  

- Trưởng ban điều hành quỹ học bổng
Đại diện các nhà bảo trợ : NH. Lê Hữu Thăng
-  Thư ký điều hành : NH.Văn Thiên Tùng
  
Kính gửi đến quý MTQ, BLL.NH  VÀ HỘI ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG TRỊ KHẮP NƠI, BĐH - NHÓM THIỆN NGUYỆN ...

Saigon, ngày 16 tháng 9 năm 2018
THƯ GỬI
Kính thưa,
- Quý  vị Mạnh thường quân bảo trợ của chương trình học bổng trong suốt thời gian qua.
- Quý Anh chị em trong Ban điều  hành cùng các cháu sinh viên quý mến !
Chương trình học bổng của chúng ta vừa trãi qua một chu kỳ 11 năm. Một chặng đường khá dài so với những nhọc nhằn về vật chất cũng như tinh thần của các Mạnh thường quân bảo trợ, cũng như Ban điều hành, trong khi thành tựu, số lượng các sinh viên tốt nghiệp ra trường cống hiến cho xã hội thật là khiêm tốn trước nhu cầu của cộng đồng xã hội.
Chúng ta rất phấn khích, khi phong trào khuyến học của các cấp thôn, xã, huyện và họ tộc đang phát huy tốt đẹp… chương trình học bổng của chúng ta càng thêm ý nghĩa.
Các cháu sinh viên quý mến,
Các chú, bác, đang vượt lên sức khỏe, tuổi tác, gom góp tiền hưu liễm hàng tháng, hàng năm để hỗ trợ cho các cháu chút phương tiện, vượt qua những sự khó khăn trong học tập.
Hãy ý thức trách nhiệm, phấn đấu học tập để báo hiếu với cha mẹ, không phụ lòng ưu ái của các chú, các bác.
    Chúng tôi cũng vừa vận động thêm một số Mạnh thường quân thuộc tầng lớp thế hệ trẻ, là con cháu của anh, chị em cựu học sinh Trường Trung học Nguyễn Hoàng hội nhập cùng chương trình này. Hy vọng  thế hệ trẻ sẽ năng động, sáng tạo ... chương trình học bổng của chúng ta phát huy tốt dẹp hơn… !
   Xin cám ơn quý vị ! 
Thân kính chúc bà con chúng ta cùng các cháu sinh viên mọi sự an lành, tốt đẹp !.
Lê Hữu Thăng
Cựu học sinh
Trường TH Nguyễn Hoàng  Quảng Trị

Quảng Trị, ngày 16 tháng 9 năm 2018.
THƯ CÁM ƠN
Kính thưa:  - Thầy Lê Hữu Thăng đại diện cho quý  nhà bảo trợ và là người khởi xướng chương trình học bổng " Bảo trợ sinh viên quê nhà vượt khó học giỏi".
- Kính thưa quý Mạnh thường quân và quý ACE thiện nguyện của chương trình học bổng.
Con tên là Nguyễn Thoại Thi, hiện là sinh viên đã tốt nghiệp trường Đại học Y Dược- Huế với ngành Bác sĩ đa khoa, hiện đang công tác tại khoa Nội bệnh viện Đa khoa Khu vực Triệu Hải và là thành viên được vinh dự nhận học bỗng từ quý nhà bảo trợ.
Tháng 9 năm 2012, con thi đỗ ĐHYD Huế. Ngày nhận giấy báo điểm cũng là những ngày vui buồn lẫn lộn của hai mẹ con. Được học một ngành cao quý như Y khoa là ước mong con đã ấp ủ từ lâu. Nhưng quảng đường dài đầy khó khăn sắp phải trải qua, chỉ biết tựa vào đôi vai gầy cùng vài sào ruộng của mẹ làm, cả hai mẹ con đều chùn bước. Cũng nhờ được sự động viên của gia đình và mọi người, cũng như món quà của Quỹ học bỗng đã kịp thời tiếp cận nên con cùng mẹ càng vững tin thêm để trang trải thêm một phần chi phí học tập, giúp con thêm niềm tự tin, và đã cố hoàn thành công việc học tập tại giảng đường Đại học y dược Huế;  nay đã tốt nghiệp ngành BSĐK vào tháng 7/2018.
Thấm thoắt đã bước qua mùa thứ tư kể từ ngày đầu tiên con vui mừng khi nhận được tin báo mình được nhận học bổng - là món quà yêu thương được gửi gắm nhiều tin yêu và hy vọng của các cô, các bác ở phương xa. Mỗi năm tháng 9 về, khi nhận được thư mời, trong con vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc hân hoan mong chờ ngày ấy.
Nguồn quỹ học bổng không chỉ tặng con một phần tiền nhằm giúp trang trãi thêm cho việc học ngoài số tiền mà mẹ phải đơn thân vắt sức lao động hay xoay xở vay vốn từ các kênh ngân hàng, mà còn trao cho con tình thương và dạy con những điều đáng quý trong cuộc sống. Đến đây con được giao lưu với các cô các bác, được nghe những lời động viên học tập để lấy đó làm động lực phấn đấu mỗi ngày. Đặc biệt qua đây con cũng xin gửi lời cám ơn đến Thầy Lê Hữu Thăng, Quý ông bà Lê Văn Chương, Nguyễn Hữu Liêm, Nguyễn Lịch… và trực tiếp là bác Văn Thiên Tùng cùng quý anh chị đã tiếp nhận, giúp đỡ con từ những ngày đầu được nhận học bỗng và cho con nhiều lời khuyên quý giá trong cuộc sống, mỗi lần con có cơ hội được ngồi trò chuyện cùng bác hay các anh chị.
 Hơn thế nữa, con còn được làm quen với các anh chị, các bạn sinh viên cũng có hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy nghị lực, để chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của mình, cũng như sẻ chia với những tấm gương chịu khó hơn, nỗ lực hơn, giúp con biết yêu thương và cảm thông với mọi người xung quanh.
Giờ đây, sau khi tốt nghiệp, con đã chọn một bệnh viện ngay trên tỉnh nhà để làm việc, và tiếp tục cố gắng học tập thêm về tư cách đạo đức cùng chuyên môn, gần gũi với mọi người xung quanh cũng như bệnh nhân … Không xa nữa thôi, con sẽ có thể tự đứng trên đôi chân của mình, được góp phần trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong địa phương.
Với con, Quỹ học bỗng là người bạn đồng hành, góp phần nâng đỡ ước mơ trở thành Bác sĩ của con trở thành hiện thực.
Kính thưa Thầy,
cùng quý cô bác, anh chị và các nhà Mạnh thường quân!
Có viết thêm vài trang giấy cũng không bày tỏ hết lòng biết ơn của con dành tới chương trình học bỗng…, tới các cô, các bác, các nhà hảo tâm ở phương xa nhưng luôn quan tâm, hằng ao ước…, dõi theo tình hình con em là các sinh viên quê nhà. Con chỉ biết cố gắng hết lòng, để sau này khi có điều kiện sẽ nhân lên ngọn lửa thiện nguyện,  tiếp nối giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Một lần nữa con xin gửi lời cám ơn và lòng tri ân chân thành tới Thầy và quý mạnh thường quân, quý anh chị đã đồng hành cùng chương trình học bổng đầy ý nghĩa này.
Lời cuối cùng con xin chúc các cô, các bác, những nhà hảo tâm thật nhiều sức khỏe. Chúc cho chương trình học bổng càng lớn mạnh và tiếp tục chắp cánh cho những ước mơ của sinh viên đến từ các vùng khác nhau trên quê nhà được bay cao bay xa,  thỏa nguyện ước vọng của mình để thành đạt.
 Con xin chân thành cám ơn!
Nguyễn Thoại Thi

 
Tin và ảnh: Văn Thiên Tùng

Anh Lê Mậu Ấn TM . BTC thông qua chương trình trao học bổng sáng  nay
Anh Văn Thiên Tùng, Thư ký điều hành đọc thưThầy Lê Hữu Thăng đại diện các nhà bảo trợ  gửi đến BĐH, ACE thiện nguyện và các sinh viên cùng các gia đình.sinh viên. Trực tiếp sinh hoạt  cũng như tổng kết kết quả điều hành quỹ học bổng năm nay và đọc thông tin học tập mà các sinh đã phấn đấu đạt được .
sinh viên Nguyễn Thoại Thi đại diện 3 sinh viên tốt nghiệp ra trường năm nay và các sinh viên được chương trình bảo trợ với nhưng lời biết ơn sự bảo trợ của quý Manh thường quân và sự dìu dắt của AC trong BĐH với lòng biết ơn sâu sắc nhất...

 A Nguyễn Lớn TBLL NH và anh Văn Thiên tùng trao tận tay học bổng bảo trợ của gia đình anh Nguyễn Khắc Phú

Anh Văn Thiên Tùng đại diện BĐH và chị Dũng, anh Dũng ...trao 6 xuất học bổng từu gia đình anh Nguyễn Lịch bảo trợ ( có 2 SV ra trường đã làm việc tại Tp. HCM nên vắng mặt)....
Anh Lê Mậu Ấn đại diện BĐH trao 5 suất bảo trợ từ gia đìnhanh Nguyễn Hữu Liêm và chị Dung, anh Danh ghi hình lưu niệm
Đại diện BĐH tặng hoa chúc mừng 3 sinh sinh viên tốt nghiệp ra trường; em Nguyễn Thoại Thi đại diện nhận ( hiện em Thi là BS đã làm việc tại BVĐK khu vực Triệu Hải.

Hình dưới : Quý vị khách mời, BĐH và các sinh viên ghi hình lưu niệm trước lúc chia tay để các em vào trường tiếp tục cho năm học mới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét