Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Tin buồn - lời cảm tạ của ...


Tân Phong, ngày 12 tháng 3 năm 2011
THƯ MỜI
Kính báo ngày lễ thất tuần 49 ngày của CHS/NH.Hồ Ngọc Tố.
                   
 Kính gởi:   - Quý Thầy,Cô trường TH Nguyễn Hoàng-Quảng Trị, -  Quý Anh Chị Em đồng môn thân thương!

      Người thân của gia đình chúng tôi - CHS/NH-Hồ Ngọc Tố không còn nữa.
      Trong giờ phút đau đớn của tang gia thì sự chia sẽ, phân ưu cũng như lòng thương tiếc của Quý Thầy Cô và Quý Anh Chị Em trong tập thể trường Nguyễn Hoàng - Quảng Trị khắp nơi là sự nâng đỡ tinh thần cho tang quyến, đồng thời cũng là niềm an ủi, vinh hạnh cho người nằm xuống.
      Trong niềm tin một cõi đi về theo giáo pháp. Sau 49 ngày, linh hồn người chết mới thật sự rời dương thế; thật sự từ biệt những người thân yêu của mình ở cõi trần gian để về miền miên viễn.
      Với ý nghĩ đó, gia đình chúng tôi xin trân trọng kính mời Quý Thầy Cô cùng Quý Anh Chị Em đồng môn của trường Nguyễn Hoàng thân thương, dành chút thời gian đến đốt nén nhang cầu nguyện trong giờ phút cuối cùng cho linh hồn người học trò Nguyễn Hoàng cũ còn phưởng phất chốn trần gian.
      Thời gian: Ngày chủ nhật - 03/4/2011 (tức ngày 01 tháng 3 năm Tân Mão)
      Tại: Tư gia ở Tân Phong - Xuân Thanh - Tx. Long Khánh - Tỉnh Đồng Nai. Điện thoại: 0613.721437
      Sự hiện diện của quý Thầy Cô cùng các Anh Chị Em đồng môn là một niềm vinh dự cho gia đình chúng tôi. Được như thế linh hồn người đã khuất chắc cũng sẽ thanh thản, ngậm cười để về cõi hư vô.
Gia đình NH/Hồ Ngọc Tố          
Vợ: Trần Thị Liên Hoa và các con
Kính  Mời
CẢM TẠ

Ban liên lạc nhóm CHS. Nguyễn Hoàng tại Đồng Nai
cùng  gia đình xin chân thành cảm tạ 

- Các cơ quan đoàn thể, thân bằng quyến thuộc, hàng xóm láng giềng,- Quý Thầy Cô giáo trường Trung học Nguyễn Hoàng Q.Trị ( cũ),
- Các Hội ái hữu cựu học sinh Nguyễn Hoàng khắp nơi, 
Các bạn bè,thân hữu và  đồng môn trường Nguyễn Hoàng trong nước và hải ngoại,
đã đến thăm hỏi, phúng điếu, vòng hoa, điện, gửi mail chia buồn và tiễn đưa linh cữu NH. Hồ Ngọc Tố, sinh năm :  1951,
Quê gốc : Kỳ Lâm, Gio linh ,Quảng Trị.
Hiện ở  : Ngã ba Tân Phong, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
là  CHS trường Trung học Nguyễn Hoàng Quảng Trị ( cũ) K- 64-71  và  thường trực Ban liên lạc nhóm CHS.NH tại Đồng Nai; 
từ trần ngày 14/02/2011 (ngày 12/tháng Giêng, Tân Mão);
hưởng thọ 60 tuổi về nơi an nghỉ cuối cùng. 
       Trong lúc tang gia bối rối, có điều gì sơ suất xin quý vị niệm tình lượng thứ. 
 
Đồng cảm tạ :
- Đại diện nhóm CHS/NHĐN: Võ Văn Phúc     
- Tang gia: Trần Thị Liên Hoa và các con.

TIN BUỒN
BLL.GĐNH ĐỒNG NAI VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC
BÁO TIN:



Anh : HỒ NGỌC TỐ
Sinh ngày  : 08-4-1951
Quê gốc:  Kỳ Lâm, Gio Linh, Q.Trị
CHS.TH.NGUYỄN HOÀNG Q.TRỊ    
K - 64-71.
Đã từ trần do tai biến mạch máu não vào lúc 15 giờ 15 phút ngày 14/2/2010 (nhằm ngày 12 tháng Giêng năm Tân Mão).
Khâm liệm vào lúc 21 giờ  cùng ngày.
Linh cữu quàng tại tư gia 
(ngã ba Tân Phong, Thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).
Lễ động quan vào lúc 7 giờ 00 sáng ngày 17/2/2011
(nhằm ngày rằm tháng Giêng năm Tân Mão).
Nguyện cầu hương linh anh Tố sớm về nơi cực lạc.
Xin chia buồn cùng tang quyến và kính báo cùng QUÝ THẦY-CÔ, BẠN BÈ, ĐỒNG MÔN VÀ CÁC THÂN HỮU GẦN XA biết để viếng hương, điện chia buồn và phúng viếng.
TM. Ban Liên Lạc CHS/NH tại Đồng Nai
Phó ban
VÕ VĂN PHÚC  

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU



                

Hết thảy vào đời vang tiếng khóc
Ít ai lìa thế mỉm môi cười
Bài thơ đây nén nhang dâng cúng
Hẹn gặp bên kia phía cõi đời.
Nguyễn Tường
NH6471



Lời tiễn biệt Hồ Ngọc Tố
Thầy Hồ Ngọc Thanh  
Cựu Tổng giám thị trường TH Nguyễn Hoàng Quảng Trị
                                                                                                                                   
Hồ Ngọc Tố ơi!
Sinh tiền, tình nghĩa thầy trò chúng ta thân thiết mặn nồng là thế! Sao lúc sinh ly tử biệt lại quá nghiệt ngã thế nầy?
Đón tết Tân Mão, thầy trò vui vẻ bàn chuyện trùng phùng rồi cùng dự hội Gio Linh. Ngờ đâu Tố lặng lẽ ra đi, bò lại cuộc vui cùng thầy trò, bằng hữu. Để lại bao đau xót lo âu cho vợ con và thân bằng quyến thuộc.
 Mấy ngày Tố cấp cứu trên giường bệnh, tất cả những người yêu mến Tố chỉ biết cùng gia đình cầu nguyện ơn trên ban phép mầu để cứu giúp Tố khỏi bàn tay tử thần. Bao người khấp khởi vui mừng với niềm hy vọng là sẽ tốt đẹp sau  phẩu thuật. Nhưng lực bất tòng tâm cùng sự an bày của số mệnh khiến Tố đã dứt khoát ra đi, để lại sự bàng hoàng, đau thương cho vợ con gia quyến, cho đồng môn, đồng nghiệp và bạn hữu khắp nơi.
Ngồi trên xe trở về Đà Nẵng, nghe tin Tố thật sự đã ra đi thầy không cầm được nước mắt. Thầy đã gọi điện thoại cho con của Tố trong nỗi nghẹn ngào, rồi  ngay trên xe thầy đã viết những dòng chữ nầy bằng nước mắt khiến những người đồng hành nhìn thầy ngạc nhiên, lạ lẫm. Họ không hiểu sao một người tóc đã hoa râm như thầy lại có thể vừa viết vừa khóc như thế.
Tố ơi! Thầy khóc vì không còn Tố. Thầy khóc vì thầy trò mình đã lỡ một cuộc hẹn buổi đầu xuân và mãi mãi không bao giờ còn có được. Thầy khóc vì không đưa tiễn được Tố đến nơi an nghỉ cuối cùng. Thầy biết anh linh Tố sẽ an vui nơi chốn vĩnh hằng, nơi đó không còn sự đau thương, vất vả của thế gian mà chỉ có phước hạnh dành cho những người thiện tốt như Tố.
Biết vậy. Tin vậy. Nhưng sao gia đình vợ con Tố, anh em bằng hữu và thầy cũng như những người yêu quý Tố vẫn thấy sự ra đi của Tố là một sự mất mát quá lớn không gì bù đắp được. Nghĩ thế là thầy không cầm được nước mắt.
Tố ơi! Dù nay âm dương cách trở đôi đường nhưng tâm tình và hình ảnh lúc sinh thời của Tố vẫn in đậm trong lòng những người yêu mến Tố. Những người ở lại sẽ chia sẻ nỗi đau nầy cùng gia đình vợ con Tố để cùng lau nước mắt cho nhau.
Trước linh cữu Tố, thầy nguyện cầu ơn trên gia hộ độ trì cho vợ con Tố và những người thân ở lại sẽ qua được nỗi đau nầy.
Vĩnh biệt Hồ Ngọc Tố - người học trò yêu quý của thầy.
Hồ Ngọc Thanh
.                                                                                          
LỜI TIỄN BIỆT
Vô cùng thương tiếc Hồ Ngọc Tố
Thầy Lê Hữu Thăng
Cựu Giáo sư Trường TH Nguyễn Hoàng
( Colorado – USA )
Hồ Ngọc Tố ơi!
Không biết cơ duyên nào cho anh và thầy gặp được nhau trong 2 năm cuối đời anh. Hai năm thật ngắn ngủi của hơn 40 năm chúng ta rời trường Nguyễn Hoàng, thầy trò mình chưa nói cho nhau nghe hết những biến cố của thời cuộc; những kỷ niệm về trường xưa, thầy bạn cũ.
Anh Tố ơi!
Thầy cảm mến anh trong buổi đầu gặp gỡ của lần hội ngộ trường xưa trên đất Đồng Nai – ngày 25/7/2009.  Ngày đó thầy đã được gặp gỡ những con người tâm huyết, những cựu học sinh Nguyễn Hoàng Đồng Nai như anh - người tự nguyện dấn thân không vì một hư danh nào cả để kết nối tình nghĩa Nguyễn Hoàng; tình nghĩa quê hương Quảng Trị của những người lưu dân xa xứ.
Rồi thầy lại được gặp anh mấy lần trong những dịp về sinh hoạt với Nguyễn Hoàng Saigon. Để rồi mấy ngày gần đây thầy cũng thao thức, cũng lo âu và cầu xin một phép lạ khi hay tin anh bất ngờ đi vào cơn mê không tỉnh lại.
Mỗi một ngày, mỗi một giờ, mỗi một phút… thầy trò Nguyễn Hoàng thông tin cho nhau về tiến triển bệnh tình của anh. Khi lo âu nhưng cũng có lúc ngập tràn hy vọng. Vợ anh, các con anh, gia đình bạn hữu của anh và cả đại gia đình Nguyễn Hoàng thấp thỏm từng giờ, từng phút với lời cầu nguyện khẩn thiết xin anh tỉnh lại. Nhưng rồi thầy đã bàng hoàng, bàng hoàng đến đau xót khi nghe tin y học đã không cứu được anh. Bác sĩ đã cho phép gia đình đưa anh về để được trút hơi thở cuối cùng trong ngôi nhà thân yêu của mình. Khi nghe xe chở anh đã chuyển bánh rời bệnh viện mà sao lòng thầy vẫn giữ một niềm ao ước mơ hồ - ao ước về một phép huyền bí nào đó làm anh tỉnh lại. Biết đâu… Biết đâu…
Nhưng rồi thực tại vẫn là thực tại. Hồ Ngọc Tố đã từ trần lúc 15g15’.
Dòng chữ màu tím đậm trên trang mail đã nhoà đi. Những dòng lệ trong đôi mắt già nua của thầy cứ trào ra không làm sao ngăn được. Anh đã đi thật rồi. Anh đã nhắm mắt, xuôi tay, phó mặc sự đời cho nhân thế.
Hồ Ngọc Tố ơi!
Sự ra đi của anh đã làm thầy đau thương luyến tiếc. Thầy đau thương khi mất một cánh chim kết đàn của Nguyễn Hoàng ta. Thầy luyến tiếc khi chung quanh còn bao người cần anh, còn bao việc cần đến bàn tay anh. Thầy quý trọng anh ngoài đạo nghĩa gia đình anh còn là biểu tượng tuyệt vời của một phong cách sống: Sống cho tha nhân, cho cộng đồng xã hội và đặc biết là cho tình nghĩa đồng môn Nguyễn Hoàng gắn bó.
Thầy hãnh diện trường Nguyễn Hoàng đã có những học trò như anh. Dù ngày xưa thầy chưa dạy anh giờ nào nhưng thầy hãnh diện đã được quen biết anh và đã có những lần chúng ta ngồi bên nhau trong tình đồng môn thân ái.
Xin anh hãy thanh thản mang theo niềm vinh hạnh ấy về chốn vĩnh hằng.
Xin chia buồn cùng chị Liên Hoa và tang quyến.
Vĩnh biệt cựu học sinh Nguyễn Hoàng Hồ Ngọc Tố thân thương.
Lê Hữu Thăng
.                                                                    

LỜI TIỄN BIỆT
 
Vĩnh biệt anh Hồ Ngọc Tố

Nhóm CHS/NH tại Đồng Nai
Anh Tố ơi!
Đời người như mây nổi, như gió thổi, như chiêm bao...
Tin anh vĩnh quyết trần gian đã làm thầy bạn Nguyễn Hoàng khắp nơi bàng hoàng đau xót.
Anh Tố ơi!
Nhớ ngày nào anh cùng ít ỏi bạn đồng môn cũ dong ruổi khắp đất Đồng Nai để kết nối Nguyễn Hoàng nơi đất khách. Các anh đã tìm từng người một; đã đến từng nhà một để nối vòng tay thân ái chuẩn bị cho buổi hội ngộ đầu tiên. Từ nhóm nhỏ mấy chục người gặp nhau ở Xuân Lộc, chúng ta đã hình thành Hội CHS/NH tại Đồng Nai, để rồi có một ngày hội tụ mấy trăm người NH xưa về bên nhau hát khúc sum họp tại Suối Tre.
Anh Tố ơi!
Những năm gần đây, anh em chúng ta đã cùng nhau một lòng kết nối Nguyễn Hoàng Đồng Nai với Nguyễn Hoàng khắp nơi. Trường xưa một thời áo trắng, nghĩa bạn tình thầy cứ đầy ăm ắp. Lửa Nguyễn Hoàng nơi tim anh đã lan ra cả gia đình. Chị Liên Hoa - vợ anh và các con của anh chẳng còn xa lạ gì với các đồng môn Nguyễn Hoàng. Đồng môn đến nhà anh cứ tự nhiên như ở nhà mình vậy, còn những lúc cần liên lạc mà anh bận rộn không đến gặp đồng môn được thì đã có cháu Triều đi thay. Ôi! Anh đã có một gia đình ấm cúng biết bao! Anh em đã đặt tên cho gia đình anh là gia đình Nguyễn Hoàng đó. Minh chứng là bài viết chân thật làm cảm động lòng người "Theo chồng tìm bạn cũ" của vợ anh.
Anh Tố ơi! Tâm nguyện của anh cũng như của bao anh em cựu học sinh Nguyễn Hoàng khác trong vùng đất Đồng Nai chúng ta đã đạt, mà đỉnh cao là lần họp mặt Nguyễn Hoàng tại Đồng Nai-ngày 25/7/2009.
Còn nhớ, những ngày chuẩn bị cho cuộc hội ngộ nầy anh em mình đã lo toan vất vả xiết bao. Những ngày đó, chiếc xe 4 bánh cà tàng của anh - như lời anh nói - đã trở thành con thoi liên kết tin đi lời lại và bao chuyện chuẩn bị khác cho họp mặt NH/ĐN trên các tuyến đường Saigon - Biên Hòa - Long Khánh - Xuân Lộc... Điều đó quý hóa xiết bao đối với những cựu học sinh nơi vùng quê còn thiếu phương tiện di chuyển nầy. Tấm lòng của nhóm CHS/NHĐN đã được đông đảo thầy cô, bạn hữu khắp nơi ủng hộ nhiệt tình. Và rồi sự thành công trên cả mong đợi đã làm anh em mình thở phào để cùng bên nhau cười rạng rỡ.
Còn nhớ, ngày đó chị Liên Hoa - vợ anh - đã tự mình chọn một chỗ để góp sức trong cuộc họp mặt. Chị bảo mình là phận dâu con nên tình nguyện vào bếp phụ giúp được gì hay nấy. Còn anh, anh cùng anh em tất bật chạy chỗ nầy, dòm chỗ kia để kiểm tra, để kịp thời điều chỉnh những gì khiếm khuyết. Chỉ khi cuộc hội ngộ đã đi vào phần cuối anh mới có thì giờ để mở camera thu âm từng giọng nói, từng lời ca và ghi lại từng khuôn mặt thân thương để làm kỷ niệm. Ôi! Nét mặt rạng rỡ và nụ cười tươi của vợ chồng anh buổi đó còn lưu lại mãi trong tâm trí anh em.
 
Anh Tố ơi!
Sau thành công ngày 25/7/2009, nhóm cựu học sinh Nguyễn Hoàng Đồng Nai đã có mặt hầu hết ở các cuộc hội ngộ của Nguyễn Hoàng phương Nam . Từ Saigon với những lần họp mặt đầu xuân; mừng ngày thầy cô 20/11; cho đến Bà Rịa - Vũng Tàu họp mặt nhóm nhỏ trên vùng Xuyên Mộc đất đỏ bụi mờ, rồi Hàm Tân nắng gió xa xôi mà lần tụ hội gần đây nhất là ngày đầu năm 2011, anh em mình đã cùng đồng môn khắp nơi tìm về mừng cửu tuần thầy Lê Văn Quýt. Hạnh phúc biết bao khi chiếc xe cà tàng chở vợ chồng anh luôn có chỗ cho đồng môn đi tìm thầy xưa, bạn cũ.
Anh Tố ơi!
Mới hôm nào anh nhắn anh em trong bút nhóm Vọng Thời Gian rằng ngày mồng mười tết hãy cùng nhau về nhà anh để đón mừng thầy Hồ Ngọc Thanh từ Đà Nẵng vào. Anh em đang rộn ràng chuẩn bị thì chiều ngày mồng 6 tết, khi hơi xuân còn đầy ắp tin dữ không mời mà đến. Anh bị tai biến mạch máu não, hôn mê sâu, đang cấp cứu tại bệnh viện Long Khánh. Chúng tôi đã vội đến bệnh viện và sáng ngày hôm sau cùng gia đình chuyển anh đến Đại học Y Dược, Tp. HCM với niềm hy vọng "May ra....". Qua cơn choáng váng, chúng tôi chỉ biết trông cậy vào y học tiến bộ và cầu nguyện. Dẫu rằng hy vọng mong manh nhưng vẫn chờ anh tỉnh lại. Chúng tôi đã nhắn vào điện thoại anh rằng Anh Tố ơi! Đừng bỏ anh em. Hãy tỉnh lại đi. Nhưng trước khi gởi tin đi, chúng tôi đã lo sợ câu nói Đừng bỏ anh em  nên đã sửa lại: Anh Tố ơi! Anh em đang mong chờ anh tỉnh lại. Hãy tỉnh lại đi, anh Tố ơi!
Lời nhắn ấy cũng là sự mong mỏi của gia đình và của thầy, bạn Nguyễn Hoàng khắp nơi - của những ai yêu quý NH Hồ Ngọc Tố. Thầy Lê Hữu Thăng từ bên kia đại dương đã phone và viết mail liên tục để thăm hỏi tin tức về anh. Người nào cũng trông chờ anh tỉnh lại như trông chờ một phép lạ.
 Ngày mồng mười tết, đón thầy Hồ Ngọc Thanh tại nhà Phúc Hoa ở Xuân Lộc, thầy trò đã lóe lên chút hy vọng, mừng vui khi nghe cháu Triều báo tin Bác sĩ bảo ca mỗ thành công, ngón tay ba cháu có động đậy. Anh em muốn đi thăm anh nhưng Bs không cho phép ai vào thăm cả vì anh vẫn hôn mê, thôi đành chờ anh tỉnh lại sẽ đến thăm.
Sẽ tỉnh lại thôi! Anh Tố sẽ tỉnh lại thôi! Ai cũng nuôi niềm hy vọng.
"Ca mỗ thành công. Hy vọng NH Hồ Ngọc Tố sẽ qua khỏi cơn nguy biến."
Tin vui bay đi trên mail chưa kịp đọc thì ...
Một sáng thức dậy, khi hơi xuân còn vương vất cùng những cánh hồng chúc mừng Ngày Tình Yêu, tràn ngập khắp phố phường và len lỏi vào kín những trang mail thì nhóm nhỏ CHS/NH tại Đồng Nai đã gọi cho nhau trong nước mắt: Y học chịu thua - Đang làm thủ tục đưa Hồ Ngọc Tố về nhà.
Anh Tố ơi!
Anh bỏ anh em mà đi rồi sao?
Câu hỏi thảng thốt cùng bật lên mà không lời hồi đáp. Anh đã bỏ đi thật rồi. Anh ra đi lặng lẽ như bản tính anh vốn ít nói. Cơn hôn mê dài ấy đã đưa anh về bờ bến thiên thu, để lại cho trần gian bao nhiêu là thương tiếc.
Những tiếng nức nở, những dòng nước mắt xót xa, đau đớn đã rơi không gì ngăn được. Không chỉ gia đình anh; không chỉ thầy bạn đồng môn Nguyễn Hoàng mà cả những ai từng biết anh đều không khỏi bàng hoàng, thương tiếc.
Anh đã sống một cuộc đời đáng sống. Trong gia đình anh là người con, người chồng, người cha tuyệt vời. Ra xã hội anh là một công dân tốt. Trong công việc anh là một đồng nghiệp nhiệt tình, năng nỗ và có uy tín. Với tập thể Nguyễn Hoàng anh là một thành viên tích cực, luôn hết lòng vì trường xưa, thầy bạn cũ. Anh vốn ít nói, chỉ lẳng lặng làm. Anh là người khiêm cung, sống chan hòa, giản dị và nhiệt tình với mọi người chung quanh. Anh Hồ Ngọc Tố là thế đó. Trần gian đau xót khi mất đi một con người tuyệt vời. Nguyễn Hoàng nuối tiếc khi mất đi một cựu học sinh ưu tú, nhiệt tình...
Anh Tố ơi!
Vẫn biết đời người hữu sinh thì hữu tử. Mấy mươi năm tại thế anh đã sống xứng đáng là một Con Người. Nhưng trước giây phút tử biệt thì làm sao lòng không đau xé?
Anh Tố ơi!
Thế là chúng tôi vĩnh viễn mất anh rồi. Từ đây gia đình vắng bóng anh, đồng môn không được thấy anh cười trong những lần hội ngộ. Anh mất đi là một mất mát quá lớn không chỉ đối với gia đình mà còn của tập thể Nguyễn Hoàng nói chung và Nguyễn Hoàng Đồng Nai nói riêng..
Mới vừa cười nói bên nhau
Răng chừ im lặng giữa màu khói hương
Ngẫn ngơ nhìn cuộc vô thường
Lạc nhau - Lạc đến cuối đường bể dâu
Anh về sao? Đáy mộ sâu!
Để người dương thế ôm sầu xót xa
Phủi tay sạch nợ ta bà
Tố ơi! Một gánh sơn hà nhẹ tênh
Anh Tố ơi!
Trong niềm đau xót vô biên, anh em cựu học sinh Nguyễn Hoàng tại Đồng Nai xin thắp nén hương cầu nguyện hương linh anh sớm về nơi cực lạc.
Xin vĩnh biệt anh - 
NH/Hồ Ngọc Tố. 
Nhóm CHS/NH tại Đồng Nai

Những hình ảnh thân thương bắt đầu một năm mới 2011




Nghĩa và Mỹ Liên chụp chung với Đoàn Đồng Nai khi mới đến
Từ trái qua : ACE Nghĩa-Liên-Phúc-Ngữ-
thầy Thích Lê Nhân-Tố-Tố-Hưng-Kỳ- Lễ


NHững lời chia buồn  về sự ra đi của  anh Hồ Ngọc Tố. Một đóa hoa vô thường đã nở khi  ngày Valentine - 2011 vừa đến ...



Đến thăm NH. Hồ Ngọc Tố tại bệnh viện Y Dược TP. HCM, trong thâm tâm thầm nghĩ và thầm mong bạn sẽ qua cơn bi lụy.Tự nhủ sẽ tới thăm lần khác.Nhưng bàng hoàng thay lại nhận tin buồn.Tiếc ôi một NH năng nổ, dễ thương  đã xa xôi tất cả. Viết Mail này để chân thành chia sẻ với chị và các cháu về nổi đau vô bờ bến này. Nguyện cầu cho hương linh người đi sớm t iêu diêu miền cực lạc.

BÀNG HOÀNG
                     
Hẹn rằng trở lại để thăm anh,
Bổng nhận sáng nay tin chẳng lành,
Bão đã phủ mờ trời đất thẳm,
Tố đà che khuất bóng trăng thanh,
Trăm năm cứ ngỡ còn liên cánh,
Một thoáng ngờ đâu mãi lạc cành,
"Sinh ký tử quy" câu thế tục,
Mà sao lòng dạ thấy buồn tanh.
Phùng Nguyên 2/2011

Thành kính phân ưu cùng chị và gia đình.
Cầu mong linh hồn anh sớm siêu thăng tịnh độ
 và xin ghi mấy vần thơ thay nén hương dâng cúng  

Lời cho anh

Valentine ngày hội tình nhân,
Sao anh lại phải hóa thân vô thường.
Phu thê dứt gánh nửa đường,
Tình thâm phụ tử tỏ tường ai đây.
Đồng môn thương xót hiền tài,
Tù Và anh vác Đồng Nai tụ đoàn.
Nguyễn Hoàng đây đó hân hoan,
Có thêm mái ấm lo toan nghĩa tình.
Việc nhà, việc hội đồng sinh,
Sao giờ anh mãi lặng thinh không lời.
Hoa hồng hạnh phúc nỡ rời,
Vô thường trắng nở ngời ngời anh mang!!!.
Quảng Trị,Tết nguyên tiêu - 2011
Văn Thiên Tùng
  
CHÀO BẠN TỐ 
 (2/2011)

Nhìn thấy ảnh anh đã nhớ anh
Lâu nay nghe thoáng tiếng xa gần
Đồng Nai nhắc mãi bao hoài niệm
Quảng trị buồn theo nỗi khổ sầu
Thương tiếc tuổi đời còn rất trẻ
Mong còn tình cảm được hằn sâu
Nguyễn Hoàng vắng bạn ôi đau quá !
Ngọc Tố ngủ yên chẳng mất đâu ! 
LVHạt-NH 62*65
                               
(Thành tâm cầu nguyện hương hồn bạn NGỌC-TỐ  sớm về miền cực lạc
Nam mô tiếp dẫn đạo sư A DI ĐÀ PHẬT)  


Anh Hồ NgọcTố ơi!,
 trong niềm đau xót chung của gia đình và của  các cô , các thầy ,các bạn  cựu học sinh Nguyễn Hoàng ,
 Tôi xin cùng Ngô  Ái Anh , bạn học ngày xưa của Anh ở Trường Nguyễn Hoàng Quảng Trị ,
 Chúng tôi ở Huế  xin thắp một nén hương ngày  rằm , Lễ Nguyên Tiêu hôm nay , nguyện cầu hương linh Anh vãng sanh cực lạc ! 
     Ngô Ái Anh & Cao Hữu Điền ,  
Trường Nguyễn Hoàng ngày xưa ,

Kính gởi gia đình chị Trần Thị Liên Hoa và BLL NH Đồng Nai, NH64-71.

Từ quê nhà Quảng Trị, quý Thầy Cô và các đồng môn Nguyễn Hoàng QTrị vô cùng xúc động và thương tiếc khi nhận được tin anh Hồ Ngọc Tố từ trần. Sự ra đi của anh là mất mát lớn lao đối với gia đình, thân hữu, cùng đại gia đình NH chúng ta. Trong giờ phút đau thương này, BLL NH tại Quảng Trị xin THÀNH KÍNH PHÂN ƯU cùng gia quyến. Nguyện cầu anh sớm về miền Tịnh Độ. Xin được chia sẻ cùng BLL.NH Đồng Nai và NH 64-71 khi mất đi một thành viên tích cực đã đóng góp công sức nhiết tình trong công việc chung thắt chặt tình nghĩa Nguyễn Hoàng.

TX QT, ngày15-2-2011.
TM BLL NH QT.
Nguyễn Lớn- Đỗ Tư Nhơn

Nguyen cau huong linh Anh som thanh than chon cuu lac .Kinh goi loi phan uu den cung gia dinh. Xin duoc chia se noi mat mat cua Nhom CHS/NH tai Dong Nai .
Kinh than.
CHS/NH Bui Duc Thu

Rất buồn khi nghe tin anh Tố ra đi . Xin chia sẽ nỗi đau cùng chị Hoa và các cháu .Chia sẽ sự mất mát với BLL Nguyễn Hoàng/Đồng Nai . Cầu mong hương hồn anh Tố sớm siêu thoát
Trần Văn Hảo

Thành kính  cầu  nguyện hương linh anh Tố sớm siêu thoát nơi cực lạc. Xin chia buồn cùng tang quyến. 
NH. ĐOÀN MINH PHÚ

Kinh goi  Gia dinh anh Ho ngoc To,
Kinh goi  Lien Hung va cac anh chi trong Ban lien lac NH Dong Nai,


Van biet sinh huu han , tu vo ky. Cuoc doi von di VO THUONG, nhung tin anh To dot ngot ru bo than TU DAI tro ve voi cat bui da lam cho B va khong it dong mon NH bang hoang thuong tiec. Thanh kinh goi loi chia buon sau sac den chi va gia dinh. Xin dot nen tam huong va nguyen cau Huong linh anh som duoc VANG SANH MIEN CUC LAC.

Phan Thi Bich, Dong mon Nguyen Hoang tai Sai Gon.

Kính Thầy cùng quý anh chị đồng môn.
Thế là anh Hồ Ngọc Tố (CHS/NH 64-71) đã ra đi về chốn thiên thu vào lúc 15g15' ngày hôm nay - 14/2/2011. Hiện gia đình đang bàn chuyện tang lễ. Khi có chương trình chính thức LH sẽ báo thầy cùng quý anh chị rõ. Anh Hồ Ngọc Tố là một CHS/NH rất nhiệt tình và năng nỗ trong mọi sinh hoạt của tập thể Nguyễn Hoàng - Đồng Nai. Anh mất đi là một tổn thất lớn cho NH Đồng Nai. Hiện chưa có chương trình tang lễ. Khi nào có em sẽ báo thầy và quý anh chị biết.
NH/NTLH

Liên Hưng thân mến! Cám ơn LH đã lo việc thăm viếng anh Tố giùm cô.Chừ nhìn ảnh cô thương quá!Tội nghiệp quá!!!! Cuộc đời phù du,mới gặp nhau đó giờ anh đã về cõi vĩnh hằng.Không ai ngờ....Cô stop nhé. Khuya rồi....Chúc em sức khỏe để phục vụ nhé!
Thương.
Cô : Nguyễn Thị Giáng Hương 
<huethuong31@yahoo.com.vn>                                                                                                                                                                                                             
Liên Hưng ơi,
Hôm nhận tin anh Tố bị tai biến, chị đã gọi điện thoại của anh Tố và gặp cháu trai, con anh... chị vẫn mong có phép mầu. Chị gọi điện cho Huyền, Huyền đã hứa giúp chị cử các cháu ở SG đến thăm anh Tố... chị vẫn nguyện cầu cho có phép mầu. Ai dè hôm nay lên mạng, một nỗi buồn đau thấu  ruột gan. Nhớ hôm nào chúng ta còn bên nhau, LH nhỉ? Buồn quá. Quá nhiều đóa vô thường nở làm đau lòng NGUYỄN HOÀNG chúng ta làm được gì nhỉ để không phải khóc than?
LH ơi, nhớ chuyển lời chia buồn chân thành của chị đến chị Hoa và các cháu yêu quý của anh Tố  với. Chị sẽ viết thư gởi sau. Mong cựu NH ở Đồng Nai  chân cứng đá mềm, vượt qua những nỗi đau bất hạnh để sẻ chia cùng nhau đường dài phía trước. Chị, Võ Thị Quỳnh .

Điều Lo Lắng nhất ,cuối cùng cũng đã đến !!!
Xin Cầu Nguyện Linh Hồn Anh Hồ Ngọc Tố Bình An  nơi Cỏi Vĩnh Hằng
Bài Điếu Văn đả bày tỏ tất cả Cảm Xúc của Những người ở lại
 
Trach Le <letrach@yahoo.com>


Thế là gia đình Nguyễn Hoàng lại mất đi một cựu học sinh ưu tú. Xin phân ưu cùng tang quyến và nhóm CHS/NHĐN. Nguyện cầu hương linh anh sớm tiêu diêu cực lạc.

NH/Lê Thị Dũng (Quảng Trị)
                                                        

Duoc tin bao CHS/NH HO NGOC TO tai Dong Nai da tu tran. DSNH - Bac Cali xin goi loi chia buon den tang quyen anh HNT va nhom CHS/NH tai Dong Nai. Nguyen cau huong hon anh som ve noi cuc lac.
TM. DSNH - Bac CaliNH/
Nguyen Van Hung
                                             
                                               
Xin chia buồn cùng tang quyến và nhóm CHS/NH tại Đồng Nai.Cầu nguyện hương linh anh sớm vãng sanh cực lạc.             Võ Văn Hoa - Quảng Trị

Nghe tin anh Tố qua đời tôi bàng hoàng đau xót. Những giọt nước mắt đã tuôn rơi cùng những tiếng kêu Trời dù tôi và anh mới chỉ mấy lần gặp gỡ. Anh đã ra đi, để lại bao tiếc thương cho gia đình và bạn hữu. Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt anh. Xin chia buồn cùng tang quyến và nguyện cầu linh hồn anh an vui nơi cõi vĩnh hằng.

CHSNH/ Nguyễn Thị Nho (Biên Hoà)


Xin gởi đến đại Gia đình NH một số hình ảnh NHSG đi viếng anh HN Tố ngày 16/2/2011. Cùng ngày giờ các đoàn NH Hàm tân, Đồng Nai  cũng đến viếng và một số anh chị đã nhận lời ủy  thác của các thầy cô ở xa như thầy LH Thăng, Thầy HN Thanh  gời vòng hoa, thắp nhang  và đọc ai điếu tưởng nhớ nguời quá cố. Anh Tố đã sống  một cuộc đời hết sức sôi nổi và có trách nhiệm với gia đình, nuôi dạy các cháu nên nguời thành đạt, giúp đỡ bà con l61i xom khi cần đến anh và nhất là đã góp phần rất lớn trong việc  gắn kết các đồng môn NH ở khu vực Đồng Nai , với các BLL tỉnh thành khác. Anh Tố qua đời, một tổn thất lớn lao cho không chỉ cho  NH ĐN mà là cho các Ái hữu NH gẩn xa.Tình thân,

Nguyen Van Tri
Ai Huu CHS Trung hoc Nguyen Hoang Q Tri tai SG
Tel:0903 905 223
http://vn.myblog.yahoo.com/trunghocnguyenhoang

























GIA ĐÌNH NGUYỄN HOÀNG ĐỒNG NAI 
MỘT NĂM MỚI BÊN NHAU SUM VẦY
  01.01.2011



Lê Thiện Ngữ(QTrị)chụp chung với đoàn Đ.Nai :
Từ trái qua : Ngữ-thầy Nhân-Tố-chị Tố-a.Kỳ-Lễ

Dear cac ban,


            Tui chi gap anh Ho ngoc To vai ba lan,nhung ngay ve Dong nai,hay nhung luc anh ve Sai gop gap go trong chuong trinh Caphe cay Da.
      Nhung lan nhu the,chi chang tam tinh duoc bao lau...tuy nhien, hinh anh anh To de lai cho Tui nhieu ky niem an tuong,do la mot con nguoi RAT DE THUONG ..
            NH/Dong nai gan bo duoc ngay hom nay,mot phan do  su vun trong va cham soc cua anh To..Rieng voi gia dinh  Nguyen Hoang,do la mot mau nguoi biet song cho Cong dong,cho Xa hoi ,cho Tha nhan ..va cho  chung ta.
            Toi mao muoi ,suy nghi ...nhungb nguoi dan than cho gia dinh NH ....chung ta nen danh cho HO nhung xot xa dac biet...nhung  luyen tiec tai nang va nhiet tinh ,thien chi cua HO..ma xa hoi nay cung han huu lam..
            Gia dinh anh Ho van To,hai vo chong cunbg chat chiu lam an va may man,nen cuoc song gia dinh cung tuong doi an nhan..nen viec CHIA BUON,can  chia se su mat mat,dau thuong ...Do do,xin goi cho nhau nhung loi YEU THUONG hom nay..
            Chung ta,gia dinh NH dang goi len nhung sinh hoat Van hoa,ThO & VAN...va neu duoc..xin moi tham du nguon CAM XUC cho su RA DI nguoi Ban quy men HO NGOC TO cua chung ta.


            Neu co nhung cam tac nao,xin cac Ban goi ve theo dia chi cua Lien Hung..va BTC/Tang Le de duoc xuong len trong DEM TUONG NIEM(truoc ngay Dong quan)


            Than men
            NH Le huu Thang
          **   Rat tiec, Toi dang o My,nen khong co dieu kien dien thoai de trao doi voi cac Anh Chi truoc..nen su "duong dot " nay ,co di ra "ngoai quy dao"sinh hoat cua NH chung ta khong? Xin  XA TOI,neu vuong vao toi loi.!
          **   Day la y kien cua mot nguoi da "vac tu va hang tong",hy vong khong don doc..
          **   Anh Vu van Phuc,Pho BLL/Nh Dong Nai cho biet(toi vua dien thoai tham )Tang gia muon co mot LUU NIEM cua gia dinh,bang huu,ban be Dong mon NH
danh cho chuyen di cua anh HNT.. 
( trích nguyên văn mail)

Kính Thầy Cô và các anh chị em đồng môn.
Anh văn Thiên Tùng ở Quảng Trị đã thay NHĐN lên trang tin buồn nầy.
Xin chuyển đến quý thầy cô và anh chị em.


Ngày mai (16/2/2011) các nhóm CHS/NH Đồng Nai, Bình Thuận, Saigon và Bà Rịa - Vũng Tàu hẹn nhau cùng có mặt tại ngã ba Tân Phong vào lúc 9 giờ sáng để cùng vào viếng anh Hồ Ngọc Tố.
Thầy Lê Hữu Thăng và Thầy Hồ Ngọc Thanh đã gởi tràng hoa và lời tiễn biệt rất cảm động.
Thầy Lê Văn Quýt ở Hàm Tân đòi đi nhưng học trò xin thầy hãy ở nhà. Thầy tuổi cao sức yếu sợ đến đó xúc động sẽ không tốt cho sức khoẻ. Thầy phone cầu cứu LH nhưng LH cũng nói thế nên thầy làm thinh.
Tình cảm của Nguyễn Hoàng mình quý hoá xiết bao.
Kính
NH/NTLH


Thua cac anh chi,
Dau don qua khi y hoc khong the can  thiep de giup anh Ho Ngoc To o lai voi gia dinh va dai gia dinh NH chung ta nua roi.  Nhung dong chu nghen ngao cua NH Lien Hung ve tinh hinh suc khoe cua anh To- Tri cung vua lien he voi chau Trieu la con trai dang o benh vien Y Duoc de lam thu tuc xin cho anh ve som de duoc an nghi tai nha. co le 1 gio trua nay xe BV se dua anh ve nha.

- Chau Trieu so phone la : 09090737768  
Địa chỉ Email của con anh Tố 

The la anh To, thanh vien chu luc trong Ban Lien Lac NH Dong Nai ,  mot  CHS NH than thuong da khong  tiep tuc chang hanh trinh tim ve ky niem voi dai gia dinh NH chung ta- anh Ho Ngoc To, nguoi luon  nang no, vui ve, chan hoa ,  khong ne ha trong viec vac tu va hang tong da sap bo cuoc choi roi anh chi em oi.

Kinh bao,
Nguyen Van Tri
Ai Huu CHS Trung hoc Nguyen Hoang Q Tri tai SG
Tel:0903 905 223 
http://vn.myblog.yahoo.com/trunghocnguyenhoang

Thầy ơi!
Anh Tố không qua khỏi rồi.
Em vừa nhận tin là Bs đã cho phép gia đình đưa anh ấy về. Hiện đang trên đường về. Đến nhà khi nào rút bình Oxy ra là anh ấy đi thôi. Thế là từ khi gục xuống đến giờ anh ấy vẫn chưa hề tỉnh lại. Một giấc ngủ thiên thu đã đến với anh ấy từ hôm mồng 6 tết. Em và chị Nguyên (Phùng) đang khóc với nhau đây Thầy ơi!

Anh Tri,
Nhu vay la chung ta da mat them mot cuu NH.
Nam gap anh To lan dau qua buoi gap mat dau nam nam ngoai o SG. Sau do co lien lac, anh ay gui cho Nam nhung tam hinh da chup ky niem trong buoi gap mat. Cung lien lac thu tu vai lan, cuoc song ban ron. Tuy vay an tuong anh To de lai trong N that dep de, am ap, chan tinh. Lan thu hai N gap anh To tai dam cuoi con trai Phuc o Dong nai, duoc ngoi cung ban voi anh chi To-Lien Hoa, han huyen doi dieu ve cuoc song. Anh chi deu rat coi mo, vui ve va de thuong. Doc bai cua chi Lien Hoa viet Di tim ban cho chong trong Chan dung va ky niem, N mung cho anh chi ay la mot doi tam dau y hop, co mot gia dinh hanh phuc. Vay ma tiec thay!
Tu khi anh To bi tai bien, Nam van lien lac voi Phuc hoi tham tinh hinh.  May lan goi theo so con trai anh ay de hoi tham chi Lien Hoa thi may ban, Nam cung so lam phien khong dam goi. Den hom qua goi duoc thi nghe tieng coi cuu thuong hu va con anh ay noi dang dua anh To ve nha. Biet la khong con gi nua roi ma khi Phuc nhan tin anh ay mat N van than tho xot xa, het dung roi lai ngoi.
Mac du moi quen biet anh To, nhung cam thay mat mat nhieu ghe khi anh ay khong con nua. Nam viet vai dong chi anh Tri, noi buon it di khi duoc xe chia. Co le cung vai ngay nua Nam moi goi dien chia buon voi chi ay
.

Than
Tuan Nam

LH ơi!
Hẹn sáng nay gặp LH ở ngã ba Tân Phong để cùng nhau đến vĩnh biệt anh Tố nhưng giờ mình không đi được rồi. Tối qua cậu em họ của mình đang ngồi đọc kinh bỗng dưng gục xuống rồi đi luôn. Bởi thế mình phải ở nhà để lo việc tang gia. Anh Tố mất đi là một mất mát lớn cho NH chúng ta. Không đến thắp cho anh ấy một nén nhang mình thật bất an nhưng phải đành chịu. Vậy nhờ cô bạn LH thắp nhang nói lời vĩnh biệt của mình đến anh và lời chia buồn đến gia đình tang quyến dùm mình nhé.

Thân ái
Võ Đình Trâm (Châu Đức - Bà Rịa - Vũng Tàu)

Chị đi LK tiễn biệt anh HNT về có mệt & buồn lắm không? Dù VP chưa gặp anh T nhiều nhưng qua mail của quý thầy và các anh chị gởi về, em đọc và rất xúc động.  "Đời người như mây nổi..." chị hè! Rồi ai cũng về với hư vô nhưng mỗi người đều có riêng cho mình một cõi về không thể lựa chọn... Nhờ chị chuyển lời chia buồn của em đến với gia đình anh Tố nhé. Nguyện cầu linh hồn anh sớm tiêu diêu cực lạc.

Em Vĩnh Phước
TIN BUỒN


Di ảnh chị Võ Thị Tiểu Kiều
BLLNHSG xin thông báo đến quý Thầy cô & anh chị  em đồng môn gần xa tin buồn từ gia đình NH.VÕ QUÊ Ở HUẾ:
Chị:     VÕ THỊ TIỂU KIỀU     Sinh năm :15.8.1953
Người bạn đời yêu dấu của nhà thơ:  VÕ QUÊ- CHS .NGUYỄN HOÀNG
Sau một thời gian lâm bênh nặng đã ra đi mãi mãi về cõi vình hằng.
Vào lúc: : 00h15  6.12.2010( 1.11. C.Dần) tại TP. Huế 
Hưởng dương:        57
Giờ di quan : 6 h  10.12.2010 ( 5.11. C.DẦN)
Tại :  NGHĨA TRANG NAM THÀNH PHỐ HUẾ
Lễ viếng:  8h ngày 7.12.2010
Tại tư gia số : 55/2 Trần Phú, Huế

BLL CHS NHSG xin thành thật chia buồn cùng nhà thơ Võ Quê và gia quyến trước nỗi đau không gì có thể bù đắp được này. Cầu nguyện huơng linh chị sớm tiêu diêu miền cực lạc.

T/M BLL NHSG 
NGUYỄN VĂN TRỊ

BLL.NH tại QT VÀ CÁC THÂN HỮU
Đến viếng hương và chia buồn cùng 
anh Võ Quê và gia quyến

Sáng nay, 9-12-2010, chúng tôi báo tin cho BLL.NH tại QT biết  hiền thê của  anh Võ Quê đã qua đời tại Huế, là thân hữu, chúng tôi sẽ vào phúng viếng  và chia buồn cùng anh và gia quyến.Vì bận công việc, anh  Nguyễn  Lớn TB LL nhờ chúng tôi đại diện .
Trời hôm nay tạnh ráo nên từ QTrị đến Huế, anh Nguyễn Văn Nuôi chở tôi đi khá nhanh. Sau khi hỏi đường vài lần, chúng tôi tìm được nhà anh Võ Quê trong  một con hẻm của đường Trần Phú. Gia đình anh rất cảm động tiếp chúng tôi, những thân hữu NH  từng gần gũi nhau tại quê nhà, dưới cùng một mái trường thuở xưa yêu dấu, và cả mưa gió bão tố trong đời.Ở đây tôi gặp lại chị Liên Thi, chị của Tiểu Kiều, Võ Thị Diệu, Võ Phước ( em Võ Quê) từ   Đắc nông ra , và các văn nghệ sĩ của nhiều nơi đến phúng viếng.
Chúng tôi bước vào thắp hương khấn nguyện trước di ảnh chị  Tiểu Kiều, người bạn đời đã từng cùng anh vun xới hạnh phúc gia đình, góp phần quan trọng trong việc nuôi dạy các con khôn lớn, học hành thành đạt như ngày hôm nay. Chị ra đi là sự mất mát lớn đối với anh và các cháu. Anh kể lại những ngày luôn ở bên chị để săn sóc, lúc chị còn khỏe anh động viên chị viết sách hướng dẫn cách thức nấu ăn món Huế  mà chị đã học  từ cô giáo Hoàng Thị kim Cúc  "nàng thơ  " của thi sĩ Hàn Mặc Tử .Chúng tôi ngồi lại với anh để chia sẻ nỗi buồn thương, mất mát lớn lao, khi chị sớm ra đi về cõi vĩnh hằng để lại anh và các con  từ nay côi cút giữa cuộc đời. Anh nói sẽ thực hiện những lễ nghi truyền thống, thêm sự đóng góp của CLB dân ca Huế mà anh từng gắn bó. Chúng tôi nguyện cầu hương hồn chị sớm về nơi miền cực lạc. Sau đó chúng tôi xin phép ra về. Chương trình sẽ ghé thăm một số thầy gíao NH đang ở Huế. (Võ Phước ghi lại vài tấm hình khi phúng viếng.)

*Từ E. mail Thầy Trần Kiêm Đoàn  Võ Quê thân,
Rất xúc động nghe tin Tiểu Kiều vừa qua đời tại Huế.  Đây là một sự mất mát quá lớn đối với Võ Quê, các cháu và niềm xót xa chung đối với đại gia đình Nguyễn Hoàng.
"Sinh hữu hạn, tử vô kỳ"; nhân gian không ai tránh khỏi.
Với sự nhạy cảm của một nhà thơ tài hoa, Võ Quê càng cảm nhận sâu hơn lẽ vô thường của cuộc sống để tìm chút an lạc trong nỗi buồn vĩnh biệt.
Xin thành thật chia buồn với Võ Quê cùng gia đình và chung góp lời nguyện cầu cho hương linh của người vừa quá cố được sớm siêu thoát về cõi bình an.
Thành tâm chia buồn.
Anh : Trần Kiêm Đoàn và Gia đình.
Sacramento, California US


*Từ E. Mail Nguyễn Đăng Mừng:
Xin chân thành chia buồn với anh Võ Quê và gia quyến. Cầu mong linh hồn Chị vãng sanh cực lạc. 
Nguyễn Đặng Mừng
* Từ E. mail NH. Đoàn Minh Phú :
Xin chân thành chia buồn với anh Võ Quê và gia quyến. Cầu mong  hương linh chị  siêu thoát trên miền  cực lạc.
NH. Đoàn Minh Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét