Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Mái trường xưa -H.T.T.Tần


CHS: HỒ THỊ THỂ TẦN. 
Năm sinh:      1951
Niên khóa: 1964 - 1968
Trường TH.Triệu Phong
Quê gốc: Cổ Thành,Tr.Thành
Triệu Phong, Quảng Trị
Hiện ở :Chicago, Illinois, USA
 Thể Tần 2006- ảnh trên T.Tần 1968
MÁI TRƯỜNG XƯA

Sau một cuộc thi vào đệ thất,tôi đã trúng tuyển và được xếp vào lớp đệ thất 2   năm 1964 của trường trung học TRIỆU PHONG. Khuôn viên trường nằm trên một diện tích đất không rộng lắm,phía trước và hai bên lối đi vào cổng trường là những bờ ruộng xanh mát,phía bên trái là khu quân sự Quận Triệu Phong,bên phải gần trường nhất là làng Nại cửu,dọc theo con đường đất đỏ đi lên hướng cầu SÃI là quê hương của tôi:làng Cổ Thành,tôi ở không xa trường mấy nên hằng ngày đi học tôi đều đi bộ với nhiều bạn bè ở cùng xóm. Trong 4 năm học tâp dưới mái trường được sự quan tâm điều khiển của thầy hiệu trưởng Phan Thanh Thiên,cùng với những tấm lòng tận tuỵ dạy dỗ và dìu dắt của  các thầy cô,lớp tôi đã được học với thầy Tôn Thất Phú,cô Phạm Thị Như Hoàn,thầy Nguyễn Thiện Lữ,thầy Phan Thanh Thiên,thầy Nghi,cô Thanh,cô Hường vv...
Lớp tôi là lớp đệ thất 2 ban anh văn,trong lớp có 12 nữ và 20 nam.Bạn Võ Kham  là lớp trưởng của lớp tôi.
Tên 12 bạn nữ:                       
 -Nguyễn Thị Toán                          
-Hồ Thị Thể Tần                            
-Trần Thị Xuân                                     
-Hồ Thị Lành(chỉ học 2 năm)                   
-Đoàn Thị Thái                                      
-Cao Thị Dẫm                                 
-Tạ Thị Lan                                           
-Đỗ Thị Mai Lãnh(đã mất)                 
-Nguyễn Thị Sáo                             
-Trương Thị Lan                                     
-Lê Thị Thừa                                         
-Lê Thị Cháu                                         
Tên 20 bạn nam:                                                                        
-Võ Kham                           
-Võ   ỔI                                               
-Võ ẤM                                                                 
 -Sử Hạp                                                                
 -Lưu Chữ                                                                          
-Lê Bá Lư                                                
-Đặng Xuân Hùng                                                              
-Trịnh Đình Chính                                                       
-Trịnh Đình Dẫn            
-Đoạn Cường
-Hồ Công Lộc
-Hồ Văn Bôi
-Hồ Ngọc Tuý(đã mất)
-Hồ Ngọc Dũng
-Hồ Công Đạo
-Nguyễn Kim Kỳ
-Trần Văn Ký(con bác Thơm phu trường)
- Trần Văn Dân
-Lê Quang Sinh  
-..............Quý

 (Thành thật xin lỗi nếu tôi có quên bạn nào).
Lớp tôi đăc biệt có 4 bạn nam hay chọc ghẹo và phá phách các bạn trong lớp là Hồ Ngọc Tuý, Hồ Ngọc Dũng, Hồ Công Đạo và Nguyễn Kim Kỳ. Tuy vậy nhưng hồi đó trong lớp tôi ai cũng chăm chỉ  học tập và nơi đây tôi đã có biết bao kỷ niệm với thầy cô và bạn bè trong những  tháng ngày hồn nhiên của tuổi học trò. 
Hôm nay, trên trang sách này kính gởi đến quí thầy cô lòng ghi nhớ công ơn và lời chúc sức khoẻ của học trò Hồ Thị Thể Tần đến quí thầy cô. Riêng các bạn lớp đệ tứ 2, rất mong một ngày HỘI NGỘ sớm đến với tất cả   lớp chúng ta các bạn nhé.
                               Chicago.jun.20.10
                               Hồ Thị Thể Tần
 Thể Tần và Cô Phạm Thị Như Hoàn (2006)

Thầy Tôn Thất Phú ( đứng)
- cô Tiền phu nhân Thầy ( ngồi Trái)
Giữa :T.Tần còn lại 2 bạn của T.Tần (2006)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét