Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

NHSG họp mặt cây đa 30.7.2011


Hôm nay thứ bảy 30-7, một ngày rất đẹp, không khí mát mẻ trong lành, dìu dịu nắng. Trong bán đảo Cây Đa, Anh chị em Nguyễn Hoàng Sài Gòn như thường lệ " Đến Hẹn Lại Lên", cùng tụ tập về đây họp mặt cuối tháng, uống cafe và hàn huyên tâm sự.
Dù vắng khá nhiều khuôn mặt thường lệ, như MC Lê Bá Tâm, Nguyễn Đặng Mừng, nhất là Thư Ký Trần Văn Hảo...nhưng tổng số cũng khá đông, gần 60 người. Anh Bùi Phuớc Vĩnh và Trị làm phó nhòm thay anh Hảo.
   Sau hơn 1 giờ tự do gặp gỡ, chuyện trò và chụp hình lưu niệm. TB Nguyễn Văn Trị bắt đầu buổi cafe hằng tháng bằng tiếng loa truyền và giới thiệu khách tham dự:
    Rất vui và phấn khởi là buổi sinh hoạt hôm nay có sự tham gia của Thầy cô Lê Hữu Thăng, Cô Võ Thị Hồng và cô Hồ Thị Tương.

Những khuôn mặt old Nguyễn Hoàng mới tinh là:
   + Anh Lê Văn Thiên NK 67-68
      Địa chỉ    90 Huỳnh Tịnh Của TX Bà Rịa VT
   + Anh Nguyễn Văn Thọ        NK 65-72
     Địa chỉTổ 3, thôn 6, Sùng Nhơn, Đức Linh-Bình Thuận
   + Nguyễn Thị Thùy Dương    NK 71-72
     Địa Chỉ         11B, Nguyễn Du, TP Đông Hà,
   + Võ Thị Quỳnh                     NK 66-72
     Địa Chỉ                      TP Huế
   + Chị Ngô Tú Minh                NK 65-67
     Địa chỉ:  42/33 Hùng Vuơng, TP Buôn Mê Thuột
và  2 cô  dâu NH mới đi sinh hoạt mà vội quá nên BTC chưa kịp lấy tên.  
Anh Tống Châu Toàn và bà xã Cao Thị Mai Thanh cũng không ngại đường xa có mặt rất đúng giờ.
Tiếp đến là phần Chúc Mừng Sinh Nhật của các NH sinh trong tháng 6 và 7.
  `Hai tháng này chỉ có bốn người đẹp Nguyễn Hoàng nhận hoa, thiệp chúc mừng. Tất cả ACE cùng thầy cô đồng ca bài Happy Birth Day rất hào hứng. Đó là 4 cựu nữ sinh:

    + Chị Đỗ Thị Kim Oanh
    + Đinh Thị Ngọc Chung
    + Phan Thị Bích
    + và Thái Thị Kim Chi.
       +TB Nguyễn Văn Trị kiêm luôn vai trò MC, báo cáo tình hình hoạt động của BLL NHSG trong hai tháng qua:
     Kể về chuyến đi BRVT để tham dự ngày họp mặt đầu tiên của nhóm NH BRVT do anh Bành Phi Lân làm Trưởng Ban Liên Lạc


     + Ủng hộ quỹ Tiếp sức mùa thi do CLB Sinh viên Quảng trị khởi xuớng với số tiền 1 triệu đồng.
     + Những thăm viếng động viên, cũng như chia sẻ và phúng điếu các gia đình Nguyễn Hoàng gặp chuyện buồn đau mất mát trong tháng như:
    - chia buồn cùng các NH Dương thị Tình, Bích Đào, Bích Liên, Hiệp về sự qua đời của thân phụ Dương Đình Sung tại ĐồngNai;
     - chia buồn về Thân mẫu của  NH Võ Văn Hoa qua đời tại Hải Lăng Quảng Trị.
    - Thăm và tặng quà anh Nguyễn Hiếu, NH 64-71, vào phầu thuật sọi thận tại Thành phồ HCM.
    - Gởi quà thăm NH Lê Quang Ngân bệnh tại Bến Tre.
    - Nhờ BLL NHQT (Thầy Đỗ tư Nhơn, anh Nguyễn Lớn...) gởi quà thăm viếng (BLL gời 500 ngàn /nguời+ Huơng Quê Nhà tăng 500 ngàn/nguời) các NH QuảngTrị là anh Nguyễn Hòa và anh Nguyễn Hoạt ( anh Hoà, CHS NH đang bịnh tai biến, con trai học năm 2 cao đẵng Ngân hàng tại Tp HCM. Anh Hoạt thì đang bị tâm thần, sông với mẹ già 90 tuổi,  ra đường là không nhớ đường về nhà. Theo bạn cùng lớp anh kể lại thì ngày xưa anh Hoạt đỗ đầu vào Đệ thất NH
Hiện cả hai đều có hoàn cảnh neo đơn, rất cần sự tương trợ của thân hữu, bà con.
Tại buổi sinh  hoạt anh chị em có mặt kẻ ít người nhiều đã thể hiện tình tương trợ Nguyễn Hoàng, mọi người góp được 3,450,000 đồng và chị Bích, thủ qũy, sẽ chuyển số tiền này ra Quảng Trị để nhờ BLL NHQT trao tận tay cho hai anh Hoạt và Hòa. 
TIN VUI XẺ CHIA
 + Nhóm 64-71 đã có buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm ra truờng tại SG, ĐN , Q Trị với nhiều sinh họat hào hứng sôi nỗi.
   + Chia vui cùng thầy cô Lê Hữu Thăng về thân tình ấm áp của tất cả họ hàng, gia tộc, và một số đoồng nghiệp, CHS NH các nơi cũng về tham dự ngày húy kỵ song thân của thầy cô tại quê nhà Bích La, Q Trị với ý nghĩa Uống Nước Nhớ Nguồn.
   + Chúc mừng chị Kim Loan vừa tổ chức đám cuới cho con trai út tại nhà hàng Kim Đô SG. sáng nay chị Loan đã mang bánh phu thê vào để mời bà con để cùng chung vui với gia đình chị.
   + Chúc mừng NH Lê Thị Mân vừa làm đám cuới cho con trai trưởng tại Đông Hà ngày 28/7 vừa qua.
   + Chúc mừng các Thầy cô và anh chị em có visa dự hội ngộ NH tại Cali. ( Chị Sâm cho biết nêu muốn mua được máy bay có giá giảm có thể liên hệ với chị do con gái của chị có quen biết vói hãng bán vé máy bay nên được chiết khấu)
Tiếp đến TB Trị thay mặt ACE NH nói về sức lan toả và ý nghĩa rất lớn của hai Tập san Hương Quê Nhà, và NH Chân Dung và Kỷ Niệm, tiêu biểu cho tiếng nói tập thể Nguyễn Hoàng, là cầu nối liên lạc và gắn kết mọi người lại với nhau, trong hoàn cảnh thầy trò NH lưu lạc bốn phương trời. Đó là nhờ vào công khó của anh chị Lê Ngọc Phái và Nguyễn Thị Tuyết Mai cũng như Võ Thị Quỳnh chủ biên. Trong đó còn có sự đóng góp không mỏi mệt của quý Thầy Cô, ACE Nguyễn Hoàng thân yêu gởi bài cũng như mọi thông tin, để hoàn thành tập san suốt bao năm tháng qua.Hai bông hoa ghi nhận công sức của HQN va NH CD&KN đã được TB tặng cho các chủ biên tập san.
 + Anh chị Phái Mai  phát biểu những lời rất tâm huyết: " vì tuổi tác không còn trẻ, tình thần,sức khoẻ không như xưa mong thế hệ sau gánh vác tiếp trách nhiệm này để HQN mãi mãi sống mạnh...
    Chị Võ Thị Quỳnh cũng tâm sự đôi lời về những tập sách cuối cùng. Chỉ còn hai số nữa là hoàn thành ước nguyện đầu tiên, mong rằng quý ACE hưởng ứng gởi bài về để phong phú nội dung cho đến tập thứ 10.
    Đặc biệt nhất trong buổi họp mặt cuối tháng này là việc BLL NHSG dự định sẽ tổ chức một ngày họp mặt quy mô vào năm 2012. Sẽ phát động khắp nơi quy tụ về, như bắt nhịp cầu gắn kết tình thân Nguyễn Hoàng, vì thầy trò chúng ta, ai cũng đã bước qua tuổi 50, qũy thời gian còn lại vô cùng hạn hẹp, nên xích lại gần nhau vui chơi, hay chia sẻ những gì có thể trong thời gian còn lại. Ý tưởng vừa thông báo sơ khởi đã được tất cả thầy cô cũng như ACE có mặt hưỡng ứng 100%. Ai cũng mong có được một ngày như thế. Đây là một tin rất vui cho tất cả chúng ta. Được sự huởng ứng nhiệt tình BLL sẽ lên kế hoạch quy tụ những anh chị nhiệt tình đóng góp công sức cho ngày hội lớn.

     + Anh Lê Ngọc Phái cho mọi người biết để bà con NH có dịp "xuất ngoại" sẽ tổ chức chuyến du lịch Campuchia vào đầu tháng 9 tới (khoảng ngày 6/9). Anh chị em nào muốn tham dự xin hãy liên lạc với anh chị Phái để đăng ký. Đã có chừng 4 đôi uyên ương  NH đăng k
  + Tiếp đến BTC "Đố vui có thưởng" phát động qua mạng internet, trao giải cho ba câu trả lời đúng và sớm nhất về ba trường hợp vượt khó của ba CHS NH nuôi dạy thành tài thế hệ hậu NH.
Câu thứ 1): NH Hoàng Đình Việt, vì hoàn cảnh một thân một mình, bôn ba xứ lạ quê người làm đủ nghề, nuôi bốn người con thành nhân, thành tài : Các cháu là trở thành Bác sĩ, Dược sĩ, cử nhân và Luật sư tài năng đức độ.
Người nhận quà thưởng là NH Trần Thị Nghĩa.

     Câu thứ 2): NH Trần Thị Mỹ Liên thân cò không quản ngại buôn bán nắng mưa từ Dầu Giây lên Sài Gòn. Rồi làm chị nuôi cho một Công ty lo cho bốn cậu con trai thành tài: Các cháu là những Kỹ sư, giảng viên ĐH...
Người trả lời nhanh và đúng câu này là NH Lê Hữu Thăng.
     Câu thứ 3): Một mối tình đẹp và nhân bản vào thời binh lửa, như câu chuyện trong tiểu thuyết thứ bảy của đôi nam nữ CHS NH.  Chàng là một thương binh chế độ cũ. Nàng là  o du kích địa phuơng.   Hai con người, ở hai chiến tuyến đã đến và xây dựng gia đình với nhau trong những ngày đầu im tiếng súng, đó cũng là thời gian toàn quốc rất khó khăn về kinh tế. 
Chàng: NH Lê Quang Phúc và Nàng tên là Nhàn.
Người trả lời đúng câu đố này là NH Nguyễn Đặng Mừng.
    + Trong tháng tới sẽ tiếp tục CT Đố Vui Có Thưởng qua hình ảnh tư liệu ngày xưa. Mục tiêu là tìm lại thầy xưa bạn cũ trong ký ức NHers. Hy vọng sẽ nhiều người tham gia sân chơi này.
   + Thông tin từ NH Đà Nẳng: NH Lam Sơn đã thay mặt các anh chị Lê Thị Ba, Bích Hường,Thanh Vân và anh Bình đem quà tặng: chiếc xe lăn làm phương tiên đi lại, cho người thầy kính yêu Lê Văn Quýt, sau khi nhận được tin thầy bị bịnh nặng.
   + Cuối cùng thủ qũy Phan Thị Bích thông báo công khai về chi thu của hai tháng 6- 7 để tất cả mọi người nắm rõ.
   Những ly cafe đã uống cạn, tất cả thông tin đã được báo cáo cụ thể. Anh chị em cùng quý thầy cô tâm sự đã vơi nhiều. Giờ chia tay đã đến. Xin tạm biệt đại gia đình Nguyễn Hoàng, kính chúc sức khỏe. Hẹn cafe tháng sau gặp lại.
   ----Nhóm lớp 10C cùng cô giáo chủ nhiệm Võ Thị Hồng, lớp trưởng Võ Thị Quỳnh, ở lại sinh hoạt đến 1g mới về. 
Chủ biên Tập San NH CD& KN  gởi lại câu đố vui có thưởng ( do V.T.Quỳnh chủ xướng): 
NH nào đã làm nhiều nghề nhất để gia đình tồn tại trong thời gian qua?
Xin tất cả NHers cùng tham gia trả lời. Võ Thị Quỳnh treo giải câu đố này.
Một số hình ảnh ghi được trong buổi họp mặt, xin gởi đến cùng thầy cô và quý anh chị
Tường thuật : Quang Tuyết & Nguyễn Văn Trị

Hình ảnh : Bùi Phước Vĩnh











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét