Thứ Ba, 6 tháng 10, 2009

Cô gái Q.Trị “ẵm” ngôi Thủ khoa ...

(Dân trí) - Với thành tích 30 điểm tuyệt đối (toán 10, hóa 10, lý 10), cô bạn Võ Thị Mai Hương, học sinh trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, Quảng Trị đã trở thành thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.


Thủ khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội
Niên học khóa 2006 - 2009, Võ Thị Mai Hương đã đạt được nhiều thành tích trong ngôi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Tổng kết cuối năm lớp 10, Hương đạt điểm trung bình môn cao nhất toàn trường (9,5); lớp 11 và lớp 12, đạt giải Nhất toàn tỉnh và giải Nhì Quốc gia môn Hóa học. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 2/6/2009, Võ Thị Mai Hương đạt thủ khoa cấp tỉnh với số điểm 57. Và hôm nay, niềm vui lại đến với em, với 30 điểm tuyệt đối em đã trở thành thủ khoa của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Không những thế, ở Trường Đại học Y Huế, Hương còn đạt một số điểm rất cao, 28 điểm.

Sinh ra trong một gia đình lao động, cả bố mẹ Hương trước là công nhân, nay đã về hưu, anh trai của Hương là Võ Thành Trung hiện là sinh viên năm 2 Trường Đại học Ngoại Thương TPHCM.

Khi chúng tôi tìm được đến nhà, cũng là lúc Hương đang chia sẽ niềm vui của mình với các bạn học. Vui vẻ và hết sức cởi mở, Hương chia sẻ mơ ước trở thành một nữ doanh nhân thành đạt nên Hương đã đăng kí dự thi vào Trường Đại học Ngoại thương. Khi biết tin đạt thủ khoa, em đã rất vui mừng, vậy là Hương đã không phụ công ơn của ba mẹ, không làm mất đi niềm tin của thầy cô. Hương nói: “Gia đình chính là điểm dựa tinh thần cho em, ba mẹ và anh trai là động lực cho em phấn đấu, không tạo sức ép tâm lý và luôn ủng hộ tạo điều kiện cho em học tập. Bên cạnh đó, chính nhờ sự quan tâm dạy bảo hết sức tận tình của thầy cô nên em mới đạt được kết quả này. Niềm vui hôm nay, em xin dành tặng cho gia đình và thầy cô”.

Hương là một cô gái rất vui vẻ, cởi mở

Tiết lộ về bí quyết học tập của mình, Hương cho biết phải nắm thật chắc lý thuyết, làm thật nhiều bài tập để biết thêm các dạng bài. Khi học bài thì phải tập trung.

Tôi hỏi Hương về  tâm lý lúc đi thi, Hương bảo, phải hết sức thoải mái, không đặt mục tiêu số điểm mình phải  đạt được, chỉ cần tin là mình đã làm hết khả năng của bản thân.

Mọi người biết  đến Hương không chỉ là một học sinh giỏi, mà còn biết đến Hương với vai trò lớp trưởng hết sức năng động, em vui vẻ hòa đồng với bạn bè, nhiệt tình trong công việc nên Hương được thầy cô và bạn bè yêu mến. Nụ cười luôn thường trực trên môi, em cho biết: “Khi nào học thì phải nghiêm túc, nhưng khi vui chơi thì phải hết mình với bạn bè chị ạ”, có lẽ chính vì phương châm sống như thế, mà hôm nay khi có kết quả thi, em được nhiều bạn bè đến chia vui như vậy.



Bác Phồn, ba của Hương vui vẻ nói về người con gái thân yêu của mình: “Hương chưa bao giờ làm cho ba mẹ phải buồn, gia đình luôn tự hào về em”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Nhân, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn nhận xét: “Hương là một học sinh giỏi, ngoan và chịu khó. Chưa  bao giờ trường chuyên Lê Qúy Đôn lại có một thủ khoa đạt điểm tuyệt đối như em. Thầy cô trong trường tin và tự hào về Hương”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét