Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Chuyện tình Trăng-Nguyệt



CHUYỆN TÌNH TRĂNG - NGUYỆT

Nguyệt ấy à …  sao tránh hoài không gặp
Ghét chi trăng chỉ chút chuyện cỏn con
Dẫu mới đây trăng nguyệt réo nỉ non
Giờ im tiếng giã vờ không nghe thấy

Sao lại vội trút hờn lên trăng vậy
Tội tình chi chẳng lý giải ngọn nguồn
Sóng lệ buồn từng khắc vỡ xòa tuôn
Nào ai thấu… chỉ riêng mình trăng biết

Gói giọt buồn … chẳng thể nào gói hết     
Đong sợi thương … đong mấy chẳng vơi vơi
Hâm tình yêu  … nguyệt lắng nguội một thời
Khơi mạch nguồn…  nồng nàn dâng đáy mắt

Bao tháng năm chúng mình đồng góp nhặt
Để tình trăng và nguyệt đượm hương nồng
Nguỵệt và trăng như một cặp tương đồng
Ấy lời Nguyệt … tỏ tình lúc gần với…

Nhớ lần đầu khi buông vần thơ nối
Rất tình cờ nên trăng đáp họa lời
Cũng từ thơ trăng nguyệt nguyện chẳng rời
Để trăng nguyệt trọn đời xe se kết

Những cung bậc thăng trầm nào kể xiết
Nốt yêu thương ngây ngát cả tầng trời
Như lần đầu nguyệt  bỗng thốt nên  lời
Á áy ...ơ … đến đỏ hừng đôi má…

Nguyệt từng nói… chỉ mình trăng đủ nhá
Chẳng còn ao ao … ước những chi nào
Trăng là người duy nhất nguyệt trọn trao
Mình nguyện sống  …đến sức tàn lực kiệt

Những lời thề chỉ mình trăng nguyệt biết
Vậy thoáng chốc đã vỡ vụn tan tành
Sao lại không lý giải chuyện cỏn con
Để  giông tố dập vùi tình trăng nguyệt.

Chuyện tình này không thể  nào ly biệt
Chẳng có ai phân giải tự tình ta
Chỉ mình mình…chịu hiểu để thứ tha
Cây hạnh phúc tiếp đơm hoa kết trái..
   Q.Trị,22.6. 2017
Mai Vân-VTT
  
        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét