Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

TIN BUỒN


TIN BUỒN

- Cụ bà :Lê Thị Lạc, Thân mẫu của cố giáo sư NH Trần Văn Lữ (dạy môn Việt văn), đã qua đời  ngày 24/2/2010 , nhằm ngày 11/1 ÂL, tại tư gia số 1, đường Chương Dương, P. Phước Hoà, Nha Trang ,Khánh Hoà, hưởng thọ 95 tuổi.
- Lễ động quan sẽ bắt đầu lúc 7giờ sáng ngày 4/3/2010 tại Nha trang. Được biết cụ bà là phu nhân của cụ ông Trần Văn Bân, trước là công chức tại ty Tiểu học  Quảng trị, thân mẫu của các NH Trần văn Tri, Tài, Hồng , Phương.
 Xin thông báo tin buồn này đến với các thây cô đồng nghiệp của cố GS Lữ và các AC Nguyễn Hoàng là bạn của các anh chị Tri, Tài, Hồng, Phương. Thay mặt BLL NH tại SG, chúng tôi xin gởi lời thành kính phân ưu  cùng gia quyến.
T/M BLL NH tại SG
Nguyễn Văn Trị

TB: số ĐT liên hệ của tang gia: 058 387 1073 


Chú Trị thân mến,
Như vậy là Thím Trợ của chúng tôi đã theo ông mệ, thím là người cuối cùng thuộc thế hệ cha, chú của chúng tôi. Chỉ biết cầu mong thím tôi đã ra đi nhẹ nhàng thanh thản.Chú Trợ Bân là người góp phần uốn nắn tôi về văn phạm Pháp ngữ tại Trường Tiểu học Dương Lệ. Nhân đây, tôi nhờ chú cho biết chú có địa chỉ e.mail hoặc địa chỉ bưu điện của Trần Văn Tri không? [đúng ra tên chính thức là Trần Thiên Tri, chú Trợ tôi đã bảo rằng chi (tức chi, phái) của chúng tôi là chi Trần Thiên, không phải Trần Văn, nên có một thời gian tôi đã mang tên Trần Thiên Tích, một số bạn đồng học Quốc Học còn nhớ].  
Tôi mất liên lạc với Tri từ lâu và đã cố công tìm mà không được.
Xin cám ơn chú.
Trần Văn Tích 


Anh Tích thân mến.
Hôm nay nhận được tin buồn mợ Trợ Bân đã về với Ông Mệ ở tuổi 95, em đang lúng túng không biết làm sao để chia buồn cùng gia đình Cậu Mợ và anh Trần Thiên Tri. vì anh Tri là con trai, hoc cùng khóa 9 Đai hoc NLS Saigon, cùng ở chung phòng Ký túc Xá của trường 3 năm liền, em có đến nhà anh ở đường Ng.Trãi chơi cùng anh Tri. Sau biến cố năm 1975, Hai anh em có gặp nhau, cùng ăn cơm chung gia đình, đến khi anh vượt biên được thì mất liên lạc cho đến hôm nay. Em có hỏi thăm và nghe ban bè NLS nói lại là có gặp anh Tri ở bang FLORIA (USA) nhưng không nắm được địa chỉ. Bạn bè cùng khóa ở MỸ cố công nối liên lạc mà vẫn chịu, em hỏi thăm các anh chị con Cậu nghè Thanh cung không ai biết cả. Nay anh hỏi anh Ng.văn Trị về anh Tri nên em có vài dòng viết thăm anh luôn , em chúc anh và gia đình được sức khỏe, hạnh phúc. Em là con O tư Thắm Đại hào, o ruột của anh Trị cũng là người cuối cùng thuộc thế hệ cha mẹ cũng vừa về với Ông mệ ở tuổi 91 vào cuối tháng 11 vừa qua.
Kính chào anh

Lê Văn Hạt
Le Van Hat - Nguyen Thi Bach
Address: 294 Huynh Tan Phat Street,
Tan Thuan Tay Ward, 7 District.
Ho Chi Minh City, VietNam.
Home Tel: 84-8-38726330


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét