Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Thầy Hiệu Trưởng Phan Thanh Thiên -BTT


Thầy : PHAN THANH THIÊN
Hiệu trưởng của trường từ 1963 -1968.
Hiện ở : 129/26S – Nguyễn Trãi,
Q.5, TP. Hồ Chí Minh.
ĐT: 0839238870 – 01286087735.
          
Ảnh trên::Thầy Phan Thanh Thiên và Cô Phạm Thị Diệu Thanh

LBBT: Thầy quê làng Thượng Xá, xã Hải Thượng, Hải Lăng, làm Hiệu trưởng trường THTP từ nk 1963-1964 đến hết  nk 1967-68. Năm năm làm nhiệm vụ quản lý trường, thầy đã đem hết khả năng và nhiệt tình chăm lo việc giáo dục, giảng dạy cho học sinh và sự phát triển về cơ sở vật chất của trường. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Tình đồng    nghiệp, nghĩa thầy trò đều rất tốt đẹp. Nay thầy đã ngoài tuổi 80 nhưng sức khỏe còn tốt, đầu óc còn minh mẫn. Thầy - cô đang vui sống hạnh phúc cùng con cháu tại TP. Hồ Chí Minh.
Chỉ làm việc ở trường 5 năm, nhưng đến nay tình cảm của thầy đối với trường xưa vẫn luôn sâu đậm. Mỗi lần về Quảng Trị thăm quê, Thầy không quên tìm thăm học trò cũ. Thầy trò ôn lại chuỗi ngày bên nhau dưới mái trường Triệu Phong thân thương, và nâng niu những kỷ niệm êm đềm.
Khi có dự định làm tập san kỷ niệm, chúng tôi đề nghị thầy viết bài thì thầy đã thật tình nói lời thông cảm, vì sợ tuổi già không nhớ chính xác về chuyện cũ. Để bù lại, Thầy đã gởi tặng ban biên tập 10 tấm ảnh thầy chụp về các Thầy, Cô và học sinh của trường ngày trước. (Các ảnh này Thầy đã trân trọng nâng niu, giữ gìn trong album gia đình 46 năm nay). BBT xin giới thiệu tập ảnh này để anh chị em cùng xem; và có thể có bạn nào đó nhận ra mình vinh dự là một trong những người được chụp trong ảnh.
Chuyến về quê gần đây nhất, Thầy ghé thăm anh em chúng tôi khi đang làm công việc tiếp nhận bài viết để làm đặc san. Trong không khí thân mật, cởi mở, chúng tôi lấy bài viết của bạn Lê Đông (Khóa 62-66, hiện ở Đà Nẵng), đưa Thầy đọc đoạn viết về Thầy: “Thầy Phan Thanh Thiên có dáng đi rất nhanh, từ đầu hành lang thấy thầy đi tới là bọn tôi nói nhỏ với nhau: “Phản lực đến oanh tạc bây ơi!” (Trần Lợi A đặt ra). Thầy rất giỏi Toán, Lý, Hóa, vì gặp lúc các thầy bị bận việc, nghỉ dạy thế là thầy dạy thế.”
Đọc xong mấy dòng ấy, thầy cười vui, nói: “Nhận xét thế là chính xác. Ngày xưa tôi là võ sĩ Ka-ra-tê đai đen, tác phong nhanh nhẹn là thế lợi của võ. Luyện lâu ngày thành quen, không bỏ được”. Chúng ta cũng còn nhớ thói quen lịch sự của thầy là khi nói chuyện với ai đều đưa tay che miệng, (về mặt y tế, xem như một cách giữ vệ sinh cho người đối diện). Bạn Lê Kha (khóa 1960-64, Họa sĩ, hiện ở Đông Hà), lúc học Đệ Tứ cũng đã từng vẽ Thầy với bàn tay che miệng khi nói.
Tất cả những kỷ niệm như mới xảy ra hôm qua. Ôi sao mà đáng yêu đến thế!
Chúng em kính Cảm ơn Thầy-Cô, và kính chúc Thầy Cô luôn mạnh khỏe, vui hưởng tuổi già, sống hạnh phúc với con cháu. Rồi hàng năm, đến ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, nhóm Lê Bá Tâm-Ngô Hướng … sẽ thay mặt CHS. Triệu Phong đến dâng hoa chúc thọ và chúc phúc Thầy- Cô. Ấy là việc làm hôm nay để chúng em bày tỏ lòng kính mến, tri ân đối với quý Thầy- Cô đã dày công giáo dục chúng em nên người theo ý nghĩa tốt đẹp nhất, trọn vẹn nhất./.


Nhân ngày Nhà Giáo các  CHS trường THTP tại TP. HCM
đến tăng hoa chúc mừng Thầy và Cô
Ảnh Trái sang: Lê Bá Tâm-Lê Anh Duy -
Thầy Phan Thanh Thiên và Cô Phạm Thị Diệu Thanh 
- Ngô Hướng - Võ Kham - Lê Bá Lư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét