Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Hình ảnh Q.Trị trong mùa Phật Đản 2554

Quảng Trị trong mùa Phật Đản 2554
Năm nay các Chùa  trong tỉnh và các Niệm Phật đường từ các làng xã với khói hương trầm tỏa ngát; hàng ngàn Đạo hữu và Đoàn sinh GĐPT từ khắp nơi về Chùa tỉnh hội dự Đại Lễ Phật Đản 2554,  cắm trại tại bãi cát trước cổng chùa; thả hoa và đèn trên sông Thạch Hãn.Đặc biệt là đoàn xe hoa diễu hành trong đêm lễ (14/4) đi vòng quanh TXQT và đến một số Chùa lân cận...
Một số hình ảnh  ngày Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2554.(2010)
Ảnh: Trần Sanh

















Các Chùa , Niệm Phật đường được xây dựng lại đều khắp thôn làng. Người dân Quảng Trị có nơi phụng thờ Phât tổ tôn nghiêm; đến hành lễ trong các ngày rằm , mồng một và các ngày  lễ chủ yếu của Phật Giáo cũng như sinh hoạt hàng tuần của các  ĐS GĐ Phật tử trong từng NPĐ hoặc Chùa khu vực cư trú một cách thoải mái...

Chùa Long An ( trước 72 gọi Chùa Sư Nữ)

Chùa Cổ Thành ( NPĐ C.Thành), Triệu Thành,Triệu Phong

Chùa Long Hưng( Phần tiền sảnh) , Hải Phú,Hải Lăng



Chùa Hậu Kiên ( NPĐ H.Kiên)

2 nhận xét:

  1. cám ơn trang blog VTT và bạn Trần Sanh đã cung cấp hình ảnh đầy đủ về ngày lễ Phật Đản 2010 tại quê nhà Q Trị
    Đặc biệt chùa tỉnh hội đã phục chế lại giống y xưa làm tôi nhớ đến hình ảnh Thầy Thích Chánh Trực nay đã viên tịch và buổi cơm cuối cùng Thầy Chánh Trực , thầy Thích Ân Cần và tôi tại chùa Sắc Tứ cuối năm 1975 khi quang tri đang tan nát không còn chi.
    Đinh Phúc USA

    Trả lờiXóa
  2. tôi nhớ phật lịch 2008 tức 1964 mùa phật đản tưng bừng năm đó Bãi cát trước chùa tỉnh hội có xây tượng đài đức phật đản sanh to lớn. Sông Thạch hãn cũng có thả đèn(dân mình hồi đó gọi là thả đèn chứ không gọi là thả hoa) , xe hoa không có nhiều như bây giờ nhưng các tăng chúng từ khắp các chùa trong tỉnh đều nối tiếp nhau đi thành hàng về tập trug tại chùa Tỉnh hội người đếm không xuể. Bá tánh tập trung trước tương đài đức Phật đản sanh tại bãi cát rộng trước chùa kèm theo cảnh cắm trại của gia đình phật tử các khuôn hội trong tỉnh.
    Mỗi phường đều có một khuôn hội nhưng không phải là chùa , tuy vậy đạo hữu hay tới sinh hoạt kinh kệ nhất là các gia đình phật tử gồm thanh niên phật tử cùng các cháu nhỏ gọi là oanh vũ.
    Tôi hồi này là 1 cậu bé thế mà đã 46 năm rồi! nửa thế kỷ trôi mau.
    Đinh trọng phúc phường đệ tứ(xóm Cửa Hậu ) thị xã quảng trị cũ

    Trả lờiXóa