Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

Bảng danh dự -N. Ngọc



CHS : NGUYỄN NGỌC
Lớp       : 6/1 k    71-75
Trường :Trung học Triệu Phong
Hiện ở : An Cư-Triệu Phước-TP
ĐT: 053 2217 492 - DD : 090068941


BẢNG DANH DỰ CÒN ĐÂY...


Tôi thi đậu vào trường Trung học Triệu Phong năm học 1971-1972, chưa hết năm thì chiến tranh xảy ra ác liệt. Chúng tôi tản cư vào Đà Nẵng và tiếp tục học lớp 7, lớp 8 trường mở tại Trại tạm cư Hoà Khánh.
Dù cuộc sống trong trại tạm cư  với một chiếc giường kê bằng giá gỗ... nơi đất khách quê người trăm bề vất vả và thiếu thốn  mọi thứ, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm cắp sách, xách ghế đến trường.  Khi  trở lại quê nhà, với phương tiện khó khăn nên bỏ lại xứ người nhiều tư trang, đồ dùng cá nhân, nhưng những gì thuộc về kỷ niệm đời học sinh tôi quyết gìn giữ và mang  theo với mình; đó là các THÀNH TÍCH BIỂU VÀ BẢNG DANH DỰ… đây là bằng chứng  về nỗ lực rèn luyện và sức phấn đấu của mình  trong tháng ngày đèn sách.
Tiếc rằng sau 36 năm với nhiều biến cố trong đời, các thành tích biểu đã nhàu, chữ viết điểm số, lời phê của Thầy Cô đều phai mờ, không đọc được nữa. Tôi còn lại cái Bảng danh dự này xin được gửi vào ĐẶC SAN nhằm  nói lên rằng trường xưa và trò xưa đã Rèn luyện và học tập để không thành danh cũng thành nhân...
Kính chúc quý Thầy Cô và các anh chị cựu học sinh Trung học Triệu Phong dồi dào sức khoẻ, vui tươi và hạnh phúc./.

Nguyễn Ngọc- Tháng 3 năm 2010
                                                                                                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét