Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

Dấu Ấn không phai - Nguyễn V Tương

DẤU ẤN KHÔNG PHAI
Nguyễn văn Tương ( 6/2 K. 1961-1962 )

        Học Trừơng Trung học Triệu Phong . là một chuyện tình cờ, Không có sách vở , không có thì giờ để học và không ai bảo đi thi mà tôi vẫn cứ đi thi., rồi tôi đậu thật , thứ 105/120 !.Thế vẫn còn may mắn. ,bởi tôi cứ tưởng với năng lực tệ hại như tôi thì chẳng bao giờ đậu được cả ! mà đậu làm gì nhỉ ?trong khi tôi không bao giờ có ý định đi học .
        Lại chuyện tình cờ nữa , Hôm khai giảng năm học đầu tiên ,tôi với một người bạn rủ nhau đi rút hồ sơ , nào ngờ bạn tôi lại đi mua sách vở để đi học .Tôi chưng hửng , đành bỏ ý định rút hồ sơ . Tối hôm đó bạn bè trong làng đến vận động ba tôi nêu ra điều kiện là chỉ cần một cái “gà-men “xách tay để mang theo cơm trưa , phương tiện là  đi bộ. Thấy chuyện đơn giản quá , ba tôi cháp thuận ,thế là tôi dược đi học .Lòng mừng thì mừng nhưng lo thì vẫn lo , với con đường dài 8 km mà một đứa trẻ 11 tuổi ốm yếu như tôi thuở đó ,  có kham nổi không ?
        Tất cả đã bắt đầu một cách tội nghiệp như thế . Nhưng trái lại  Trừơng Trung học Triệu Phong .đã cho tôi quá nhiều ! Ở đây tôi có những người bạn chân thành và đáng yêu ,họ đánh thức ở tôi tính tự tin và biết khai thác năng lực tiềm ẩn của mình . Từ đó tôi nhận ra tôi :Một thằng bé nhanh nhẹn , ham học , cần cù chịu khó và có .. khả năng !.
        Thầy cô thì gần gủi , tận tình.,truyền đạt một cách có hiệu quả kiến thức cần thiết để cho học sinh trở thành người hửu ích .Thầy Tôn thất quỳnh Nam , thầy Hoàng Ngân Hà mở rộng cho tôi tầm nhìn cuộc đời  ,cô Tỉnh , cô Hoàn ,thầy Lữ đã day cho tôi biết yêu khoa học.Thầy Đổ thanh Quang tác phong nghệ sĩ cùng với thầy Trần sĩ Tiêu giọng ngâm thơ quyến rũ làm cho tôi yêu thích văn thơ .Thầy Kham , cô Gái đã nhiệt tình dạy môn toán đã làm cho tôi yêu môn toán để sau này trở thành một môn thế mạnh của tôi , và nhiều thầy cô nữa …
         Đối với tôi , đây là ngôi trường phát triển cho học sinh nói chung ,và cho riêng tôi toàn diện về trí tuệ và nhân cách làm người .Từ thầy cô đã khiến tôi biết mơ ước và hun đúc cho tôi ý chí để vượt qua khó khăn trên đường đời về sau .- Có thể với bạn là khác - , Ngôi trường dã để lại trong tôi dấu ấn rất lớn và nhiều kỉ niệm khó quên .
         Trong một lúc thật khó mà nói hết bao điều tốt đẹp về thầy cô , về bạn ,về trường.!
         Trong các ngôi trường tôi đã qua , ngôi trường tôi yêu quý nhất , cho tôi nhiều nhất vẫn là ngôi Trừơng Trung học Triệu Phong .
         Năm học 1961-1962 lớp đệ thất 2 có 60 học sinh , Bạn tôi bây giờ đã là thế hệ O60 ,đã là lão ông , lão bà . Kẻ còn người mất , kẻ vẫn ở quê nhà người đi phiêu bạt làm ăn khắp nơi , xin hãy tìm nhau và liên lạc với nhau để biết tin tức của nhau , đến bây giờ tôi không thể nhớ hết được tất cả , chỉ nhớ được 35 bạn , nếu còn ai thì xin ghi thêm , hay có gì sai thì xin điện thoại  để điều chỉnh lại.


1)Nguyễn văn Tương (Vĩnh lại- BRVT , ĐT :0643828522-0909532751.
2)Nguyễn Trình (Lái thiêu-BD –đt:0650374290)
3)Lê văn Hồng (Nại cửu -Thích Minh Nghị -TPHCM)
4)Vỏ Nguyên (Nại cửu )
5)Nguyễn ngọc Giản (Đại Hào )
6) Lê quang Hải ( Quảng Điền )
7) Lê quang Khoái  ( Quảng Điền )
8) Đoạn Tu   ( Đâu Kênh,Mất)
9) Đoạn Tùng ( Đâu Kênh )
10)Đoàn thị Xão ( Đâu Kênh - Đà Nẳng  ĐT :05113745353)
11) Lê văn Dũng
12) Nguyễn văn  Triễn
13) Lê Năm ( Xóm Hà ,Mất  )
14) Hồ Châu ( Xóm Hà)
15)Hồ Thị Phương Thảo(Sãi ,Trị An)
16)Trương Thị kim Thảo(Năm Đệ Lục đi tu)
17)Phan Thị Tương (Thạch  Hãn)
18)Lê Bá Phiệt  (Bích La Đông,Chồng của Phan Thị Tương)
19)Lê Bá Phượng (Bích La Đông- USA)
20)Trương Văn Tuyển(Sãi)
21)Đổ Học(Bích Khê)
22)Đỗ Phúc (Bích Khê)
23)Lê Thị Cửu (Nại cửu )
24)Nguyễn Trí ( Đâu Kênh )
25)Đặng Bá Chí (An Tiêm)
26)Nguyễn Văn Bổn (Đại Hào ,Mất)
27)Lê Mậu Trung ( Đâu Kênh ,Mất)
28) Phan Văn Yên (Sãi)
29)Võ Văn Sinh (Sãi)
30)Lê Cang (Nại Cữu ,Mất)
31)Nguyễn Thi (Đâu Kênh)
32)Lê Bá Thiết (Bích La Đông)
33)Lê Cảnh Tôn(Bích La Đông,TPHCM)
34)Lê Thơ (Bích Khê- Cù Bị 3 BRVT)
35)Lê Thí (Đâu Kênh).


HOÀI NIỆM
Thương tặng một người.
Một lần cho nhau nổi nhớ
Nghìn đời hồ dễ ai quên .
Tháng ngày đổi thay nắng gió
Lòng ta sao dễ bình yên ?
*    *
*
Qua từng mùa thu trút lá
Bồng bềnh lạc cỏi vu vơ !
Nhớ người , chân dung từ độ
Chưa buồn , hát khúc ngu ngơ .
*    *
*
Hồn nhiên hè về Phượng nở
Nhìn nhau thoáng chút ngại ngần
Hân hoan sao lòng rạn vỡ ?
Để rồi xa mãi , mù tăm !
*    *
*
Momg manh nghe hồn mơ tưởng
Dường như sóng vỗ tứ bề.
Bể dâu nổi niềm cộng hưởng
Khiến lòng hoài niệm tái tê!
Nguyễn văn Tương
                                                                    

                                             

     



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét