Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

Về Thăm Quê.. Thầy B.N.Bửu

VỀ THĂM QUÊ MÙA LỤT
GHÉ LẠI TRƯỜNG XƯA 
Thầy Bùi Ngọc Bửu

Tôi về thăm buổi cuối thu
Trời mưa gió lạnh tâm tư chạnh lòng
Tôi về nước ngập dòng sông
Tôi về,Tôi thấy bão bùng bao quanh
Đường vào lối xóm sao đành ?
Bâng khuâng một cõi long lanh lệ sầu
TRƯỜNG XƯA nay đã còn đâu ?
Tần ngần trước cổng tìm vào dư âm
Tôi về Tôi đứng lặng câm
Cho Tôi ôm mộng xa xăm thuở nào !
Thầy, Cô tôi nhớ làm sao !
Học sinh Nam Nữ bước vào cõi tim
Trường xưa một áng tâm tình
Làm sao nói hết hành trình thuở nao !
Bây giờ tóc đã nhuộm màu
Cho Tôi gởi trọn dạt dào mộng xanh !?
Oklahoma 03 - 18 - 2010
Buu Bui
Sông Thạch Hãn nhìn từ chùa Sắc Tứ ( Long An)
qua xóm Hà và Cầu Rì Rì

*"Nhân chuyến về thăm quê dự đám tang bà Ngoại các cháu, 
ghé lại trường xưa THTP..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét